Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi: Quý ngài của những bàn thắng

Thứ Sáu 14/02/2014 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có thể không phải lúc nào cũng bùng nổ ở mức cao nhất, nhưng một hình ảnh nổi bật từ Lionel Messi là khả năng ghi bàn ấn tượng. 26 tuổi, 335 bàn thắng và chưa có dấu hiệu dừng lại, Leo là một quý ngài trước khung thành đối thủ.

Phá vỡ những cột mốc

Trong lịch sử bóng đá Tây Ban Nha, trước ngày 12/2, Telmo Zarra là người duy nhất ghi được 335 bàn thắng cho một CLB. Huyền thoại người xứ Basque đã làm điều đó sau 354 trận đấu với Bilao, trong thập niên 1940 và 1950. Nhưng sau đêm 12/2, Zarra không còn là người duy nhất nữa, và chỉ ít ngày nữa ông sẽ bị đẩy xuống vị trí thứ hai.

lionel messi
 

Ở sân Anoeta, sau pha tăng tốc từ giữa sân, và không thèm quan tâm đến 5 cầu thủ chủ nhà vây quanh, Messi ung dung tung cú sút đánh bại Zubikarai. Người ta từng được xem Iniesta, Modric, Busquets nhảy  múa giữa một rừng hậu vệ đối thủ. Nhưng không ai làm được như Messi: sau nhảy múa là bàn thắng. Đó cũng là bàn thứ 22 trong mùa của Messi, khá khiêm tốn so với chính anh trước đây nhưng đặc biệt. Bàn thứ 335 trong 404 trận chính thức, Messi là số 1 ở Barca và TBN.

Thành tích của Messi được thực hiện ở tất cả những giải đấu mà anh tham dự cùng Barca. Cụ thể là đấu trường Liga (226), Cúp Nhà Vua (29), Champions League (65), Siêu Cúp TBN (10), Siêu Cúp châu Âu (1) và Cúp thế giới cấp CLB (4).

Messi luôn có sự hào hứng để chinh phục những thách thức. Leo đang chờ trận Rayo Vallecano để chinh phục thành tích 227 bàn của huyền thoại đồng hương Di Stefano, hoặc lập hat-trick để vượt qua luôn cả Raul Gonzalez (228). Hiện tại, Messi đang có 226 bàn thắng ở La Liga. Nếu tính cả các trận giao hữu, ngôi sao người Argentina đã có 361 bàn, chỉ cần thêm 8 pha lập công nữa để sánh cùng Paulino Alcantara (chỉ có 142 bàn ở các giải chính thức).

Quý ngài của bàn thắng

Một tuần trước, Messi từng bị Angel Cappa, cựu trợ lý ở Camp Nou, chỉ trích về cảm giác bóng giảm hơn trước rất nhiều, và đánh mất khát vọng cao nhất. Messi đã lên tiếng đáp lại cựu tiền vệ Argentina. Cách trả lời hợp lý nhất là màn trình diễn trên sân cỏ, và Leo đã làm rất tốt điều đó.

Sau cú đúp vào lưới Sevilla, bên cạnh pha đá phạt để Alexis Sanchez gỡ hòa, Messi tiếp tục duy trì niềm cảm hứng trên sân Anoeta, nơi Barca không thể chiến thắng trong 3 năm nay.

Khi chấn thương lui vào dĩ vãng, khi mà thể lực từng bước được cải thiện, Leo lại là Leo, dù anh chơi vai trò số “10”, hay là sự kết hợp giữa “số 10” và “số 9”. Pha ghi bàn vào lưới thủ môn Zubikarai cũng chứng minh một điều, tốc độ và sức mạnh đã trở lại với Messi. Trong thời gian qua, nỗi ám ảnh chấn thương đã níu bước Leo, nhưng giờ thì anh sẵn sàng cho những cú tăng tốc và ghi bàn.

Không có chuyện Messi đã chán ngấy bóng đá. Khát vọng vẫn còn nguyên, và Messi đang bước vào sân để làm những gì bản thân mình muốn. “Cơn đói của Messi không hề mất đi, và cậu ấy đang chứng minh điều đó một cách ấn tượng”, GĐTT Andoni Zubizarreta tuyên bố đầy tự hào. Đã có một vài thời điểm Leo không ghi bàn, nhưng điều đó cũng giống như khi người ta bảo trì những chiếc máy hiện đại.

Messi đang trở lại vai trò đầu tàu để đưa Barca chinh phục vinh quang. Trước mắt, nhiệm vụ của Messi và Barca là tăng tốc trước cuộc bám đuổi của hai đối thủ thành Madrid, trong cuộc chiến bảo vệ ngôi vô địch La Liga. Sau đây hai tháng, ở Mestalla, Messi là nhân tố được kỳ vọng sẽ chấm dứt kỷ lục 8 trận sạch lưới của Iker Casillas trong lịch sử Cúp Nhà Vua, bắt đầu từ 1916 đến nay. Casillas chính là đối thủ Messi rất yêu thích.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X