Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi dâng tràn cảm xúc, Barcelona huỷ diệt Atletico Madrid

Chủ Nhật 25/09/2011 05:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cú hattrick hoàn mỹ của "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới" đã góp phần vào chiến thắng "5 sao" của Barca trước đối thủ mạnh đến từ thành Madrid, qua đó tái khẳng định vị thế của ông vua thống trị Tây Ban Nha và châu Âu.

Chưa cần nhắc đến những ngôi sao khác, chỉ cần Lionel Messi toả sáng hoặc thậm chí, "nhẹ nhàng" hơn (thi đấu đúng phong độ) thì coi như Barca nắm chắc .... 90% cơ hội chiến thắng (10% còn lại phụ thuộc vào cái duyên của .... Messi). Tài năng của El Pulga đã rõ như ban ngày song ngăn chặn được anh là công việc quá khó với bất cứ một hàng thủ nào dù mạnh mẽ đến mấy. Đêm qua, thật thương cảm cho các hậu vệ Atletico Madrid khi biến thành một đám trẻ ranh bị "người đàn ông trưởng thành" dễ dàng dắt mũi (ất cả đều hơn tuổi M10). Cả 3 pha lập công của anh đều mang đậm dấu ấn cá nhân, đều là kết quả của những pha solo không lẫn vào đâu được. Đúng là để lật đổ Barca, điều kiện tiên quyết là phải cản bằng được Messi chứ còn những nhiệm vụ khác nên gác lại đằng sau.

Lionel Messi: Cái tên của anh lại được gióng lên dõng dạc tại Nou Camp

Tại La Liga mùa này, Barcelona đã mất điểm trong 2 trận đấu không thắng nhưng tất cả đều diễn ra trên sân khách, chứ còn ở Nou Camp, Barca vẫn là một "tượng đài" không thể công phá. Theo thống kê, kể từ đầu mùa giải 2009-2010, Barca đã thắng 36/40 trận đấu thuộc giải VĐQG tại sào huyệt Nou Camp và chỉ đánh rơi đúng 9 điểm. Atletico Madrid càng không phải ngoại lệ. Thậm chí tính từ năm 2006, đội bóng thành Madrid toàn phải ôm hận khi phải làm khách của Barcelona. Thời điểm hiện tại, Atletico đang bay cao dựa trên phong độ ấn tượng của tay săn bàn Falcao và nhạc trưởng Diego nhưng như thế là quá ít để có thể làm nên bất ngờ trước nhà ĐKVĐ La Liga bởi đơn giản, Barca quá khủng khiếp, lại khao khát giành chiến thắng hòng quên đi mấy nỗi thất vọng vừa qua. Thêm vào đó, ở trận đấu trước đó vài giờ, Real đã huỷ diệt Rayo Vallecano tới 6-2 nên tất nhiên, Barca không muốn tỏ ra thua kém.

Tiếp đón Atletico, HLV Guardiola quyết định xây dựng lại bộ ba tấn công M-V-P và Cesc Fabregas trở lại hàng tiền vệ, thi đấu bên cạnh Xavi chứ không được đẩy lên cao như mấy trận vừa qua. Với việc Thiago Alcantara được tung ra sân, sơ đồ thi đấu của Barca thiên hẳn về tấn công vì sẽ chẳng có cầu thủ nào ở tuyến giữa giỏi về phòng ngự. Hai "chuyên gia" thực thụ Mascherano và Busquets đã phải lùi xuống thi đấu tại hàng phòng ngự do Pep muốn "dưỡng sức" cặp trung vệ xịn Puyol - Pique (chưa hoàn toàn hồi phục thể lực 100% sau chấn thương) trên băng ghế dự bị. 

Theo truyền thống, cuộc đối đầu giữa hai đội luôn vô cùng hấp dẫn và no nê bàn thắng. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, hai đặc tính cơ bản đó đã được thể hiện đầy đủ. Barca tấn công dồn dập hòng sớm dập tắt sự kháng cự của đối thủ (mới chỉ thủng lưới 1 bàn sau 4 trận đầu tiên) nhưng Atletico cũng chẳng phải tay vừa khi đáp trả quyết liệt và họ mới là đội sở hữu tình huống nguy hiểm đầu tiên. Phút thứ 4, sau pha chạy chỗ thông minh, Reyes đẩy bóng tạo điều kiện cho Tiago dứt điểm. Valdes đã đứng chôn chân một chỗ song rất may, xà ngang đã trở thành vị cứu tinh của đội chủ nhà.

Tuy nhiên, chỉ vài phút sau, nhà vua Barca đã khẳng định được sức mạnh. David Villa thoát xuống đón đường chuyền dài vượt tuyến của đội trưởng Xavi rồi dễ dàng loại bỏ Miranda trước khi kết thúc chéo góc đầy quyết đoán hạ gục Courtois, thủ môn trẻ đang khoác áo Atletico theo diện cho mượn từ Chelsea. Khi Atletico chưa kịp xốc lại đội ngũ thì Barca đã gia tăng cách biệt lên 2 bàn nhờ sự giúp đỡ tận tình của chính đối thủ. Thiago và Pedro phối hợp nhịp nhàng xé toang hàng thủ Atletico Madrid. Trong một nỗ lực ngăn cản Pedro, một cầu thủ đội khách đã vô tình đưa bóng vào trong cho Lionel Messi và M10 lập tức chớp lấy với một pha đặt lòng nhẹ nhàng nhưng không thắng nổi Courtois. Bóng bật ra đập vào chân Miranda ngoài ý muốn chủ quan của cầu thủ này và bay ngược về lưới. Thực ra, trước đó, Messi đã rơi vào tư thế việt vị rõ ràng song chẳng có tiếng còi nào cất lên.

