Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi sợ nhất Old Trafford và Anfield ?

Thứ Sáu 25/11/2011 20:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ Bernabeu tới Wembley, từ San Siro tới Minsk, khán giả đều đã được chứng kiến các “tuyệt phẩm” của Lionel Messi, và còn nhiều hơn thế nữa…

Phút thứ 31 ở trận đấu với AC Milan, Barcelona được hưởng một quả 11m. Messi tự tin đứng lên thực hiện. Vì quá “điệu đà” khi sút, trọng tài yêu cầu “El Pulga” phải đá lại đồng thời “tặng” M10 một chiếc thẻ vàng. Không hề đánh mất tâm lý, ở lần sút thứ hai, Messi bình tĩnh hạ gục thủ môn Abbiati, đưa đội nhà vươn lên dẫn trước đối thủ.

Như vậy, kể từ khi xuất hiện trong màu áo Barca hồi tháng 10/2004, Messi đã ghi bàn ở 18 SVĐ khác nhau, và dựa vào phong độ hiện tại, con số vừa nêu ra sẽ còn được “nối” dài. Hay nói như Thierry Henry, trong tương lai, Messi sẽ tiếp tục mở rộng “bản đồ” bàn thắng của anh sang các SVĐ khác.

"Bản đồ" chinh phục các SVĐ của Messi

Ngược dòng thời gian trở về quá khứ, SVĐ đầu tiên, ngoài Nou Camp mà Messi lần đầu tiên ghi bàn là “thánh địa” của Werder Bremen vào tháng 9/2006. Khi ấy, Barca hòa với đội chủ nhà.

Từ thời đó đến nay, Messi lần lượt “chinh phục” các SVĐ khác ở châu Âu, trong đó phải kể đến hai tên nổi tiếng: Olimpico và Wembley, nơi Messi ghi bàn vào lưới MU ở hai trận chung kết mùa giải 2008/09 và 2010/11. Còn ở Tây Ban Nha, cái tên được nhắc đến nhiều nhất có lẽ là Bernabeu. Tuy là sân nhà của Real, nhưng trong những năm gần đây, Messi đều có tên trên bảng tỷ số trận đấu mỗi khi trận đấu khép lại.

Tính rộng ra, ở vào độ tuổi 24, Messi chỉ còn thua mỗi Raul (20) và Van Nistelrooy (19) về số lần ăn mừng trên các SVĐ khác nhau. Tuy nhiên, hai cầu thủ này không còn nhiều cơ hội để nâng cao “thành tích” vì họ đã bước vào tuổi “lão tướng”.

Tuy đã áp sát được các bậc đàn anh, nhưng để Messi vượt qua được họ không phải là chuyện dễ. Bởi ở châu Âu, có những SVĐ mà “El Pulga” chưa bao giờ tỏa sáng, dù đã có cơ hội. Còn nhớ ở mùa giải 2006/07, trên sân Anfield, Messi không thể ghi bàn, còn Barca bị loại. Một mùa bóng sau, ở trận bán kết lượt về với MU trên sân Old Trafford, “El Pulga” cũng im tiếng, đành chấp nhận nhìn “Quỷ đỏ” hiên ngang bước vào trận chung kết nhờ bàn thắng duy nhất của Paul Scholes.

Nhưng ở đời không có gì là hoàn hảo nên Messi mới đi chinh phục, mới giữ được tình yêu bất diệt với trái bóng tròn…

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X