Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi: Khi cảm giác bất an vẫn xâm chiếm tâm trí...

Chủ Nhật 03/08/2014 19:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Tên anh Lionel (Messi) gần nghĩa với sư tử (Lion) nhưng trong khi không ai hoài nghi Messi là con sư tử đáng sợ bậc nhất của thế giới bóng đá thì người ta lại đặt câu hỏi có đúng anh cũng là sư tử khi đối mặt với những vấn đề ngoài bóng đá hay không?

Trước kia khi Guardiola còn dẫn dắt Barca, không bao giờ người ta thấy Messi phát biểu những vấn đề ngoài bóng đá trên truyền thông. Dĩ nhiên ai cũng biết bản tính anh hiền lành, trầm lặng. Anh chỉ nói và chỉ muốn nói trên sân bóng và về bóng đá hơn là trên mặt báo và về những chuyện không liên quan tới chuyên môn.

messi
 

Mà có chuyện gì xảy ra thì Pep cũng giống như phát ngôn viên, như người đại diện, người bảo vệ cho anh cả về chuyên môn lẫn tâm lý. Thế nên, Messi không bị đặt vào những tình huống buộc anh phải lên tiếng và người ta cũng không thể biết thực sự thì anh có gặp phải vấn đề gì ngoài bóng đá hay không.

Nhưng khi Pep ra đi, Messi phải tự mình đối diện với những vấn đề phát sinh và từ đó người ta thấy có vẻ như ngoài sân bóng, anh không phải là sư tử. Cha anh bị cáo buộc trốn thuế 4 triệu euro giai đoạn 2007-2009 và đã đóng 5 triệu euro cho thuế vụ Tây Ban Nha (cả tiền lãi). Công tố viên đã đề nghị các thẩm phán của tòa án Tây Ban Nha ngừng các thủ tục tố tụng đối với Messi mà chỉ tập trung vào cha anh. Nhưng thẩm phán từ chối và nếu họ tiếp tục điều tra các cáo buộc về vụ trốn thuế này, Messi có thể phải ra tòa để trả lời thẩm vấn.

Ngay sau khi biết tin tòa án sẽ tiếp tục điều tra và truy cứu vụ việc mà bản thân mình không được xếp vào diện vô can, Messi mới viết lên Instagram rằng “Sư tử thì không cần quan tâm đến lũ cừu nói gì”. Tên anh (Lionel) gần nghĩa với sư tử (Lion) và ở đây anh tự coi mình là sư tử còn đối tượng chống lại anh là lũ cừu?

Câu nói không đúng với phong cách Messi chút nào. Người ta có cảm giác anh đang gồng mình lên để khẳng định rằng mình mạnh mẽ, minh trong sạch, mình vô tội. Trên sân bóng, Messi đâu có thế. Anh để các bàn thắng liên tiếp đến, các pha đi bóng ma thuật nói thay mình. Nhưng trước cơ quan pháp lý, anh không thể im lặng, không giữ được nụ cười và sự hồn nhiên của mình.

Messi không bao giờ nói anh là sư tử trong thế giới bóng đá nhưng tất cả đều phải mặc nhiên thừa nhận vị thế chúa tể trên sân bóng của anh. Bây giờ anh lại mô tả mình là sư tử (trong một vụ việc ngoài bóng đá) nhưng ai sẽ tin anh? Sự thừa nhận không đến từ những lời tuyên bố của người trong cuộc. Nó đến từ những ấn tượng người ta để lại qua thực tế.

Ở đây, Leo khiến người ta có cảm giác anh đang sợ hãi, bối rối và bất an về tinh thần khi bị cuốn vào một vụ việc mà anh chưa từng phải đối mặt trước đó. Vì vụ việc ấy mà một ngân hàng gia bị cáo buộc từng giúp cha con Leo trốn thuế đã tự sát năm 2013 vì không chịu đựng nổi sự căng thẳng quá độ. Hẳn Leo biết điều đó và những tin tức như thế hẳn đã khiến anh không thể bình tâm, thanh thản được.

Vì nó (vụ cáo buộc trốn thuế) mà anh không thể toàn tâm toàn ý chơi cho Barca mùa trước. Anh không thể ra sân với 100% tâm trí dồn vào trận đấu khi những thị phi cứ lởn vởn trong đầu. Anh không thể chỉ nghĩ tới bóng đá khi báo chí đua nhau loan tin anh trốn thuế.

Sư tử đúng là không sợ cừu nhưng có con sư tử nào phải gầm lên là nó không biết sợ? Thực sự là Leo đang sợ hãi. Anh sợ hãi khi cảm thấy người ta có thể nghĩ anh không phải là sư tử trước những lùm xùm ngoài bóng đá. Anh sợ hãi khi muốn đóng lại vụ việc mà không được.

Đấy phải chăng mới đúng là Lionel Messi-không-bóng đá? Yếu đuối, mong manh và dễ mất tinh thần khi bất ngờ gặp phải những sự vụ ngoài ý muốn. Xét cho cùng đó là cái gì đó rất con người. Và nó giúp chúng ta hiểu thêm, đầy đủ hơn về chân dung một siêu sao. 

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X