Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi thiết lập "siêu kỷ lục" của làng bóng đá thế giới

Chủ Nhật 31/03/2013 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không thể giúp Barcelona giành trọn vẹn 3 điểm trong chuyến hành quân đến Balaídos tuy nhiên Messi đã làm được điều tất cả đều trông đợi là chọc thủng lưới Celta Vigo để lập nên một kỳ tích không tưởng trong lịch sử bóng đá.

Ngày 03 tháng 11, Messi và các đồng đội tiếp đón Celta Vigo trên sân nhà Nou Camp trong một trận đấu mà El Pulga rất khao khao ghi bàn để dành tặng cho cậu con trai Thiago vừa ra đời của mình. Đáng tiếc, Messi đã không thể nổ súng mà phải đợi đến chuyến hành quân tới xứ đảo để đối đầu với Mallorca thì anh mới có bàn thắng dành tặng cho cậu quý tử của mình. Kể từ chuyến làm khách tại xứ đảo đó, Messi liên tục nổ súng qua các vòng đấu tại La Liga.

Messi đã và đang làm nên một kỷ lục vô tiền khoáng hậu
Messi đã và đang làm nên một kỷ lục vô tiền khoáng hậu

Tới trước chuyến hành quân đến Balaídos, Messi đã có 18 trận ghi bàn liên tiếp và đứng trước cơ hội có một không hai đi vào lịch sử. Và rồi điều mà tất cả người hâm mộ đều trông chờ đã đến, phút 73 của trận đấu từ đường căng ngang bên cánh trái của Cristian Tello, Lionel Messi ở tư thế không bị ai theo sát dễ dàng thực hiện cú đặt lòng chân trái sở trường vào góc hiểm tung lưới Celta Vigo.

Chọc thủng lưới Celta Vigo, Messi cân bằng kỷ lục chọc thủng lưới mọi đối thủ tại La Liga trong một mùa giải mà C.Ronaldo đã lập nên ở mùa giải năm ngoái. Thậm chí kỳ tích mà El Pulga vừa lập được ấn tượng còn ấn tượng hơn rất nhiều kỷ lục của siêu sao người Bồ Đào Nha bởi vì Messi đã làm được điều đó trong thời gian tối thiểu, tức ghi bàn trong 19 trận đấu liên tiếp tại La Liga mùa giải này.

Trước Messi, chưa có bất kỳ cầu thủ nào làm được điều tương tự trong lịch sử bóng đá thế giới. Tại La Liga, cầu thủ có số trận ghi bàn liên tiếp nhiều nhất sau Messi là Ronaldo. Huyền thoại người Brazil trong mùa giải duy nhất khoác áo Barcelona đã để lại dấu ấn đậm nét với 10 trận ghi bàn liên tiếp tại La Liga 96/97. Trong khi đó, kỷ lục ghi bàn dài nhất tại giải VĐQG trong lịch sử được ghi nhận trước khi bị Messi xô đổ thuộc về tiền đạo người Ba Lan Teodor Peterek.

Cụ thể, ở mùa giải 37/38, trong màu áo RUCH Chorzow, Teodor Peterek đã ghi bàn trong 16 trận đấu liên tiếp tại giải VĐQG Ba Lan. Trong 19 trận nổ súng liên tiếp này, Messi đã có tổng cộng 29 lần sút tung lưới tất cả các đối thủ tại La Liga (số bàn thắng tính theo Marca), trong số đó có tới 7 cú đúp (Marca tước cú đúp vào lưới Bilbao của Messi) và 1 cú poker.

Chính nhờ chuỗi trận ghi bàn liên tiếp không tưởng này mà Messi đã bứt phá ngoạn mục trong cuộc đua đến danh hiệu Pichichi cũng như chiếc giày vàng châu Âu. Nếu tính theo BXH chiếc giày vàng châu Âu, Messi đã có tổng cộng 43 bàn thắng tại La Liga, tức chiếm gần phân nửa số bàn thắng của Barcelona (90 bàn), nhiều hơn số bàn thắng của 16 đội bóng đang tham dự La Liga.

Số bàn thắng có được giúp siêu sao người Argentina bỏ rất xa những chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại các giải đấu lớn khác như Cavani có 18 bàn thắng cho Napoli tại Serie A, Luis Suarez có 22 bàn cho Liverpool tại Premier League, Lewandowski có 19 bàn cho Borussia Dortmund tại Bundesliga và Ibrahimovic có 25 bàn cho PSG tại Ligue 1.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X