Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi luôn là thứ gia vị không thể thiếu của Barcelona

Thứ Hai 25/08/2014 13:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Lionel Messi đã trở lại và đó là tin tốt lành nhất cho các culé, hơn cả chiến thắng 3-0 của Barca trước Elche vào rạng sáng nay, trong đó có cú đúp của tiền đạo người Argentina.

Trận ra mắt của Barca tại Liga ở mùa bóng mới dưới sự dẫn dắt của tân HLV Luis Enrique, với bất ngờ lớn là sự có mặt tiền đạo trẻ Munir El Haddadi trong đội hình xuất phát chứ không phải Pedro, đã diễn ra một cách suôn sẻ. Điều làm cho các CĐV áo đỏ-xanh vui mừng nhất là Messi đã chơi máu lửa ngày từ phút đầu, làm cả cỗ máy áo đỏ-xanh vận hành với tốc độ cao. Nếu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong nhiều năm qua cứ chơi như thế này, Barca sẽ có những bữa tiệc lớn ở mùa bóng năm nay.

Messi đạt phong độ cao ngay trong trận mở màn La Liga.
 

Ngoài 2 bàn thắng nói trên, cần phải nêu bật việc Leo tích cực lui về tham gia phòng thủ, truy cướp bóng quyết liệt, thậm chí sẵn sàng phạm lỗi, đòi bóng để tạo ra các khoảng trống cho các đồng đội. Sự nỗ lực của số 10 khiến các cầu thủ còn lại trên sân cũng thăng hoa theo. Tất cả đều chơi hết mình. Làm một mô-tơ kéo cả đoàn tàu là dấu ấn đậm nhất của Messi trong trận thi đấu chính thức đầu tiên của đội bóng xứ Catalunya tại La Liga.

Bên cạnh chủ nhân 4 Quả bóng Vàng là một Ivan Rakitic hoạt bát và hiệu quả, xứng đáng được coi là một trong những nhân vật chính của Barca trong dự án thể thao mới. Màn trình diễn của cầu thủ người Croatia làm người ta nhớ lại hình ảnh của Bernd Schuster khi đến sân Nou Camp sau chiến thắng của người Đức tại EURO 1980 tại Italia. Rakitic cho thấy anh là một tiền vệ có sức mạnh, kỹ thuật, tầm nhìn bao quát, chuyền bóng chính xác, đủ sức điều chỉnh nhịp độ trận đấu, tạo đột biến và ghi bàn. Anh là một trong những thủ lĩnh thực thụ và đầy tính cách ở giữa sân, xứng đáng có một vị trí chính thức.

Không thể không nói đến gương mặt măng tơ Munir El Haddadi, 18 tuổi, vừa được đôn lên đội hình một đã chiếm được một suất trong đội hình ra quân, ngay trong trận đầu tiên của Barca ở mùa bóng mới tại La Liga. Một ngày nào đó, lịch sử của Barca sẽ phải dành một chương để ca ngợi các HLV Albert Puig và Francisco Javier Garcia vì đã đặt cọc niềm tin và đưa tài năng trẻ này về sân Nou Camp, nhanh tay hơn Real Madrid. Những ai theo dõi Munir trong đội hình trẻ đều biết rõ khả năng sát thủ bẩm sinh và tố chất ngôi sao của cầu thủ này. Điều đáng ngạc nhiên là khi được lên chơi với các đàn anh, Munir đã chơi tự tin và bình tĩnh một cách không thể tốt hơn. Chắc chắn HLV Luis Enrique sẽ sẽ biết cách quản lý viên ngọc mới này để ánh hào quang không làm anh lóa mắt quá sớm.

Điểm gợn duy nhất của trận đấu mở màn là giống như ở mùa bóng trước Barca có phần nào vẫn bị dễ dàng đánh tập hậu bởi đối thủ, dù đó chỉ là Elche. Chiếc thẻ đỏ của Mascherano, không mấy quan trọng trước một đối thủ vừa mới lên hạng, sẽ không thể bị lặp lại trong những trận đánh lớn hơn tại La Liga hay Champions League. Các culé cũng không hiểu sau khi đã mua được hai trung vệ mới tại sao cầu thủ người Argentina lại không được trả lại vị trí tiền vệ trụ sở trường của mình, như tân HLV đã hứa trước đó.

Barca đã có ba điểm, giành thắng lợi ở trận ra mắt và dự án mới của Luis Enrique đã bắt đầu một cách thuận lợi. Nhưng điều quan trọng nhất là kết quả cuối cùng, khi mùa bóng kết thúc. Bởi vì ở mùa bóng trước, với Tata Martino trên băng ghế chỉ đạo, đội bóng áo đỏ-xanh còn bắt đầu chiến dịch bằng trận thắng 7-0 trước Levante.

Dẫu sao, cũng nên nhớ đội hình mà Barca trình làng rạng sáng nay chưa phải là mạnh nhất, bởi còn thiếu những cầu thủ trụ cột như Neymar (chấn thương), Luis Suarez và Gerard Pique (án phạt). Sau khi đã đầu tư trên 100 triệu euro ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này, Barca hiện nay rõ ràng mạnh hơn mùa trước rất nhiều, trong đó sự khác biệt giữa các cầu thủ chính thức và dự bị là không quá lớn. Và đó là yếu tố mà tân HLV Luis Enrique tận dụng để tạo ra một “sự cạnh tranh tàn bạo” cho những cầu thủ muốn có một suất đá chính.

Tuy nhiên, vẫn phải một lần nữa nhấn manh: điều quan trọng nhất với Barca là Leo Messi đã trở lại, với phong độ đỉnh cao. Hãy chuẩn bị tinh thần để được dự những bữa tiệc lớn.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X