Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi sẽ xô đổ kỷ lục huyền thoại của Gerd Muller tại El Clasico?

Thứ Ba 10/04/2012 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lionel Messi còn kém kỷ lục ghi bàn của “kẻ dội bom” Gerd Muller 7 pha lập công nữa và trước mắt anh sẽ có ba trận đấu với Getafe, Levante và Chelsea trước khi bước vào trận “siêu kinh điển”.

Lionel Messi đã sẵn sàng để xô đổ mọi kỷ lục ghi bàn đang tồn tại trong lịch sử bóng đá châu Âu. Với phong độ chói sáng của El Pulga, Barcelona đã rút ngắn khoảng cách với Real Madrid từ 10 điểm xuống chỉ còn 4 điểm.

Trong trận đấu cuối tuần qua với Real Zaragoza, siêu sao người Argentina còn cân bằng kỷ lục 38 bàn của hai huyền thoại Hugo Sanchez và Telmo Zarra và chỉ còn kém kỷ lục chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải mà Cristiano Ronaldo đã lập được ở mùa giải năm ngoái 2 pha lập công (3 bàn theo Marca).

Lionel Messi lại chinh phục một cột mốc mới trong sự nghiệp
 

Không những vậy, El Pulga đang hướng đến kỷ lục của chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải của “kẻ dội bom” Gerd Muller khi trong mùa giải 1972/73, sát thủ khét tiếng của bóng đá Đức đã ghi đến 67 bàn thắng cho Bayern Munich. Hiện tại Messi đã có 60 bàn thắng cho Barcelona trên mọi mặt trận và khoảng cách 7 bàn với kỷ lục của Muller hoàn toàn có thể san lấp khi trước mắt siêu sao người Argentina vẫn còn đến 7 trận tại La Liga, 1 trận chung kết Copa del Rey, 2 trận bán kết Champions League hoặc là 3 trận nếu Barcelona có mặt tại Allizan Arena.

Nếu chỉ dự đoán dựa theo những thống kê toán học đơn giản thì một rõ ràng rằng Lionel Messi sẽ xô đổ kỷ lục ghi bàn vĩ đại của Gerd Muller trong trận cầu siêu kinh điển với Real Madrid trên thánh địa Nou Camp. Trước khi Los Blancos đem quân đến Catalan, Messi sẽ còn ba trận đấu với Getafe, Levante tại La Liga, và trận bán kết lượt đi Champions League trước đối thủ đầy duyên nợ Chelsea.

Bên cạnh đó, trận quyết chiến tại Stamford Bridge còn là cơ hội để Messi xô đổ kỷ lục của Alfatini. Trong trận tứ kết lượt về với AC Milan, Messi đã chính thức cần bằng kỷ lục 14 bàn của Jose Alfatini, tiền đạo đang nắm giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải tại cúp châu Âu trong chính màu áo Rossoneri ở mùa giải 1962/63.

Messi cùng Barcelona đang tạo nên những con số thống kê không tưởng. Điển hình là siêu sao người Argentina vừa cán mốc 60 bàn trong mùa giải năm nay, cột mốc mà suốt gần bốn thập kỷ qua chưa có bất cứ chân sút nào đạt được đồng thời đó cũng chính là khối lượng bàn thắng mà huyền thoại Johan Cruyff có được trong suốt 5 mùa giải khoác áo Los Blaugrana.

Tất nhiên, không thể không nói đến tầm ảnh hưởng rất lớn mà Messi đang tạo ra tại Nou Camp. Tại đấu trường La Liga, nếu như không có những bàn thắng của siêu sao người Argentina thì Barcelona chỉ có được… 18 điểm hoặc ít hơn, đó là chưa kể đến không ít lần El Pulga thực hiện những pha kiến tạo chính xác cho đồng đội ghi bàn. Cụ thể, 13 bàn thắng của Barcelona đến từ những đường chuyền của Lionel Messi.

Bên cạnh đó, El Pulga đang hướng đến một loạt kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Raul Gonzalez. Bên cạnh những kỷ lục ghi bàn vĩ đại mà “chúa nhẫn” đang sở hữu tại châu Âu lẫn La Liga, Messi còn đang hướng đến kỷ lục cầu thủ ghi bàn trong nhiều trận đấu tại La Liga nhất trong lịch sử mà Raul đang sở hữu. Huyền thoại của Real Madrid đã nổ súng trong 186 trận tại La Liga, còn Messi vừa cán mốc 100 trận ghi bàn trong trận đấu với Zaragoza và mới chỉ ở tuổi 24.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X