Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Lionel Messi làm sao sánh nổi ... Ronaldinho"

Thứ Ba 24/01/2012 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó là quan điểm cá nhân của Juliano Belletti, cựu hậu vệ người Brazil từng khoác áo Barcelona. Thậm chí, Belletti còn hùng hồn khẳng định Barca thời đó đáng xem hơn nhiều so với phiên bản hiện nay.

Belletti (sinh năm 1976) chuyển đến Barca vào năm 2004 sau khi để lại được ấn tượng trong màu áo Villarreal. Cầu thủ này đã thi đấu ở Nou Camp 3 mùa, đoạt 2 chức vô địch La Liga, 1 Champions League, 2 Siêu cúp TBN và dĩ nhiên, được sát cánh cùng Ronaldinho, ngôi sao số 1 Blaugrana thời điểm ấy. Về sau, Belletti đã rời khỏi TBN để đầu quân cho Chelsea bên nước Anh trước khi giải nghệ vào mùa hè năm ngoái tại đội bóng ở quê nhà Brazil, Fluminense.

Belletti trong màu áo Barcelona

Hôm vừa rồi, có dịp được phát biểu trên kênh Spor TV, Belletti đã bộc bạch: "Nhờ những đối thủ cạnh tranh vĩ đại mà tài năng của Ronaldinho được nở rộ hơn. Hãy nhớ lại rằng, cậu ấy từng phải ganh đua với Zinedine Zidane hay Luis Figo, hai huyền thoại bóng đá tầm cỡ thế giới. Ngoài ra, dấu ấn cá nhân của Ronaldinho ở đội hình Barca là rất lớn trong khi Messi rõ ràng nhận được quá nhiều sự trợ giúp từ những đồng đội xung quanh và nếu không có những bệ đỡ như vậy, Messi chắc gì đã có được ngày hôm nay. Nếu phải lựa chọn giữa Ronaldinho thời kỳ đỉnh cao và Messi hiện tại, tôi sẽ không ngần ngại chọn Ronnie".

Chưa dừng lại ở đó, Belletti còn tâng bốc đội hình Barca thời anh được cống hiến: "Tôi thấy hứng thú và ngưỡng mộ hơn Barcelona khi đó. Một phần vì những đội bóng chúng tôi phải chạm trán đều rất đáng gờm như Real Madrid với Zindane, Ronaldo, Figo, AC Milan với Kaka rồi cả Liverpool (đoạt chức vô địch Champions League 2004-2005, trước Barcelona của Belletti một năm). Thêm vào đó, cách chơi của chúng tôi đa dạng và khó nắm bắt hơn nhiều còn bây giờ, khác hẳn với lối đá "một màu" của thời điểm hiện tại. Giờ đây, cả thế giới đều biết một cách tường tận phong cách, chiến thuật mà Barcelona sử dụng".

Xem ra, quan điểm "cực hữu" của Barca khó lòng nhận được sự đồng tình từ những người hâm mộ, giới chuyên môn chân chính và luôn đánh giá mọi việc bằng cái nhìn khách quan nhất bởi những gì Messi đã làm được cho Barca, cho làng túc cầu giáo là quá rõ ràng, chẳng cần phải bàn cãi nhiều. Không những vậy, Messi hẳn rất xứng đáng ngồi chung mâm với những "bậc vĩ nhân bóng đá" như Pele, Diego Maradona chứ "tầm cỡ" như Ronaldinho thì nghe chừng, Messi còn hơn vài phần. Dẫu sao Belletti mang quốc tịch Brazil như Ronaldinho nên cũng cần thông cảm cho tính "địa phương chủ nghĩa" mù quáng hệt như Pele. Mới cả, con người thì thông thường đều có xu hướng "ăn cây nào, rào cây ấy".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X