Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi tiếp tục nâng cao kỷ lục tại La Liga

Thứ Hai 04/02/2013 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không có một trận đấu thực sự bùng nổ, tuy nhiên chỉ với một bàn thắng trên chấm 11m cũng đủ giúp Messi tiếp tục nâng cao kỷ lục ghi bàn của mình tại La Liga đồng thời cứu Barcelona khỏi một trận thua muối mặt.

Barcelona đã phải trải qua một trận đấu vô cùng nhọc nhằn tại Mestalla và phải cần đến đôi chút sự may mắn cùng sự xuất sắc của hàng phòng ngự mới có thể giành được 1 điểm. Người ghi bàn thắng duy nhất cho Barcelona chính là siêu sao Lionel Messi, người cũng đã trải qua một trận đấu khó khăn, với cú đá phạt đền thành công.

Messi sắp chạm mốc 300 bàn cho Barcelona
Messi sắp chạm mốc 300 bàn cho Barcelona

Tiếp tục lập công ở vòng đấu 22 này, El Pulga tiếp tục nâng cao kỷ lục số trận ghi bàn liên tiếp tại La Liga của mình lên con số 12 đồng thời đã tiến đến rất gần cột mốc 300 bàn thắng trong sự nghiệp cho Barcelona. Hiện tại, Messi đã có 298 bàn sau 363 trận, đạt hiệu suất khủng khiếp 0.821 bàn/trận.

Trong cuộc đua đến danh hiệu Pichichi, Messi tiếp tục dẫn đầu một cách tuyệt đối với 33 lần sút tung lưới đối phương, bỏ xa đối thủ Cristiano Ronaldo tới 12 bàn. Tính cả mùa giải 2012/13 này, siêu sao người Argentina đã có tới 45 lần sút tung lưới đối phương trên tất cả mọi mặt trận chỉ sau 34 lần ra sân.

Từ mùa giải 2008/09 đến nay thì Messi của mùa giải năm sau luôn xuất sắc hơn Messi của mùa giải năm trước (ít nhất là về khâu săn bàn) và đến bây giờ anh vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Nếu như mùa giải năm ngoái, Messi đã chạm mốc 73 bàn, đạt hiệu suất 1.22 bàn/trận thì mùa giải này hiệu suất ghi bàn của anh còn khủng khiếp hơn nữa (1.3 bàn/trận).

Với một tài năng kiệt xuất và đang ở độ tuổi sung mãn (25 tuổi) như Messi thì khó có thể biết được anh sẽ còn vươn đến đâu trong sự nghiệp. Trở lại với thời điểm hiện tại, trước mắt Messi và các đồng đội sẽ là việc tiếp đón Getafe tại Nou Camp ở vòng 23, tiếp theo là hành quân đến Los Cármenes của Granada, nơi Real Madrid vừa thất bại ê chề trước khi bước vào màn đại chiến với AC Milan tại Champions League.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X