Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

“Lionel Messi sẽ là sự bổ sung sáng giá cho Barca”

Thứ Ba 30/05/2023 16:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV trưởng Barca, Xavi Hernandez cho hay ông đã trao đổi với chủ tịch đội bóng Joan Laporta về khả năng đưa huyền thoại người Argentina trở lại sân Nou Camp mùa tới.

Sau khi giành nhiều vinh quang cùng Barca, Messi đã ra đi cách đây 2 năm để gia nhập PSG. Tại đây, M10 đã đóng góp không nhỏ vào 2 chức VĐQG Pháp nhưng vẫn không thể giúp đội bóng thành Paris chấm dứt cơn khát danh hiệu ở Champions League. Vào cuối mùa vừa rồi, Messi lộ một số dấu hiệu không hạnh phúc ở PSG và từng bị đội bóng treo giò 2 tuần vì tự ý đến Saudi Arabia làm việc cá nhân khi chưa được phép.

Xavi_cover
 

Bởi vậy, Messi gần như chắc chắn sẽ rời PSG sau khi hợp đồng của siêu sao người Argentina với đội bóng nước Pháp hết hạn vào mùa hè này. Mới đây, khi được hỏi về khả năng Barca tái hợp Messi, HLV Xavi cho hay: ”Sẽ không có gì bất ngờ nếu Messi trở lại đây và giúp chúng tôi duy trì vị thế số 1 ở giải quốc nội và giành thêm nhiều danh hiệu quý giá”.

“Tôi đã nhiều lần nói với ngài chủ tịch Laporta về mong muốn được làm việc với El Pulga vì cậu ấy vẫn là ngôi sao đẳng cấp hàng đầu thế giới, có thể tạo ra đột biến lớn trên sân cỏ. Bản thân Messi vẫn khao khát được chinh phục thêm danh hiệu và đủ khả năng dẫn dắt cả đội đến vinh quang.

“Messi vẫn đủ sức cống hiến cho đội bóng bằng đôi chân ma thuật của mình. Cậu ấy có khả năng tạo ra những đường kiến tạo đỉnh cao, có thể đảm nhiệm vai trò sút phạt hoặc ghi bàn của cả đội. Cho đến giờ, Messi vẫn là một thiên tài mang đến sự khác biệt lớn.

“Với những lí do đó và lối chơi tôi đang xây dựng, Messi chắc chắn sẽ mang về rất nhiều lợi ích cho đội bóng. Nhưng việc Messi có quyết định trở lại xứ Catalan hay không sẽ còn tùy thuộc vào quyết định của cậu ấy.”

Được biết, thời gian qua, Xavi vẫn thường xuyên trò chuyện với Messi. Trong quá khứ, cả hai từng sát cánh đội hình hoàng kim của Barca dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola với lối đá tiki-taka thống trị thế giới và mang về nhiều danh hiệu cao quý cho phòng truyền thống của đội bóng.

Trước đó huyền thoại người Argentina tiết lộ anh sẽ rời khỏi đội chủ sân công viên các hoàng tử khi hết hạn hợp đồn. Ngoài Barca ra thì một số đội tại giải VĐQG Saudi Arabia cũng như Nhà nghề Mỹ (MLS) đang để ý và thèm khát sự phục vụ của El Pulga.

‘’Sẽ thật khó để đặt mình vào vị trí của 1 cầu thủ vĩ đại đã chinh phục được tất cả các danh hiệu mà một người chơi bóng có thể chạm đến”, nhà cầm quân 43 tuổi cho biết thêm: ”Tôi không biết Messi có còn băn khoăn gì trong việc trở lại đội bóng mà cậu ta đã gắn bó suốt 2 thập kỷ vào hè này hay không’’.

“Đó hẳn là quyết định không dễ dàng gì nhất là khi, những cầu thủ từng thân thiết với Messi như Sergio Busiquests và Jordi Alba sắp ra đi. Tôi không thể đọc được suy nghĩ của cậu ấy và tôi cũng không biết quyết định cuối cùng của cậu ấy sẽ là gì.

“Tuy nhiên với mối quan hệ thân thiết giữa tôi với messi, tôi tin mình sẽ thuyết phục được Messi trở lại đội bóng. Barca sẽ luôn rộng mở cánh cửa với cậu ấy. Tất cả hoàn toàn phụ thuộc vào quyết định cá nhân của Messi”.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X