Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi: Thanh gươm ánh sáng của Barca

Thứ Ba 18/02/2014 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thuật luôn quyết định đến thành công chung trong bóng đá, nhưng vẫn có những người vượt ra ngoài mọi quy luật. Một trong số đó là Lionel Messi. Cầu thủ người Argentina như một thanh gươm ánh sáng của Barca, và là chìa khóa cho đội ĐKVĐ La Liga tìm kiếm kết quả tích cực tại Etihad.

Messi “siêu nhân” đã trở lại

Khi chấn thương lui vào dĩ vãng và tìm thấy cảm giác bóng tốt nhất, Messi trở lại với đề tài cũ kỹ nhưng không bao giờ nhàm chán: chinh phục mọi hàng thủ. Trong 3 trận gần nhất, kể từ sau khi bị chỉ trích hết động lực và đánh mất sự cuồng nhiệt, Messi lên tiếng bằng 5 bàn thắng. Trong đó, có 2 cú đúp vào lưới Sevilla và Rayo Vallecano, chưa kể các tình huống kiến tạo.

Tính trong tháng Hai, với 5 trận mà Messi tham dự, chỉ một lần duy nhất anh không ghi bàn, ở lượt đi vòng Bán kết Cúp Nhà Vua với Sociedad.

lionel messi
 

Những bàn thắng đến với Messi đơn giản như thể anh đang đi dạo. Trước Sevilla, Messi ghi bàn sau các tình huống cứa lòng và sút bằng mu bàn chân trái. Bàn thắng vào lưới Sociedad đến sau một pha tăng tốc đầy ấn tượng từ giữa sân. Trước Rayo Vallecano, Messi có pha lốp bóng ghi bàn, cùng một cú chạm nhẹ bằng má trong chân trái.

Trong sự nghiệp của mình, Pellegrini đã nhiều lần nếm trải nỗi đau từ Messi. Trong giai đoạn dẫn dắt Real Madrid, Pellegrini đã thất bại cả hai trận “Kinh điển”. Trận lượt về ở Bernabeu, Messi mở tỷ số mang về thắng lợi 2-0 cho Barca. Khi làm việc ở La Rosaleda, Malaga của Pellegrini hai lần phải chứng kiến Messi lập hat-trick. Nhiều thành viên khác trong đội hình Man City, kể cả thủ lĩnh Yaya Toure, cũng không lạ sự nguy hiểm mà Messi có thể mang lại.

Phong độ của Messi ở Champions League cũng là một yếu tố tác động đến tâm lý của Man City trước khi bước vào cuộc chiến. Có thể nói, Messi như được sinh ra cho Champions League. Messi đang cùng Gerd Mueller giữ kỷ lục 4 lần đoạt danh hiệu Vua phá lưới. Leo cũng đang có 65 bàn ở mặt trận danh giá nhất châu Âu, chỉ kém kỷ lục của Raul đúng 6 bàn. 65 bàn này được Messi ghi chỉ sau 82 trận. Quá ấn tượng!

Riêng mùa này, Messi ghi trung bình 2 bàn/trận. Ronaldo lập kỷ lục ghi 9 bàn ở vòng bảng, nhưng Messi mới là người đạt hiệu quả cao nhất. Nếu Messi không chấn thương và chỉ đá 3 trận, hẳn là Ronaldo khó mà đi vào lịch sử Champions League.

Gươm ánh sáng của Barca

Xứ sương mù là một vùng đất không dễ chịu với Barca, và với cả Messi. Nhưng trong một cuộc chiến mà yếu tố chiến thuật được đề cao, cũng như việc hai đội chơi thận trọng, Messi có cơ hội để phá vỡ những rào cản vô hình. Giống như mọi cầu thủ khác, Messi luôn tôn trọng chiến thuật đề ra. Tuy vậy, trong một vài trường hợp, Leo vẫn được phép chơi tự do nhất có thể, để tận dụng những pha xử lý theo bản năng của một thiên tài.

Bản năng ấy có thể chỉ đến trong một khoảnh khắc rất nhỏ, nhưng vậy là quá đủ. Messi là thứ mà Man City còn thiếu, trong cuộc chơi mà họ đã vung biết bao nhiêu tiền. Etihad là nơi tập trung của nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới, nhưng không ai trong số họ là siêu sao thực sự. Segio Aguero, bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Citizens, chưa bao giờ, và sẽ không bao giờ đạt đến đẳng cấp của Messi.

Trong bề dày lịch sử bóng đá thế giới, Messi cũng là cầu thủ thành công nhất ở độ tuổi của anh hiện tại. Điểm khuyết World Cup cũng không thể phủ nhận điều này. Ronaldo, được xem là đối trọng lớn nhất trong sự nghiệp của Messi, cũng không bao giờ có được thành công khi ở cùng độ tuổi. Ronaldo phải chờ đến khi gần 29 mới giành Quả bóng vàng thứ hai, trong khi Messi của tuổi 25 đã ẵm danh hiệu ấy 4 lần!

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X