Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi đòi tăng lương gấp đôi, Barcelona phải chi 50 triệu euro/năm

Thứ Sáu 21/03/2014 14:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước thềm trận Kinh điển Real Madrid - Barcelona, tờ AS tiết lộ Lionel Messi đòi được tăng lương gấp đôi, hưởng mức siêu khủng gần 35 triệu USD/năm.

Chân sút người Argentina muốn mức lương của anh phải phản ánh được tầm quan trọng của mình đối với Barcelona. Cách đây ít ngày, Messi vừa phá vỡ kỷ lục ghi bàn của Barca để trở thành chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử CLB. Với tư cách là cầu thủ Barca vĩ đại nhất mọi thời đại, Messi tin rằng anh có lý do để đòi hỏi quyền lợi cho bản thân.

Messi và Barcelona sẽ sớm đạt được thỏa thuận về hợp đồng mới?
Messi và Barcelona sẽ sớm đạt được thỏa thuận về hợp đồng mới?

Bản thân Messi đang tiến hành đàm phán hợp đồng mới với Barca. AS (tờ báo thân Real Madrid) tin rằng Messi đã đề nghị mức lương 25 triệu euro (34,6 triệu USD, 21 triệu bảng)/năm) sau thuế. Hợp đồng mới có thời hạn 5 năm kể từ ngày ký.

Mong muốn ký mới hợp đồng của Messi (nếu có, sẽ là hợp đồng thứ 7 của Messi từ năm 2005) đến từ việc Barca chiêu mộ thành công Neymar trong mùa Hè vừa qua. Tiền đạo người Brazil gia nhập đội chủ sân Camp Nou theo một bản hợp đồng chuyển nhượng đắt đỏ và phức tạp bậc nhất trong lịch sử bóng đá.

Nhiều thông tin tiết lộ Neymar mới đang là người hưởng lương cao nhất ở Barca. Thu nhập của anh ở vào khoảng từ 18 tới 20 triệu euro (25 tới 28 triệu USD, 15 tới 16,7 triệu bảng).

Những lùm xùm quanh vụ Neymar được cho là nguyên nhân chính dẫn tới sự từ nhiệm của Chủ tịch Sandro Rosell. Báo giới cũng tin rằng Messi đang tỏ ra không hài lòng vì vị thế bị lung lay.

Messi hiện nhận lương 10,7 triệu euro (14,75 triệu USD, 8,9 triệu bảng). Nếu thỏa thuận được thống nhất, Messi sẽ nhận lương cao gấp đôi hiện tại. Barca cũng sẽ phải chi 250 triệu euro (348 triệu USD, 209 triệu bảng) sau thuế để trả lương cho cầu thủ tốt nhất của mình. Đó là một con số siêu khủng trong thời đại khủng hoảng kinh tế.

Tính trung bình, Barca sẽ phải chi tổng cộng 50 triệu euro (69 triệu USD/42 triệu bảng) mỗi năm đã tính tiền thuế chỉ để trả lương cho một mình Messi. Con số 50 triệu euro ấy vượt xa ngân sách hoạt động của khá nhiều đội bóng tại Liga và cả Champions League.

Nếu quá trình đàm phán đổ vỡ, Messi cũng còn rất nhiều lựa chọn khác. Bên ngoài Camp Nou, những đội bóng siêu giàu có Man City và PSG vẫn luôn xếp hàng chờ cơ hội chiêu mộ thiên tài người Argentina.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X