Bàn thắng càng đem đến sự hưng phấn cho dàn sao Barca. Họ nhảy múa trên sân, làm xiếc với trái bóng và hành hạ hàng thủ đối phương. Kể ra, Atletico cũng rất nỗ lực chiến đấu và mỗi khi có thời cơ, đều tổ chức phản công nhằm khai thác triệt để tài săn bàn của Falcao nhưng một khi Blaugrana chơi đúng sức thì Atletico gần như bất lực. Đến phút 26, "gã khổng lồ" xứ Catalan ghi bàn thứ 3 sau màn solo mang đúng thương hiệu Lionel Messi. "Quả bóng vàng FIFA" tận tay thực hiện cú ném biên và được Pedro trả lại bóng. Thế là, Messi quyết định thực hiện cú đột phá vào khu cấm địa từ cánh phải, uyển chuyển vượt qua vài cầu thủ đối phương rồi sút căng, buộc Courtois phải làm công việc quen thuộc.

Lẽ ra, sức hấp dẫn của trận đấu đã không giảm xuống nếu như trời không đổ mưa dữ dội. Phong cách tiqui-taca hoa mỹ đã phần nào bị ảnh hưởng bởi thời tiết nhưng với Atletico, đó là một lợi thế lớn vì họ không còn phải sống dưới áp lực nghẹt thở. Fabregas đã một lần tìm đến khung gỗ còn Thiago hay D.Villa vài bận đe doạ cầu môn song không thể chuyển hoá thành bàn thắng. Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Gregorio Manzano quyết định đổi mới hàng công với hy vọng tạo ra một thế trận ngang ngửa hơn. Phút 48, chẳng cầu thủ nào của Atletico tiếp cận thành công đường tạt bóng khó chịu của cầu thủ vào thay người Arda Turan từ cánh trái.

Đừng buồn làm gì Atletico Madrid! Thua đậm Barca là một kết quả hoàn toàn ... hợp lý

Nhìn chung về cơ bản, cục diện vẫn hoàn toàn nằm trong tay đội bóng số 1 châu Âu. Trái bóng hầu như nằm trong tầm khống chế của Barca và thỉnh thoảng, họ mới nhường lại cho đội khách. Chỉ có điều ở các tình huống phối hợp cuối cùng, Barca lại không giữ được nét sắc sảo như hiệp đầu. Cùng với đó, tuyến phòng ngự của Atletico đã thi đấu chắc chắn hơn, bọc lót và hỗ trợ cho nhau tốt nên Barca không thể nhiều lần đe doạ trực tiếp Courtois và dĩ nhiên, cơ hội ăn bàn cũng trở thành "của hiếm".

Phút 68, Courtois dùng chân chặn đứng pha kết thúc của Villa, xuất phát từ đường chuyền thông minh của Messi. Tiếp đó, Thiago tự tin dẫn bóng xâm nhập khu vực 16m50 nhưng pha ra chân kết thúc của "Xavi mới" lại rất tầm thường. Cuối cùng, lại phải nhờ đến tài năng xuất chúng của Lionel Messi, Barca mới có thêm bàn thắng. Nhận bóng từ Daniel Alves, Messi nhịp nhàng kết hợp sự khôn khéo và tốc độ để lần lượt loại bỏ Perea, Godin và dứt điểm sệt chéo góc trong ánh mắt bất lực tột độ của Courtois.  Đội chủ nhà chẳng hề có dấu hiệu chùng xuống dù đã thắng đậm nhưng Atletico Madrid suýt chút nữa có được bàn danh dự. Valdes rời bỏ cầu môn lao ra ngăn cản Adrian và Gabi có cơ hội sút bồi về khung thành rộng mở song bóng không bay trúng đích cần đến. Một ngày thi đấu mỹ mãn của Barca được khép lại bằng bàn thứ 3 của Messi. Sau động tác bật tường với Xav, "phù thuỷ nhỏ" người Argentina đã ung dung băng xuống đối diện với Courtois. Ở một góc rất hẹp, M10 vẫn quyết định thực hiện cú đá vô cùng khéo khi đưa bóng chui qua háng thủ môn người Bỉ.

Với kết quả này, Barca đã giữ vững thành tích toàn thắng trên sân nhà tại La Liga, ghi được đến 18 bàn và không thủng lưới một bàn nào. Vị trí thứ 2 trên BXH cũng thuộc quyền sở hữu của họ và cái ngày trở về ngôi vị thân quen không còn bao xa. Trên hết tất thẩy, thầy trò Guardiola đã cho tất cả thấy dẫu họ phải gặp đôi chút trở ngại thì tất cả chỉ là tạm thời chứ xét tổng thể, Barca sẽ luôn băng băng thẳng tiến về đích bằng một sức mạnh không thể ngăn cản.

Đội hình thi đấu
Barcelona: Valdes, Alves, Mascherano, Abidal (Maxwell 81'), Xavi, Busquets (Pique 54'), Thiago, Fabregas (Keita 72'), Villa, Pedro, Messi
Atletico Madrid: Courtois; Perea, Miranda, Godín, Antonio López; Gabi, Tiago (Adrian 80'), Mario Suarez (Turan 46'); Diego, Reyes (Salvio 46'), Falcao
 

  • Bảo Phương (Theo Eurosports/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X