Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi lập hattrick, Barca huỷ diệt Osasuna ... 8-0

Chủ Nhật 18/09/2011 03:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bao nhiêu nỗi "bức xúc" đã được Barcelona giải toả bằng sạch ở cuộc tiếp đón "đàn em" Osasuna trên sân nhà. Tiqui-taca phiên bản 2.0 (được nâng cấp nhờ sự hiện diện của Cesc Fabregas) đã phát huy gần hết sức mạnh để rồi chung cuộc, Barca giành chiến thắng siêu đậm. Thậm chí, nếu khung gỗ không vài lần cứu thua cho đội khách tội nghiệp thì chắc chắn tỷ số sẽ còn khủng khiếp hơn nữa.

Dưới thời Guardiola, cái chuyện Barca tàn sát đối thủ bằng những kết quả kinh hoàng không hẳn quá hiếm hoi. Nên việc họ nã đến 8 phát đạn vào lưới Osasuna trong một thế trận lấn lướt tuyệt đối (cầm bóng trên 80%, tung ra gần 20 cú sút lớn nhỏ) không gây ngạc nhiên lớn. Nhiều cules còn cảm thấy tiếc nuối vì nếu Thượng đế ủng hộ hơn thì không loại trừ khả năng kỷ lục về thắng lợi đậm nhất trong lịch sử La Liga (Bilbao thắng .... Barcelona 12-1 vào năm 1931) đã bị phá vỡ. Đêm qua, Lionel Mess lại toả sáng lung linh nhưng đó đã là "chuyện thường ngày ở huyện". David Villa cũng suýt làm được hattrick như người đồng đội nhằm chứng tỏ một lần nữa đẳng cấp săn bàn của mình, xoá tan mấy lời chỉ trích cho rằng anh cần thể hiện giá trị nhiều hơn. Nhưng có một cái tên cần nhắc đến nhiều hơn: Cesc Fabregas. Dẫu biết Fab có thừa tố chất và trình độ để xác lập chỗ đứng tại Barca nhưng thật sự, nhiều chuyên gia vẫn phải choáng váng trước tốc độ hoà nhập chóng mặt của anh. Rõ ràng, anh trở về chốn xưa không phải để chiếm lấy vị trí của ai mà mang đến cho CLB những giải pháp tấn công mới đầy biến ảo. Song những lúc cần thiết, anh có thể thay thế hoàn hảo mọi gương mặt trên mặt trận tấn công. Đúng là, sự có mặt của Fab khiến Barca như "hổ mọc thêm cánh" và không hiểu họ sẽ còn vươn lên đến giới hạn nào.

Lionel Messi lại thể hiện phong độ xuất sắc quen thuộc

Sau 2 trận đấu không thành công (đều hoà 2-2 trước Sociedad và AC Milan), "gã khổng lồ" xứ Catalan rất muốn tìm lại niềm vui và chiến thắng trước Osasuna trên sân nhà Nou Camp gần như là điều bắt buộc. Bởi thế, HLV Guardiola đã tung ra sân toàn bộ những quân bài tốt nhất đang có trong tay. Andres Iniesta dính chấn thương nên vị trí thi đấu bên cạnh Xavi ở tuyến giữa được trao cho "hậu duệ đích thực của ... Xavi", Thiago Alcantara. Bộ ba tấn công quen thuộc M-V-P được thay thế bằng M-V-F bởi rõ ràng tân binh Cesc Fabregas tỏ ra thuyết phục hơn người cũ Pedro Rodriguez. Tại hàng thủ, đội trưởng Carles Puyol chính thức tái xuất sau 5 tháng dưỡng thương và chơi cặp trung vệ với Mascherano, sự lựa chọn quen thuộc mỗi khi Barca mất một trong 2 trung vệ xịn (Puyol, Pique).

Với sự cổ vũ của hàng chục nghìn khán giả nhà, Barca mau chóng "khủng bố tinh thần" đội khách bằng những đợt lên bóng như vũ bão. Chỉ mất 5 phút đồng hồ, nhà ĐKVĐ đã có bàn mở tỷ số. Daniel Alves xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền sâu, đạt độ chuẩn xác cao của Busquets và đánh đầu chuyền sang cho Messi. Ở khoảng cách gần, siêu sao người Argentina dễ dàng chọc thủng lưới đối phương. Bàn thắng càng tạo hưng phấn cao độ cho Blaugrana và Osasuna chỉ còn biết căng mình ra chống đỡ. Thủ môn Fernandez đã phải hai lần đổ người kịp thời, chặn đứng những pha dứt điểm từ đôi chân của Messi và David Villa.

Tuy nhiên, đội khách cũng chỉ chống chọi thành công đến phút 13. Thiên tài Xavi tung ra một đường chuyền quá đẹp, qua đầu hàng thủ Osasuna và Fabregas nhẹ nhàng phá bẫy việt vị lao xuống dứt điểm khéo qua người Fernandez, nâng tỷ số lên 2-0. Khi mà Arsenal đang trầy trật tại Premier League thì người cựu đội trưởng thân yêu lại đang toả sáng ở nơi "chôn rau cắt rốn", một hình ảnh tương phản nhằm khẳng định, bán Fabregas là một sai lầm lớn của Arsenal nhưng trở về xứ Catalan lại là quyết định quá đúng với Cesc.

