Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi lập kỷ lục đáng nể tại tuyển Argentina

Chủ Nhật 06/09/2015 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Lionel Messi đã lập kỷ lục đáng nể sau khi ghi hai bàn thắng trong trận Argentina 7-0 Bolivia cách đây không lâu.

Lionel Messi lap ky luc dang ne tai tuyen Argentina hinh anh
Messi lập kỷ lục đáng nể ở tuyển Argentina.

Mặc dù chỉ vào sân trong hiệp 2 nhưng Messi đã ngay lập ghi tới hai bàn thắng và góp phần giúp Argentina đè bẹp Bolivia tới 7 bàn không gỡ. Với kết quả trên, Messi đã lập một kỷ lục đáng nể khi trở thành cầu thủ ghi bàn vào lưới tất cả các đội bóng ở Nam Mỹ thuộc khối CONMEBOL (tất nhiên là trừ Argentina). Cầu thủ đầu tiên làm được điều này là cựu danh thủ Zico lập được trong trận gặp Ecuador vào năm 1981. Tiếp theo là cựu danh thủ người Colombia,  Arnoldo Iguarán thiết lập vào năm 1991 và cuối cùng là cựu danh thủ Agustin Delgado của Ecuador cũng làm được điều tương tự vào năm 2004.

Trong 5 lần gặp Bolivia gần nhất, Messi luôn tịt ngòi. Ở trận này, chủ nhân của 4 danh hiệu QBV FIFA đã nhận được sự hỗ trợ tối đa của các đồng đội, anh thi đấu tự do và có nhiều tình huống xâm nhập vòng cấm rất nguy hiểm. Việc Messi phải ngồi dự bị là một điều khá bất ngờ với NHM nhưng đây là quyết định đúng đắn của HLV Martino. Suốt thời gian qua, Leo đã phải cày ải rất nhiều và dường như không được nghỉ ngơi khi hết thi đấu ở mùa giải 2014/2015 rồi tới Copa America 2015 và giờ là mùa giải mới cùng với Barca.

Trong danh sách những nạn nhân của Messi thì đại kình địch Brazil là con mồi ưa thích nhất với 4 bàn ghi được trong 7 trận. Tiếp theo là Paraguay với 4 bàn sau 8 trận. Đội bóng gây ra nhiều khó khăn nhất là Colombia khi Messi phải mất tới 7 trận mới ghi được vào lưới đối thủ 2 bàn. Việc Messi ghi bàn trở lại là tín hiệu đáng mừng cho CLB Barca. Trong hai trận đấu đã qua tại La Liga, cầu thủ sinh năm 1987 đã chơi dưới sức và chưa ghi nổi một bàn thắng nào dù cho có rất nhiều cơ hội.

Danh sách những nạn nhân của Messi:

Brazil: 4 bàn thắng trong bảy trận.

Paraguay: 4 bàn trong tám trận.

Venezuela: 3 bàn thắng trong năm trận đấu.

Uruguay: 3 bàn thắng trong sáu trận.

Colombia: 2 bàn thắng trong bảy trận.

Bolivia: 2 bàn thắng trong sáu trận.

Chile: 2 bàn thắng trong năm trận đấu.

Peru: 1 bàn thắng trong năm trận.

Ecuador: 1 bàn trong bốn trận.

H.T

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X