Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi lọt vào top 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới: Trên con đường trở thành "vĩ nhân"

Thứ Sáu 20/04/2012 03:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Messi không chỉ nổi tiếng trong thế giới bóng đá. Tầm ảnh hưởng của anh còn được ghi nhận bằng việc xuất hiện trong danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng sâu rộng nhất thế giới do tạp chí TIME của Mỹ bình chọn.

Bóng đá đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống, nhưng xét cho cùng thì nó cũng chỉ là một trò giải trí không hơn không kém. Vì thế, tầm quan trọng của những nhân vật kiệt xuất nhất làng túc cầu không thể lớn bằng những nhân vật có thể làm thay đổi thế giới.


Vậy nhưng, ít ra thì với Messi, người ta cũng có thể nói nôm na rằng anh là một trong số những người tác động mạnh mẽ nhất, có thể thay đổi một phần nào đó thế giới. Minh chứng là siêu sao của Barcelona vừa có tên trong danh sách 100 nhân vật tiêu biểu nhất thế giới do tạp chí TIME của Mỹ thực hiện. Đây là danh sách thường niên và nó đã được công nhận là một bảng xếp hạng uy tín bậc nhất thế giới trong việc đánh giá tầm quan trọng của những vĩ nhân đương đại.

 Messi đang trên đường trở thành một vĩ nhân?

Đáng mừng thay là bóng đá có sự xuất hiện của Messi, lần đầu tiên và cũng là duy nhất trong top 100 nhân vật tiêu biểu nhất thế giới năm qua. Tài năng, sự nổi tiếng cũng như sự thành công của Messi là điều mà ai cũng rõ. Anh là tấm gương, là biểu tượng của sự vươn lên từ gian khó cho những đứa trẻ. Nhớ lại chuyện của Messi khi từ một cậu bé còi xương nay trở thành ngôi sao sáng nhất làng bóng đá thế giới, người ta chợt nhận ra rằng ở Messi, anh có những mọi đức tính của một vĩ nhân. Đó là sự khiêm nhường, là tinh thần đoàn kết, là cái tôi lúc nào cũng đặt dưới tập thể…, bên cạnh một tài năng xuất chúng.

Có lẽ điều đó đã giúp Messi được sánh ngang hàng với những nhân vật có ảnh hưởng sâu rộng đến mọi khía cạnh của cuộc sống, như Warren Buffett - nhà tỷ phú hào hiệp, Barack Obama - vị tổng thống của nước Mỹ, Adele – ca sĩ giành đến 6 giải Grammy năm 2012…

Nhưng, xét riêng làng thể thao, Messi vẫn thua xa Novak Djokovic. Tay vợt số 1 thế giới thậm chí còn được đánh giá là có tầm ảnh hưởng lớn hơn cả tổng thống Obama của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ.

Điều đó liệu có chứng tỏ rằng bóng đá không phải là môn thể thao ảnh hưởng rộng khắp nhất thế giới? Câu trả lời, dù là thế nào đi nữa, khó có thể là tuyệt đối. Chỉ có một điều tuyệt đối là Messi đang là lá cờ đầu của bóng đá đương đại.

Trà My

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X