Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi muốn kết thúc sự nghiệp ở Barcelona

Chủ Nhật 08/01/2012 00:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) Quả bóng vàng Châu Âu ca tụng Barcelona là CLB xuất sắc nhất thế giới và nói anh muốn thi đấu cho gã khổng lồ xứ Catalan cho đến lúc kết thúc sự nghiệp quần đùi áo số.

Trong bài phát biểu mới nhất, Messi cho hay những kĩ năng của mình có được như ngày hôm nay là nhờ lò đào tạo La Masia và sự dìu dắt của ông thầy Pep Guardiola.

Messi trên đường đi vào lịch sử bóng đá thế giới

"Tôi đang thi đấu cho CLB xuất sắc nhất thế giới, không đội bóng nào có thể đem lại cho tôi niềm vui khi chơi bóng giống như ở Barca. Tôi hi vọng sẽ thi đấu cho đến lúc CLB nhận thấy tôi đã quá mệt mỏi và không đủ điều kiện chơi bóng nữa. Tuy nhiên mong rằng điều ấy sẽ không xảy ra". Cầu thủ này tâm sự.

Bên cạnh việc khen ngợi và hứa hẹn gắn bó cùng CLB, Messi không quên dành lời tri ân cho HLV của mình, Pep Guardiola: " Ông ấy hiểu CLB này rõ hơn bất kì ai trong chúng tôi. Ông ấy là một Catalonia chính hiệu. Guardiola sinh ra ở đây, chơi bóng ở đây và làm công tác huấn luyện ở đây. Ông ấy là một người thông minh và luôn biết phải đối xử với mọi người như thế nào. Tôi rất thoải mái khi được làm việc cùng ông ấy."

Với tốc độ và kĩ năng quá hoàn hảo, Messi được ví như một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Thế nhưng tiền đạo người Argentina lại cho rằng, còn quá sớm để coi anh ngang hàng với các huyền thoại trong quá khứ: "Tôi chỉ mới 24 tuổi, sự nghiệp của tôi chỉ vừa bắt đầu. Tôi rất tự hào khi được so sánh với Di Stefano, Pele hay Maradona. Thế nên tôi nghĩ mọi người hãy đợi đến khi tôi kết thúc sự nghiệp hãy quyết định có nên dành những lời đánh giá ấy cho tôi hay không."

Messi đã giành được đủ mọi vinh quang ở cấp CLB cùng với Barca. Điều mà anh còn thiếu duy nhất có lẽ chính là chiếc cúp vô địch FIFA Wolrd Cup cho đội tuyển quê hương Argentina. Không giấu diếm tham vọng, tiền đạo 24 tuổi cho biết: "Di Stefano cũng là một huyền thoại của bóng đá thế giới nhưng ông chưa bao giờ vô địch World Cup. Và tôi sẽ làm mọi thứ có thể để giúp Argentina vô địch thế giới. Chúng tôi có một dàn cầu thủ rất chất lượng và tôi chắc chắn chúng tôi có thể làm được điều gì đó lớn lao cho tổ quốc."

  • Minh Ngân

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X