Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi muốn tiếp tục giành lấy "Quả bóng vàng FIFA"

Thứ Bảy 12/01/2013 10:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lập nên kỉ lục vô tiền khoáng hậu khi bốn lần liên tiếp giành danh hiệu cao quí "Quả bóng vàng FIFA", thế nhưng Messi vẫn chưa thỏa mãn khi thừa nhận rằng vẫn muốn một lần nữa bước lên đỉnh cao của bóng đá thế giới.

Lập nên kỉ lục mới khi vượt qua huyền thoại Gerd Muller với thành tích ghi nhiều bàn thắng nhất trong một năm dương lịch (91 bàn trong năm 2012), Messi bước lên bục vinh quanh trở thành chủ nhân của danh hiệu Quả bóng vàng FIFA năm thứ tư liên tiếp. Đây là điều chưa ai từng làm được nên thành tích này của Messi lại càng thêm nổi bật. Dù vẫn còn một số tranh cãi nhưng nhìn chung Messi xứng đáng được tôn vinh khi xô đổ một loạt kỉ lục để dựng nên những cột mốc mới của thế giới bóng đá trong năm qua.

Bộ vest chấm bi hơi loè loẹt, khác hẳn với phong cách hàng ngày của Messi
Messi vẫn muốn trải nghiệm cảm giác này một lần nữa

Với việc giành được Quả bóng vàng FIFA năm thứ tư liên tiếp, Messi đã vượt qua những huyền thoại như Michel Platini hay Johan Cuyff - những người từng ba lần giành danh hiệu cao quí này trong lịch sử. Cũng nhờ thế mà Messi đang được xem là một huyền thoại mới của thế giới bóng đá. Mascherano - đồng đội của Messi trong cả màu áo Barcelona lẫn đội tuyển Argentina thì khẳng định:" Messi đang trên con đường trở thành một huyền thoại. Cậu ấy mới 25 tuổi nhưng đã làm được điều mà chưa ai từng làm được trong lịch sử".

Bản thân Messi từng chia sẻ cho biết không có thời gian để suy nghĩ về chiến thắng trong đêm Gala trao giải "Quả bóng vàng" khi vẫn còn rất nhiều dự định, rất nhiều trận đấu quan trọng ở phía trước. Tuy nhiên, Messi vẫn rất khao khát tiếp tục trở nên vĩ đại hơn khi khẳng định muốn giành danh hiệu này một lần nữa:" Tôi muốn giành Quả bóng vàng FIFA một lần nữa. Đó là khoảnh khắc tuyệt vời đối với tôi. Tôi luôn cố gắng hướng về phía trước nhưng đó luôn là việc hết sức khó khăn. Tôi không chắc năm nào cũng có thể ghi được 91 bàn.

Mỗi lần giành danh hiệu này lại mang đến cho tôi một cảm giác khác nhau, nhưng nói chung là rất tuyệt vời. Tất cả mọi người đã đem đến cho tôi cảm giác hạnh phúc này. Với lần đầu tiên, tôi biết mình là ứng cử viên sáng giá nhất. Lần thứ hai tôi không thực sự tin mình sẽ giành được danh hiệu này và thật vinh dự khi tôi có thể sánh ngang với những huyền thoại như Michel Platini hay Johan Cuyff khi lần thứ ba được vinh danh".

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X