Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi "nhảy múa" trong chiến thắng đơn giản của Barcelona

Chủ Nhật 16/10/2011 03:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tiền đạo người Argentina tiếp tục thể hiện phong độ xuất sắc khi ghi 2 bàn thắng giúp Barca đánh bại Racing với tỉ số 3-0.

Dù được đánh giá cao hơn đội bóng do HLV Hector Cuper dẫn dắt, nhưng HLV Guardiola vẫn đưa ra sân đội hình mạnh nhất ở thời điểm hiện tại. Trên hàng công, bộ ba Lionel Messi – David Villa – Pedro tiếp tục sát cánh cùng nhau. Trong khi đó, bộ đôi trung vệ Puyol – Pique đoàn tụ ở trung tâm hàng thủ sau thời gian rời xa sân cỏ để điều trị chấn thương. Trận này, HLV Guardiola đã có sự điều chỉnh nhân sự bên hành lang cánh trái khi Maxwell được ra sân ngay từ đầu đảm nhận thay vai trò của Abidal.

Lionel Messi đóng góp 2/3 bàn thắng của nhà ĐKVĐ

Về phía Racing, đội khách dưới thời tân HLV Hector Cuper vẫn chưa biết đến hương vị chiến thắng ở mùa giải năm nay khi hòa 3 và thua 3 trong 6 trận. Chuyến làm khách đến sân Nou Camp, Racing được dự báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Nếu giành được kết quả hòa trước gã khổng lồ xứ Catalan, Racing sẽ tạo nên cú sốc ở vòng 8 La Liga. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra khi Barca sớm mở tỉ số trận đấu.

Ở phút thứ 9, đội chủ nhà đã bị tổn thất lớn ở hàng phòng ngự khi Gerard Pique tái phát chấn thương và không thể thi đấu tiếp. HLV Guardiola quyết định đưa Eric Abidal vào sân nhằm củng cố cho hàng thủ Barca. Gã khổng lồ xứ Catalan tiếp tục chứng tỏ được được sức mạnh vượt trội của mình so với đối thủ. Sau nhiều pha hãm thành trong 10 phút đầu tiên, đội chủ nhà vượt lên dẫn trước sau bàn thắng của Lionel Messi.

Nhận đường chuyền của Xavi, chân sút người Argentina thực hiện pha đẩy bóng vượt qua hậu vệ đối phương. Trong tình huống đối mặt với thủ thành Tono, Lionel đã thể hiện phẩm chất kỹ thuật siêu việt của mình bằng pha đảo chân đánh lừa thủ thành Racing trước khi ghi bàn giúp Barca khẳng định sức mạnh của nhà ĐKVĐ La Liga. Đây là bàn thắng thứ 195 của Lionel Messi cho đội chủ sân Nou Camp và pha lập công thứ 14 ở mùa giải năm nay trên tất cả các mặt trận.

Trong thế trận 1 chiều, 17 phút sau bàn thắng mở tỉ số, cầu thủ Barca chọc thủng lưới của đội khách lần thứ hai. Từ pha tấn công bên cánh trái, Pedro chuyền vào cho Xavi, tiền vệ trụ cột của Barca bật cao đánh đầu trong tư thế thoải mái. Trước khi hiệp 1 khép lại, đội chủ sân Nou Camp suýt chút nữa có bàn thắng thứ 3 nếu pha băng vào đệm bóng cận thành của thủ quân Carles Puyol chính xác hơn. Phút thứ 40, David Villa đối diện với thủ môn Tono sau đường chọc khe của Messi, nhưng cú dứt điểm của tiền đạo người Tây Ban Nha lại đi chệch cột dọc. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp hai, diễn biến trận đấu phần lớn diễn ra trên phần sân của Racing. Đến phút 68, tỉ số đã là 3-0 nghiêng về phía đội chủ nhà sau pha ghi bàn của Lionel Messi. Tiền đạo người Argentina là người phát động pha ghi bàn này khi có đường chọc khe tinh tế cho Iniesta. Tiền vệ 31 tuổi này vượt qua hàng thủ của đội khách nhưng cú dứt điểm của anh lại tìm đến cột dọc. Sóng gió tiếp tục nổi lên trước khung thành của Racing khi bóng đến chân của Lionel Messi. La Pulga thực hiện cú sút quyết đoán giúp Barca định đoạt kết quả của trận đấu.

Ở trận này, những cú dứt điểm của David Villa tỏ ra vô duyên khi cựu cầu thủ Valencia không có được bàn thắng nào. Phút 80, chân sút 29 tuổi này nhận đường chọc khe chính xác của Iniesta, nhưng  David Villa thêm một lần nữa đưa bóng đi vọt xà ngang trong sự tiếc rẻ của các cule trên sân Nou Camp. Trước khi trận đấu khép lại, khán giả còn được chứng kiến pha biểu diễn ngẫu hứng của Abidal khi hậu vệ người pháp có pha khống chế kỹ thuật trước khi thực hiện cú ngả bàn đèn. Tuy nhiên, pha dứt điểm của Eric Abidal chưa đủ độ khó để dánh bại thủ môn Tono. Với chiến thắng 3-0, Barca tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trên bảng xếp hạng La Liga sau 8 vòng đấu đầu tiên.

Đội hình thi đấu

Barca: Valdes, Alves, Puyol, Pique (Abidal 9’), Maxwell, Thiago, Iniesta (Seydou Keita 72’), Xavi, Villa, Messi, Pedro (Adriano 73’)

Racing: Tono, Zuniga, Alvaro, Fernandez, Francis, Tziolis (Edu Bedia 55’), Diop, Samperio, Gonzalez, Stuani, Munitis

Lê Mạnh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X