Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi: Nhà sưu tập những kỷ lục

Chủ Nhật 06/05/2012 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Với 4 pha nã đạn vào lưới Espanyol đêm qua, Lionel Messi tiếp tục phá vỡ một kỷ lục khác tại châu Âu – ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải.

Kỷ lục này trước đây được Georgescu thiết lập vào mùa bóng 1976 – 1977 khi ông ghi được 47 bàn thắng trong màu áo Dinamo Bucharest. Với pha ghi bàn ở chấm 11m đêm qua (bàn thắng nâng tỷ số lên 2 – 0), cầu thủ Arghentina này đã chính thức phá vỡ kỷ lục của cựu danh thủ người Romania này. Sau đó hoàn tất cú Poker và xác nhận kỷ lục mới – ghi 50 bàn thắng trong 1 mùa giải.

Lionel Messi lại phá vỡ một kỷ lục khác
Lionel Messi lại phá vỡ một kỷ lục khác

Gần đây nhất, chân sút 24 tuổi đang thi đấu trong màu áo Barcelona đã soán ngôi “vua dội bom” Gerd Mueller khi phá vỡ kỷ lục mà huyền thoại Đức này nắm giữ gần 40 năm – kỷ lục về ghi nhiều bàn thắng nhất trên tất cả các mặt trận ở một mùa bóng qua chiến thắng 3 – 0 trước Malaga. Ngày hôm nay, với 4 bàn thắng vào lưới Espanyol, kỷ lục mà Messi ghi tên mình lại càng được nới rộng ra mà có lẽ phải rất lâu sau đó mới có thể có ai đó vượt qua.

Ngoài ra, với bản thân Messi, tiền đạo mang áo số 10 này đã nâng tổng số hattrick của anh trong mùa bóng năm nay lên con số 8, điều mà không phải tiền đạo nào cũng có thể thực hiện.

Nếu may mắn và dứt điểm thành công ở pha bóng cận thành cuối trận đấu, Messi có thể lại nhớ lại thành tích mà anh đã thực hiện vào mùa bóng năm ngoái. Trong trận đấu với Bayern Leverkusen, Messi đã ghi 5 bàn thắng và ấn định kỷ lục cầu thủ đầu tiên ghi 5 bàn thắng trong một trận đấu thuộc Champions League

Chỉ trong một vài ngày trở lại đây, Messi đã chứng minh cho bóng đá Thế giới biết anh có khả năng phá vỡ mọi kỷ lục của các huyền thoại bóng đá trước đó. Nếu có một từ có thể diễn tả về Messi, chắc chắn phải nhấn mạnh rằng, Messi chính là “ông vua của các kỷ lục”.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X