Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi lập kỷ lục trong ngày Barca hạ nhục Bilbao

Thứ Hai 09/02/2015 10:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với 2 lần kiến tạo thành bàn trong trận gặp Bilbao, Lionel Messi đã san bằng kỷ lục với cựu danh thủ Luis Figo về số lần “dọn cỗ” cho các đồng đội trong lịch sử Liga.

Lionel Messi lap ky luc trong ngay Barca ha nhuc Bilbao hinh anh
Messi san bằng kỷ lục của Figo.

Cách đây không lâu, Messi đã thiết lập một kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi vượt mặt huyền thoại Telmo Zarra để trở thành chân sút số một trong lịch sử của La Liga (kỷ lục của Zarra là 251 bàn). Chưa hết dường như M10 sinh ra để đi phá những kỷ lục của đàn anh khi mới đây anh tiếp tục san bằng thành tích với cựu danh thủ Luis Figo về số lần kiến tạo tại giải đấu cao nhất xứ sở bò tót.

Cụ thể, với 2 lần “dọn cỗ” cho đồng đội ở trận Bilbao 2-5 Barca, Messi đã cân bằng kỷ lục với cựu danh thủ Luis Figo với 105 pha kiến tạo. Năm nay mới 27 tuổi, rõ ràng ngày tiền đạo người  Argentina vượt mặt đàn anh để tiếp tục trở thành số 1 là hoàn toàn nằm trong tầm tay.

Mùa giải năm nay, ngoài việc thể hiện một hiệu suất ghi bàn khủng khiếp với 23 bàn thì Messi còn tiếp tục trình diễn phẩm chất kiến tạo siêu phàm. Hiện tại, chủ nhân của 4 danh hiệu QBV FIFA đã có được 12 lần “dọn cỗ” cho đồng đội và trở thành cầu thủ kiến tạo tốt thứ 2 tại châu Âu khi chỉ thua kém người đồng đội cũ Cesc Fabregas (hiện tại Fabregas đang có 15 đường kiến tạo trong màu áo của Chelsea).

Sau một mùa bóng thất bại dưới triều đại của Tata Martino, Messi đang thi đấu hoàn toàn lột xác và liên tiếp tỏa sáng để giúp Barca vượt qua khó khăn. Đơn cử là việc, chính M10 là cầu thủ góp công đầu trong việc đẩy lùi cuộc khủng hoảng nội bộ tại Nou Camp diễn ra cách đây không lâu và mang lại một làn gió mới cho Blaugrana.

Trở lại với trận đấu giữa Barca và Bilbao rạng sáng nay. Messi một lần nữa trở thành nhân tố quan trọng trong tam tấu M-S-N để giúp Barca có chiến thắng hoành tráng 5-2 ngay trên sân San Mames. Rõ ràng với việc Messi đang có phong độ cao, gã khổng lồ xứ Catalan đang hoàn toàn tự tin trong việc hướng tới những mục tiêu trong năm 2015. Hiện tại, Barca là đội bóng duy nhất tại La Liga có quyền mơ về cú ăn 3 sau khi Atletico và Real đều bị loại khỏi cúp nhà Vua TBN.

Xem tin tuc bong da Tay Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X