Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi: Gã độc tài đáng yêu

Thứ Tư 20/08/2014 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chỉ cần 2 phút, Lionel Messi đã “mở tài khoản” trong mùa bóng mới trong trận tranh cúp giao hữu Joan Gamper vào hôm qua, giành luôn danh hiệu cầu thủ hay nhất trận đấu. Ai nói là anh sẽ chìm trong nỗi buồn từ thất bại World Cup?

“Messi đã trở lại” là tít của nhiều bản tin sau khi chứng kiến trận đấu đầu tiên của Barca trong mùa bóng mới. Trên thực tế, Messi chưa bao giờ đi đâu mất cả. Mùa bóng năm ngoái, Messi bị chỉ trích nhiều vì không tỏa sáng như thường lệ và bị xem là nguyên nhân khiến Barca trải qua một mùa bóng trắng tay. Nhưng mùa bóng bị định nghĩa là thất bại ấy vẫn chứng kiến Messi ghi 41 bàn và có 18 pha kiến tạo trên mọi đấu trường. Vâng, thất bại theo định nghĩa của… người ngoài hành tinh!

neymar messi
 

Trên thực tế, người ta không còn nhìn Messi như một cầu thủ bình thường nữa. Messi quá phi thường và phi thường một cách… bình thường đến mức anh tự nâng chuẩn đánh giá của chính bản thân mình lên một tầm cao mới. Người ta luôn chờ đợi Messi phải lập cú đúp, hat-trick, phải ghi bàn theo kiểu solo qua hàng loạt cầu thủ đối phương. Nếu chỉ ghi 1 bàn thì chỉ là… tàm tạm, không ghi bàn nào là thất bại.

Cái tít “Messi trở lại” chính là vì anh đã trải qua một mùa bóng quá tầm thường. Tầm thường của Messi chính là phi thường của biết bao anh tài kiệt xuất khác. Ví dụ cụ thể: mùa bóng năm ngoái chứng kiến một Luis Suarez bùng nổ nhất trong sự nghiệp, nhưng anh lại ghi ít hơn Messi những 10 bàn.

Với bàn mở tỷ số vào lưới Leon, Messi đã góp mặt trong tổng cộng… 525 bàn thắng cho Barca, cả chính thức lẫn giao hữu (382 bàn và 143 pha kiến tạo trong tổng cộng 467 lần khoác áo). Anh đang là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất, nếu như không muốn nói là vĩ đại nhất trong lịch sử Barca. Luis Enrique có muốn cải tổ kiểu gì, thay đổi ra sao, dứt khoát cũng phải lấy Messi làm gốc.

Không ai ghi nhiều bàn hơn Messi ở các trận El Clasico trong lịch sử. Tự bản thân con số thống kê ấy đã thiết lập một vị trí không thể động đến của Messi trong đời sống bóng đá vốn luôn dính liền với chính trị tại Barcelona. Messi có được sự nể trọng của các đồng đội, khát vọng của anh là tấm gương cho mọi cầu thủ đang và sẽ khoác áo Barca. Hai năm trước, phóng viên của tờ Sport chụp được tấm ảnh Messi ngồi trong góc phòng thay quần áo, gục đầu khóc tấm tức sau khi Barca bị loại khỏi bán kết Cúp Nhà vua. Dù đã giành đủ mọi danh hiệu có thể, nhưng thất bại vẫn luôn là một nhát dao cứa vào trái tim của chàng trai ấy.

Trong 5 năm qua, Barca đã 7 lần làm mới hợp đồng cho Messi và lần sau lương cao hơn lần khác. Đấy là việc phải làm. Nếu bạn có một siêu xe, bạn phải bỏ ra một ngân sách đáng kể để bảo dưỡng nó. Nếu bạn ở chung cư cao cấp, phí chung cư của bạn cũng… cao cấp. Đấy là chuyện tất yếu. Chí ít, Messi không bao giờ đi sau lưng Barca để tìm một bản hợp đồng tốt hơn, như những gì mà Luis Figo đã làm.

Barca mua gói bảo hiểm lớn nhất qua mọi thời đại cho một VĐV thể thao để bảo vệ đôi chân ngà ngọc của Messi, chi tiền mua đứt khu đất quanh nhà Messi chỉ vì hàng xóm của anh hơi… ồn, bán đi những cầu thủ không thể phối hợp với Messi và kiếm những người mới. Tất cả đều là việc phải làm. Vận mệnh của Barca đã, đang và sẽ phải phụ thuộc vào Messi. Người ta gọi Messi là gã độc tài nhỏ, nhưng đấy là gã độc tài đáng yêu tại Nou Camp. Enrique muốn “sống” lâu, tốt nhất là đừng có chạm đến anh ta.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X