Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi: Kẻ chinh phục chưa có điểm dừng

Thứ Sáu 21/02/2014 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lionel Messi giống như một kẻ đi chinh phục trong bóng đá. Anh không chỉ chinh phục các kỷ lục mà còn chinh phục những miền đất mới. Và chưa có dấu hiệu nào cho thấy Messi sẽ dừng lại… Chơi bóng bằng sự đam mê và chinh phục tất cả một cách tự nhiên, chỉ Messi mới có thể làm được điều đó, thậm chí là theo một cách phi thường.

66 bàn thắng, 21 thành phố và 14 quốc gia

Pha lập công vào lưới Man City ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League hồi giữa tuần đánh dấu chuỗi thành tích ghi bàn tốt nhất của Messi trong mùa giải này với 4 trận liên tiếp nổ súng. Số bàn thắng mà Messi ghi được ở Champions League cũng được nâng lên con số 66 để tiến sát kỷ lục của Raul Gonzalez (71 bàn).

lionel messi
 

Khoảng cách 5 bàn là rất nhỏ và Messi hoàn toàn có thể bắt kịp hoặc phá kỷ lục của Raul ngay trong mùa giải này. Barca vẫn còn trận lượt về vòng 1/8 với Man City tại Camp Nou (mảnh đất lành đối với Messi) và khả năng họ lọt vào Tứ kết là rất lớn với lợi thế chiến thắng 2-0 ở Etihad. Dù ghi ít bàn hơn nhưng xét về hiệu suất Messi lại tốt hơn nhiều so với Raul. Huyền thoại của Real chỉ ghi trung bình 0,49 bàn/trận (71/144) thì con số này của Messi là 0,79 bàn/trận (66/83).

Nhưng trước khi chinh phục kỷ lục của Raul, Messi đã kịp chinh phục nước Anh. Bàn thắng tại Etihad vừa qua mới là lần đầu tiên tiền đạo người Argentina nổ súng ở xứ sở Sương mù trong các trận thuộc vòng knock-out Champions League (không tính bàn vào lưới Man United trong trận Chung kết năm 2011 tại Wembley). Trong 8 lần làm khách trước đó tới sân của Chelsea, Man United và Arsenal, Messi đều tịt ngòi.

Manchester cũng là thành phố thứ 21 ở châu Âu bị Messi chinh phục, kể từ khi anh bắt đầu hành trình của mình bằng bàn thắng vào lưới Panathinaikos tại đất mẹ Camp Nou (Barcelona) hôm 2/11/2005 (Barca thắng 5-0). Tất nhiên, Camp Nou là SVĐ Messi ghi được nhiều bàn thắng nhất ở Champions League với 36 bàn, và 6 sân đấu khác mà tiền đạo người Argentina đã nổ súng hơn 1 lần là Celtic Park, Eden Stadium (cùng 3 bàn), Dinamo Stadium de Minsk, Santiago Bernabeu, Luzhniki, Olympiskiy và San Siro (2 bàn).

Với “nạn nhân” mới nhất là nước Anh, Messi cũng đã trải qua cảm giác ăn mừng bàn thắng ở 14 quốc gia khác nhau ở châu Âu, trong đó Ukraina là nơi ghi ấn tượng với Messi nhất với 4 bàn thắng, tiếp theo là Đức, Scotland và CH Czech (3 bàn).

Giấc mơ đang thành hiện thực với Messi

Phát biểu sau lễ trao Quả bóng Vàng 2013, Messi từng bày tỏ rằng ước muốn lớn nhất của anh trong năm 2014 là hoàn toàn khỏe mạnh để cống hiến cho Barca và ĐT Argentina. Và cho tới lúc này, có thể khẳng định rằng giấc mơ của “La Pulga” đang dần trở thành hiện thực. Kể từ khi trở lại sau chấn thương, người ta đang thấy một Messi mạnh mẽ hơn bao giờ hết và tràn đầy năng lượng. 2 tháng rời xa sân cỏ thật sự là một cơ hội lớn để Messi phục hồi thể lực cũng như tái tạo tinh thần.

Một sự thậtkhó thể phủ nhận là Messi đã thất thế trong cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng năm ngoái phần lớn bởi anh không thể ra sân chơi bóng trong 2 tháng cuối năm. Dưới thời Pep Guardiola, Messi hiếm khi bỏ lỡ một trận đấu nào, và đó là lý do tại sao anh đã thâu tóm 4 Quả bóng Vàng liên tiếp từ 2009 tới 2012.

Do đó, việc Messi phải nghỉ phần lớn giai đoạn đầu của mùa giải bỗng nhiên lại là một lợi thế cho Barca. Bởi khi mùa bóng bước vào thời điểm quan trọng nhất, họ lại đang sở hữu một Messi hoàn toàn sung sức và thừa khát khao. Barca đơn giản chỉ cần có vậy.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X