Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi: Giờ thì anh “máu” để làm gì?

Thứ Sáu 14/12/2012 09:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thế giới bóng đá lại tiếp tục ngả mũ thán phục Lionel Messi. Vài ngày sau khi vượt qua kỷ lục 85 bàn thắng trong một năm của Gerd Mueller, ngôi sao người Argentina lại tiếp tục gia tăng kỷ lục mới lên thành 88 bàn sau cú đúp vào lưới Cordoba ở cúp Nhà Vua. Huyền thoại Mueller chẳng những không buồn lòng vì kỷ lục tồn tại 40 năm qua của mình bị xô đổ, mà còn chúc kỷ lục mới của Messi sẽ tồn tại 40 năm nữa.

Barca vẫn còn tới hai trận đấu nữa trong năm 2010, đủ để Messi đưa thành tích của mình vượt qua cả cột mốc 90. Với con số ấy thì có lẽ 50 năm nữa cũng chưa ai phá nổi, bởi nói như nhiều người thì lịch sử sẽ chỉ có một Messi mà thôi.

Messi xô đổ kỷ lục của Gerd Muller
 

Chính vì chỉ có một Messi nền kỳ công vĩ đại của cầu thủ này sẽ tiếp tục khiến các nhà chuyên môn lẫn người hâm mộ phải đặt câu hỏi: Messi ăn gì mà đá “sung” như vậy. Huấn luyện viên Tito Vilanova của Barcelona liền giải thích bí quyết thành công của cậu học trò, rằng Messi luôn ra sân với tinh thần hứng khởi như một cầu thủ trẻ mới học việc. Đã ra sân là chơi hết mình, không cần quan tâm đó là trận chung kết hay chỉ là một trận đấu vô thưởng vô phạt. Nói đơn giản là đá hết mình, chơi tới bến!

Nhưng gượm đã, nếu như phải mất 40 – 50 năm nữa mới có người phá được kỷ lục nói trên thì liệu Messi có nhất thiết phải máu me gia tăng thành tích thêm một, hai bàn thắng nữa. Đành rằng đúng là anh không phân biệt chuyện ghi bàn vào lưới Real Madrid hay Getafe, nhưng có cần phải ra sân cả ở trận đấu với một đối thủ hạng hai như Cordoba, ở một sân chơi hạng hai như cúp Nhà Vua?

Chưa nói đến chuyện sức lực bị bào mòn, song nguy cơ chấn thương là hoàn toàn có thật và luôn luôn tiềm ẩn. Nguy cơ đó không chỉ đến từ những pha vào bóng vô tình, hay thậm chí là ác ý của hậu vệ đối phương, mà còn bởi điều kiện sân bãi.

Mặt cỏ ở sân của Cordoba chắc chắn là còn xấu hơn mặt cỏ sân Stamford Bridge, nơi các cầu thủ Barca lớn tiếng phàn nàn khi đến đây làm khách ở bán kết Champions League mùa trước. Hơn nữa, bây giờ đã là tháng 12, nhiều nơi ở châu Âu đã có tuyết rơi, cỏ dại có sống được cũng đã là kỳ tích. Thế nên, tại sao Messi phải phí sức ra sân khi mà anh đã có một chỗ đứng quá vững chãi trong lịch sử bóng đá?

Còn nhớ, chỉ mới cách đây một tuần, cả thế giới đã thót tim khi chứng kiến cảnh Messi rời sân bằng cáng trong trận đấu với Benfica, trong trận đấu mà kết quả của nó không hề ảnh tưởng tới ngôi đầu bảng của Barca. Sau đó, nhờ trời là anh đã chóng bình phục để tiếp tục ra sân trong những trận đấu tiếp theo, qua đó lập nên kỷ lục mới.

Nhưng liệu có ai dám chắc những lần rời sân bằng cách tương tự có tiếp tục xảy ra nữa hay không? Một, hai hay thậm chí là năm bàn thắng nữa trong năm 2012 thì cũng đến thế, trong khi nó có thể khiến Messi phải đánh đổi bằng cả mùa giải, hay nói dại là cả sự nghiệp của cầu thủ này.
 
(Theo SGTT)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X