Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi: Luôn im lặng trước Atletico

Thứ Năm 03/04/2014 22:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa này, Lionel Messi đã tỏa sáng trước mọi đối thủ, trừ Atletico Madrid. Mỗi lần Barca chạm trán đội bóng thủ đô Madrid, ngôi sao người Argentina lại thất bại trong việc ghi bàn.

Barca đã 4 lần chạm trán Atletico (2 ở Siêu cúp TBN, 1 ở Liga và 1 ở Champions League). Họ chỉ ghi được 2 bàn thắng với cùng 1 tác giả là Neymar. Không một chân sút nào khác của Barca, trong đó có cả Lionel Messi, thành công trước khung thành của Thibaut Courtois trong mùa giải năm nay.

 

Trước trận tiếp Atletico, Messi có liên tiếp 5 trận ghi bàn ở mọi đấu trường. Trước Real Madrid, trong trận đấu được đánh giá là quan trọng bậc nhất, ngôi sao người Argentina thậm chí còn lập một hat-trick. Nhưng trước Atletico, Messi lại im lặng, như một cái dớp của anh trong mùa bóng này.

Khi còn là cầu thủ, Diego Simeone vốn rất "quái". Anh có thừa tiểu xảo để khiến cho đối phương không thể tỏa sáng. Khi đến Atletico với vai trò của một HLV, chất "quái" ấy lại được truyền vào các học trò. Nhờ thế, Simeone mang đến chất thép cho hàng thủ Atletico, khi họ đang là đội bóng có hàng phòng ngự hay nhất châu Âu.

Sự chắc chắn của hàng thủ Atletico được thể hiện rõ nhất qua cái cách mà họ bắt chết Messi ở 4 trận đấu liên tiếp. Simeone rõ ràng đã nghiên cứu rất kĩ ngôi sao người đồng hương và tìm ra kế sách để đối phó với anh. Mỗi lần Messi có bóng, luôn có tới 2,3, thậm chí là 4 cầu thủ Atletico vây bắt Messi. Những pha vào bóng của Miranda, Godin hay Gabi không đơn thuần chỉ là cản phá. Bằng những tiểu xảo, họ luôn khiến Messi gặp nhiều khó khăn trong việc giữ thăng bằng và kiểm soát trái bóng được thoải mái.

Khi cần thiết, họ cũng sẵn sàng phạm lỗi. Nhưng cái hay của hậu vệ Atletico là họ không ập vào cùng lúc mà thực hiện phương án tiếp sức. Họ cắt đứt kết nối giữa Messi và các vệ tinh xoay quanh. Trong suốt hiệp một trận đấu ở Camp Nou, Messi chỉ để lại dấu ấn duy nhất là đường chọc khe để Iniesta băng xuống đối mặt với Courtois nhưng cú đá của tiền vệ mang áo số 8 lại bị Godin xoài người cản phá.

Tính cả trận đấu, Messi có tổng cộng 5 cú dứt điểm, với 4 đi trúng đích nhưng lại không gây được khó khăn cho Courtois. Các đường chuyền của anh có độ chính xác lên tới 70% nhưng lại không mang tới được sự đột biến cao nhất. Đây cũng là điều đã được thể hiện trong 3 cuộc đối đầu giữa Barca và Atletico Madrid trước đó.

Nhưng với bản năng và giá trị của Messi, rất nhiều cules vẫn tin tưởng ở trận lượt về. Dù Vicente Calderon là một hiểm địa, nhưng nếu Messi tỏa sáng, Barca sẽ lại rộng cửa vào bán kết. Đó cũng là điểm tựa để họ hướng tới trận "chung kết" Liga tại Camp Nou ở vòng đấu cuối cùng của mùa giải.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X