Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi lại "mất tích": Tất cả vì chuyện hợp đồng mới?

Thứ Hai 14/04/2014 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thiên tài không có nghĩa lúc nào cũng phải xuất sắc nhất, và Lionel Messi đang rơi vào cảnh như vậy, khi anh “mất tích” trong cả hai trận thua gần nhất của Barca, trên hai mặt trận Champions League và La Liga. Vấn đề của ngôi sao người Argentina dường như đến từ chuyện hợp đồng mới cùng Barca.

Một lần nữa Messi “mất tích”

Trong thất bại trước Atletico và bị loại khỏi Champions League, Messi bị chỉ trích là một trong những vấn đề lớn nhất của Barca. Cả trận, Messi gần như không có mặt trong các điểm nóng của đội nhà, và anh chỉ di chuyển nhiều hơn mỗi thủ thành Pinto! Trước những lời chỉ trích ấy, Tata Martino đã lên tiếng bảo vệ ngôi sao cùng quê Rosario của mình.

Messi gây thất vọng trong trận đấu đêm qua.
 

Trước Granada, điều tương tự lặp lại. Một lần nữa Messi gần như không tham gia vào lối chơi của Barca. Không ai nhìn thấy Messi trong hiệp thứ nhất, khi anh như thể đi bộ, và chỉ thực hiện đúng một cú sút đi thiếu chính xác.

Xét công bằng, Messi đã có bộ mặt tích cực hơn trong hiệp hai. Leo nỗ lực di chuyển làm bóng, xuất hiện nhiều hơn trong các điểm nóng. Nhưng nhìn chung, sự thể hiện của Messi là không tương xứng với năng lực của chính anh. Từ Vicente Calderon đến Carmenes, không phải một Messi từng lập hat-trick vào lưới Real Madrid, rồi một mình anh quần nát cả đội Man City.

Thiên tài đôi khi chỉ cần một khoảnh khắc nhỏ để làm nên điều kỳ diệu. Messi cũng đã có cơ hội ấy trong trận đấu ở xứ Andalucia, chính xác là phút 63, với cú sút phạt tuyệt đẹp. Tuy vậy, trong một ngày thi đấu xuất thần, anh chàng người Hy Lạp, Karnezis, đã chặn đứng Messi. Đây là tình huống duy nhất mà Messi nổi bật. Còn lại là 9 lần mất bóng, và một thẻ vàng vì “nhiều chuyện” với trọng tài chính.

Granada là một trong những đội bóng đá xấu nhất La Liga, nhưng trận này các cầu thủ chủ nhà thậm chí không cần phạm lỗi cũng đủ chia cách Messi với phần còn lại của Barca. Chỉ có một lần duy nhất Messi bị phạm lỗi.

Barca đang phải trả giá đắt cho “Messidependencia” (hội chứng phụ thuộc Messi). Trong cả hai trận ngôi sao 26 tuổi người Argentina “mất tích”, Barca thua mà không ghi nổi bàn thắng nào.

Vấn đề hợp đồng mới

Không thể đòi hỏi một người phải ghi bàn và tỏa sáng hết trận này sang trận khác, dù anh ta là một thiên tài lớn. Bóng đá vốn là cuộc chơi của tập thể, nên càng không thể yêu cầu Messi phải một mình dẫn dắt Barca đến với chiến thắng. Nhưng hai trận vừa qua, thực sự Messi nhạt nhòa một cách khó hiểu. Đã rất nhiều lần trong sự nghiệp Messi “tịt ngòi”, nhưng chưa bao giờ anh mờ nhạt và giống một kẻ ngoài cuộc như hiện tại.

Ngoài hai trận thua này, cần lưu ý, cả 3 bàn thắng gần nhất của Messi đều đến từ chấm 11m. Ở trận thắng Betis, Messi cũng gần như chỉ đi bộ mà không có những màn tăng tốc quen thuộc.

Messi đang thiếu một đòn bẩy để bùng nổ. Ở đây, đòn bẩy có thể là hợp đồng mới. Leo đã gửi đến Barca thông điệp về tình yêu và lòng trung thành. Nhưng cho đến giờ, những gì Barca nói về hợp đồng mới, với mức lương kỷ lục cho Messi, chỉ là lời hứa cuội. Từ Sandro Rosell và bây giờ là Josep Maria Bartomeu, rất nhiều lời hứa hẹn được đưa ra, nhưng không ai quan tâm đến nghĩa vụ thực hiện chúng.

Barca đang trải qua giai đoạn đầy khó khăn, với hàng loạt rắc rối, và mới nhất là án phạt của FIFA. Nhưng không thể vì thế mà bỏ qua hợp đồng của Messi. Các quan chức ở Camp Nou không thể nghĩ việc kháng án lên FIFA, và có thể cả Tòa án trọng tài Thể thao (TAS), quan trọng hơn là nâng lương cho Messi. Đây là hai câu chuyện khác nhau, nhưng tính chất thì như nhau, vì đều quyết định trực tiếp đến thành công của Barca trong tương lai.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X