Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi: Thước đo hoàn hảo trên hàng công của Barcelona

Chủ Nhật 25/01/2015 15:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lionel Messi đang cho thấy một phong độ ghi bàn ổn định khi ghi trên 20 bàn/mùa trong trong 7 mùa giải gần đây. Dù ở phong độ cao hay thi đấu dưới sức thì tiền đạo người Argentina luôn là thước đo hoàn hảo trên hàng công của Barcelona.

Đã không có bất ngờ nào xảy ra trong trận đấu giữa Barca và Elche tại vòng 20 La Liga khi gã khổng lồ xứ Catalan dễ dàng đè bẹp đối thủ với tỉ số 6-0 (đây là trận thắng thứ 4 liên tiếp của Barca trước Elche trong mùa giải năm nay). Như thường lệ, sau trận đấu này Messi vẫn là cầu thủ được tung hô nhiều nhất. Không chỉ đóng góp công đầu với một cú đúp mà M10 còn hai lần kiến tạo cho Neymar lập công. Một trận đấu quá đỗi tuyệt vời với chủ nhân của 4 Quả Bóng Vàng FIFA khi anh tiếp tục thể hiện được vai trò của mình và là ngòi nổ trên hàng công. Chưa dừng lại ở đó,  Messi còn thiết lập một kỷ lục vô tiền khoáng hậu  khi 7 mùa bóng liên tiếp ghi trên 20 bàn thắng (Kỷ lục trước đó thuộc về huyền thoại bóng đá Pukas khi cựu cầu thủ của Real Madrid đã có 6 mùa bóng liên tiếp ghi trên 20 bàn thắng). Một kỷ lục, một thống kê cho thấy Lionel Messi đang thi đấu ấn tượng và phong độ ghi bàn của anh cứ đều như “vắt chanh” sau mỗi mùa giải.

Lionel Messi Thuoc do hoan hao tren hang cong cua Barcelona hinh anh
Messi tiếp tục thể hiện phong độ ghi bàn ấn tượng.

Từ khi trở lại sau kỳ World Cup 2014 cùng với đội tuyển Argentina trên đất Brazil vừa qua, Messi đang cho thấy một phong độ ghi bàn ấn tượng. Tính tới thời điểm hiện tại khi La Liga mới chỉ trải qua 20 vòng đấu, Leo đã ghi được 21 bàn thắng và 10 đường kiến tạo cho đồng đội. Có một điều đặc biệt, nếu ở dưới thời của HLV Pep Guardiola, Messi đã cùng với Barca gặt hái được nhiều thành công khi được chuyển vào đá ở vị trí tiền đạo trung tâm thì hiện tại dưới đội hình của Luis Enrique, tiền đạo người Argentina lại đang cho thấy mình phù hợp hơn với vị trí tiền đạo cánh phải. Rõ ràng điều này càng khẳng định, El Puga có thể chơi tốt ở cả hai vị trí này, từ ghi bàn cho đến kiến tạo anh đều thực hiện một cách hết sức thuần thục.

Từ khi trở thành chân sút chủ lực của Barca ở mùa bóng 2008-2009, Messi luôn chơi ăn ý với tất cả các tiền đạo đá cặp cùng mình. Trước đó, Leo đóng vai trò quan trọng trong bộ ba tấn công: Eto’o-Messi-Henry rồi đến Pedro-Messi- Villa và ở thời điểm hiện tại M10 tiếp tục thi đấu hòa nhập trong bộ ba Neymar-Messi-Suarez. Như Xavi Hernandez đã từng nói: "Nếu bạn không thể phối hợp được với Messi thì bóng đá sinh ra là không để dành cho bạn”. Hay nói một cách khác Messi hoàn toàn có thể chơi cùng với mọi cầu thủ trên thế giới và ở đâu tiền đạo người Argentina cũng luôn biết cách tỏa sáng và luôn biết cách giúp đội bóng vượt qua khó khăn.

Cách đây không lâu, báo chí TBN tung tin rằng Messi và HLV Luis Enrique đang có mối quan hệ “cơm chẳng lành canh chẳng ngọt” và Leo dự tính bài chuồn khỏi Nou Camp. Tuy nhiên, tiền đạo người Argentina đã gửi một thông điệp khẳng định anh sẽ vẫn tiếp tục gắn bó với đội bóng xứ Catalan bằng một phong độ ghi bàn khủng khiếp trong thời gian qua. Hiện tại, khoảng cách ghi bàn của Messi đang kém Ronaldo 7 bàn, nhưng khoảng cách này có thể bị san lấp bất cứ lúc nào bởi lẽ ngoài việc Leo đang thể hiện được phong độ ghi bàn đều như “vắt chanh” ra thì đối thủ lớn nhất của anh là Ronaldo nhiều khả năng sẽ bị treo giò 2 trận (Ronaldo đã phải nhận thẻ đỏ vì có hành động đánh nguội với cầu thủ đối phương trong trận gặp Cordoba vừa qua). Rõ ràng đây chính là cơ hội ngàn năm có một để Messi đuổi kịp và vượt mặt được người đồng nghiệp. Lionel Messi đang thể hiện một phong độ ghi bàn ổn định trong 7 mùa bóng liên tiếp. Màn trình diễn ấn tượng của tiền đạo người Argentina đã giúp cho anh liên tiếp vượt mặt các huyền thoại bóng đá trên thế giới và rõ ràng trải qua nhiều năm, vị trí và vai trò của Leo không hề thay đổi trong đội hình của gã khổng lồ xứ Catalan. Và nói không quá thì Messi đang là thước đó hoàn hảo trên hàng công của Barca.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Xem thêm video Elche 0-6 Barca:

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X