Mọi thứ diễn ra quá trôi chảy với Barcelona và Osasuna tội nghiệp có lẽ chỉ dám mơ đến một thất bại "vừa phải" mà thôi. Song đừng hy vọng đội chủ nhà sẽ nới lỏng tay bởi họ rất cần chứng tỏ cho cả châu Âu biết đẳng cấp đích thực của kẻ thống trị. Phút 24, Fabregas "một mình một bóng" đối diện với Fernandez nhưng cú tâng điệu nghệ của anh chưa đủ độ khó hạ gục thủ môn này. Ngay sau đó, Abidal đánh đầu rung mạnh xà ngang sau đường kiến tạo như đặt của Lionel Messi.

Hết xà ngang lại đến cột dọc trở thành kẻ thù của Barcelona. Phút 31, Lioenel Messi băng vào đón quả tạt của Daniel Alves và thực hiện cú đánh đầu sượt. Fernandez chỉ có thể đứng nhìn trái bóng dội vào khung gỗ. Nhưng Thần may mắn không thể ủng hộ đội khách được mãi. Hậu vệ trái Abidal tận dụng khoảng trống to đùng để chọc khe cho David Vila. Chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử ĐT Tây Ban Nha bứt tốc loại bỏ nốt Fernandez rồi đưa bóng vào lưới trống. Giờ đây, điều người ta quan tâm không còn là Barca sẽ thắng như thế nào mà là Barca sẽ giành tỷ số đậm bao nhiêu.

Phút 40, cách biệt lại được gia tăng. Từ bên phần sân nhà, Abidal quất một đường chuyền dài vượt tuyến và David Villa khôn ngoan phá bẫy việt vị, lao xuống đối diện Fernandez lần thứ 2 nhưng anh không thành công. Rất may, trái bóng bật ra vô tình chạm vào chân Roversio và bay ngược trở lại cầu môn. Chưa kịp hoàn hồn, Osasuna lại chịu thêm bàn thua thứ 5. Xavi là người khởi xướng, Fabregas xử lý tự tin trong vòng cấm và đẩy cho Messi. "Tiểu Maradona" chỉ việc đặt lòng nhẹ nhàng là đã hoàn thành "trọng trách" được giao.

Sau giờ nghỉ, Barca không hề có dấu hiệu muốn dừng lại dù giữa tuần sau, La Liga sẽ đá vòng 5 và đối thủ của họ là "Bầy dơi" Valencia. Guardiola chỉ mới thay đổi một vị trí khi Adriano vào thay Abidal. Phút 52, Messi chưa thể hoàn tất cú hattrick bởi pha lốp bóng kỹ thuật của anh không thắng nổi xà ngang. Không trực tiếp lập công thì Messi chọn cách đóng góp gián tiếp. Phút 56, anh thực hiện một đường chuyền không thể chê vào đâu được và Xavi điềm đạm gẩy má trong chân phải, đưa bóng qua đầu Fernandez đang định lao lên cản phá.

Nhưng tầm ảnh hưởng to lớn của tân binh Fabregas mới là chuyện đáng bàn

6-0 vẫn không thể làm Barca thoả mãn và hàng phòng ngự Osasuna tiếp tục phải "sống trong sợ hãi". Dani Alves bắn phá từ xa và bóng suýt chút nữa đi trúng đích còn Fernandez đã một lần chiến thắng được các siêu sao Barcelona (cụ thể là Lionel Messi) trong pha đối mặt. Bị dồn ép đến nghẹt thở song Osasuna vẫn có được màn đáp trả có thể coi là duy nhất của trận đấu. Phút 67, cầu thủ mới vào sân Ibrahima đã làm tung lưới đội chủ nhà tuy nhiên bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Do Xavi được cho ra nghỉ nên Fabregas đá lùi xuống, trám vào lỗ hổng mà người đồng đội để lại và vị trí của anh trên hàng công thuộc về Affelay. Ở bất cứ một vai trò nào, Cesc cũng hoàn thành cực kỳ xuất sắc. Phút 76, tài năng trưởng thành từ lò La Masia dễ dàng đột phá xuyên thủng hàng thủ Osasuna nhưng quyết định dứt điểm mà nhường lại cho David Villa. Tất nhiên, tay săn bàn thiên bẩm này không thể từ chối món quà hậu hĩ đó. Khoảng 3 phút sau, Fabregas bật tường một chạm với Lionel Messi và "Quả bóng vàng FIFA lẫn châu Âu" đảo người loại bỏ 3 hậu vệ đối phương, dùng động tác giả đánh lừa thủ môn Fernandez trước khi tỉa bóng về phía góc lưới. Dù tỷ số đã là 8-0 nhưng cho đến tận phút cuối cùng, Barca vẫn rất thèm khát bàn thắng, chỉ có điều thời gian không thể kéo dài quá 90 phút.

Trận đấu kết thúc và nụ cười rạng rỡ lại nở trên môi dàn sao Barcelona. Như vậy kể từ ngày 20/11/2011, đội bóng xứ Catalan mới lại thắng 8-0 tại La Liga (lần trước nạn nhân là Almeria). Rõ ràng, ở giải quốc nội, nếu thi đấu một cách nghiêm túc và quyết tâm, chẳng đối thủ nào có thể cản nổi thầy trò Guardiola (may ra chỉ có Real Madrid). Thậm chí, một chiến thắng đậm đà cũng là công việc quá đơn giản.

 

 

Đội hình thi đấu
Barcelona:
Valdes, Mascherano, Puyol (Maxwell 55'), Abidal (Adriano 46'), Alves, Busquets, Fabregas, Thiago, Xavi (Affelay 61'), Villa, Messi
Osasuna: Fernandez, Gonzalez, Roversio, Raitala (Alvaro 46'), Bertran, Garcia (Ibrahima Balde 63'), Punal (Copovi 77'), Lolo, Lamah, Damia, Martinez

  • Bảo Phương (Theo Goal/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X