Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi: Thiên tài bóng đá & nhân cách lớn

Thứ Ba 01/04/2014 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tất cả những ai được chứng kiến cậu con trai cả của ông bà Jorge và Celia Messi chơi bóng đều thừa nhận rằng cậu bé này là sẽ là một ngôi sao bóng đá trong tương lai. Hàng loạt CLB đã xếp hàng để theo dõi Rodrigo. Nhưng rồi sau đó họ trông thấy Lionel. Phần còn lại, như chúng ta vẫn nói, đã là lịch sử.

Messi từng đá… tiền vệ phòng ngự

“Rodrigo là một cầu thủ giỏi và từng có thời điểm mọi người nghĩ rằng cậu ấy hay hơn cả Leo”, Oscar Lopez, HLV đầu tiên của anh em nhà Messi ở CLB Grandoli nhớ lại. “Nhưng Rodrigo không có tinh thần mạnh mẽ và sự tập trung như Leo. Đó là sự khác biệt”.

Với cú hattrick, Messi chẳng những trở thành tay săn bàn huyền thoại nhất El Clasico
 

“Trong một trận đấu, tôi để Messi ngồi ngoài sân. Khi trái bóng tới chân cậu ấy, Leo đã đứng dậy, kiểm soát nó và bắt đầu rê dắt bóng. Thật đáng kinh ngạc. Leo không ghi bàn ở trận đấu đó nhưng cậu ấy đã làm được ở trận thứ hai và sau đó không thể ngừng lại. Mọi người đều muốn đá với cậu ấy để tìm cách ngăn chặn. Cậu ấy có tài năng bẩm sinh. Bạn không thể dạy điều đó”, Lopez nhớ lại.

Messi sau đó gia nhập đội trẻ Newell's Old Boys khi mới 8 tuổi. Một chi tiết thú vị là Messi từng chơi ở nhiều vị trí khi còn là một cậu bé chứ không cố định trong vai trò của một tiền đạo. “Tôi đã từng để cậu ấy đá như một chiếc máy quét ở khắp sân. Sẽ chẳng có ai kèm cặp cậu ấy, Leo có bóng, vượt qua toàn bộ đối thủ và ghi bàn”, Gabriel Digerolamo, một trong những HLV đầu tiên của Messi ở Newell's Old Boys, cho biết trong một lần trả lời phỏng vấn năm 2010.

Digerolamo không phải là người duy nhất để Messi đá ở một vị trí kỳ lạ. Ernesto Vecchio, HLV của Messi sau Digerolamo thậm chí còn để anh đá tiền vệ phòng ngự. “Khi Messi khởi đầu với tôi, cậu ấy là một tiền vệ phòng ngự, bởi đó là thứ mà chúng tôi cần trong đội. Nhưng tôi nhanh chóng nhận ra rằng cậu ấy sẽ chơi hay hơn khi được đẩy lên cao. Mỗi mùa cậu ấy ghi hơn 100 bàn thắng. Đó là một cỗ máy săn bàn và có thể ghi bàn bằng mọi cách, thậm chí là cả bằng đầu”.

Một nhân cách lớn

Tuy nhiên, Messi không chỉ là một thiên tài với trái bóng, mà đó còn là một chàng trai dễ mến và khiêm tốn. “Trong một trận đấu của chúng tôi, Messi cầm bóng từ phần sân nhà rồi vượt qua toàn bộ cầu thủ đối phương. Khi thủ môn đối phương lao ra, cả hai đã xảy ra va chạm. Tuy nhiên, bằng cách nào đó, Leo vẫn giữ được bóng, nhưng thay vì sút vào lưới trống, cậu ấy dừng lại và tới chỗ thủ môn xem cậu ta bị đau như thế nào. Câu chuyện đó đã nói lên mọi thứ về cậu bé này”, Vecchio  kể lại.

Năm 2007, khi trở lại thăm trường tiểu học cũ, dù đã là một ngôi sao bóng đá nhưng Messi vẫn bẽn lẽn như một đứa trẻ. Tiền bạc và danh vọng không khiến Leo thay đổi. “Chỉ trong 5 phút, toàn bộ sân trường như phát điên. Messi đi tới từng lớp học và nói chuyện với những đứa trẻ. Cậu ấy đã nổi tiếng nhưng rất thẹn thùng. Messi chụp ảnh với từng đứa trẻ và trả lời mọi câu hỏi của chúng”, cô giáo Graciela Riboldi nhớ lại.

“Năm 2008, khi cô của Messi nói với tôi rằng cậu ấy sẽ gửi tiền giúp đỡ trường học, tôi nghĩ rằng cậu ấy sẽ cho chúng tôi 100 bảng. Nhưng sau đó, cha của cậu ấy đã trao cho chúng tôi 6500 bảng. Chúng tôi đã mua bảng, làm lại sân chơi và mua tivi mới, mọi thứ. Chúng tôi cũng giúp một cậu bé được đi học trở lại. Tất cả là nhờ Messi”, cô giáo Riboldi nói tiếp.

Đó mới là một Messi mà muốn mọi người nhớ đến, chứ không phải với tư cách của một siêu sao bóng đá.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X