Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi "tham tiền" hay chỉ đòi "công bằng" từ Barca?

Thứ Tư 14/11/2012 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liệu Lionel Messi có quá tham lam khi đòi Barca tăng lương gấp rưỡi? Hay đó chỉ là đòi hỏi hợp lý về tính "công bằng", rằng anh giỏi nhất thế giới thì anh cần được hưởng lương cao?

Nửa sau mùa trước, Fernando Torres đã ghi 7 bàn cho Chelsea. Nửa đầu mùa này, anh cũng ghi được 7 bàn. Tổng cộng, Torres ghi được 14 bàn cho Chelsea trong một năm qua. Cộng thêm 4 bàn cho ĐT Tây Ban Nha, tính đến thời điểm này, Torres đã ghi được 18 bàn trong năm 2012.

Thật lố bịch khi so sánh thành tích ghi bàn của Torres với Messi, tác giả của 76 bàn trong năm 2012. Một nghịch lý: Dù số bàn thắng hơn gấp 4 lần so với Torres, Messi lại nhận lương thấp hơn. Cụ thể: Messi đang nhận lương 10,5 triệu euro/mùa còn Torres nhận 10,8 triệu euro mỗi mùa từ Chelsea.

Messi có tham lam
Messi có tham lam?

Trong tốp 10 cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới, Messi chỉ đứng trên mỗi... Ronaldo. Khi mà sự so sánh giữa họ tồn tại cả nửa thập kỷ qua, cứ hơn Ronaldo cái gì là thích rồi. Nhưng khi nhìn 8 cái tên đứng trên mình, Messi có lẽ không khỏi "chạnh lòng".

Đứng đầu là Samuel Eto'o, với 20 triệu euro/năm, tức gần gấp đôi so với Messi. Eto'o ấy từng là công thần của Barca, nhưng chính Barca chủ động đẩy Eto'o ra đi vì tin rằng họ có Messi xuất sắc hơn. Tương tự với trường hợp của Zlatan Ibrahimovic, hiện nhận lương 14,5 triệu euro, tức gần bằng "đòi hỏi" mới của Messi. Nên nhớ rằng, Eto'o và Ibra đã 31 tuổi, đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp trong khi Messi chỉ mới 25 tuổi.

Có thể Chelsea của Torres, Anzhi của Eto'o, PSG của Ibra hay Man City của Yaya Toure (13 triệu euro) và Aguero (12,5 triệu euro), Thân Hoa Thượng Hải của Drogba (12 triệu euro) có sự trợ giúp của túi tiền tưởng chừng không đáy từ giới tỷ phú. Nhưng còn Wayne Rooney, với mức lương 13,8 triệu euro/năm? Bản thân M.U gánh trên mình núi nợ khổng lồ, nhưng họ sẵn sàng trả lương cao cho những ngôi sao mà họ thấy xứng đáng được hưởng.

Thật vô lý khi một cầu thủ vĩ đại bậc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới như Messi lại nhận lương thấp hơn một cầu thủ vô danh như Dario Conca, đang nhận 10,6 triệu euro/năm tại Quangzhou Evergrande. Cách đây không lâu, Ronaldo đã lên tiếng than thở rằng anh "buồn", như một động thái đòi Real Madrid tăng lương cho anh. Không ít người chỉ trích Ronaldo quá "tham lam", nhất là trong bối cảnh đất nước Tây Ban Nha chìm trong khủng hoảng kinh tế, lập kỷ lục về tỷ lệ thất nghiệp, lên đến 25%.

Hiện vẫn chưa xác định được tính thực hư của thông tin Messi đòi tăng lương lên gấp rưỡi. Nếu đúng như thế, âu cũng là lẽ hợp lý. Suy cho cùng, như Ronaldo, Messi cũng chỉ là người làm công ăn lương, dù người ta có thần tượng hóa, thần thánh hóa họ như thế nào.

Mà người làm công ăn lương luôn muốn nhận mức lương tương xứng so với những gì họ đã cống hiến. Với Messi, đừng nói tăng lương gấp rưỡi, mà tăng gấp hai, gấp ba cũng xứng đáng với những vì anh đã và sẽ mang lại cho Barca.

Messi vừa chào đón đứa con đầu lòng. Nói theo kiểu của Felipe Scolari trong ngày nhậm chức HLV Chelsea trước đây, "là ông bố, tôi phải nuôi con ăn học, cần tiền để con vào học đại học".

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X