Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi đã thật sự bị lãng quên?

Thứ Tư 18/11/2015 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đã có rất nhiều ý kiến chuyên gia cho rằng, sự xuất sắc của Neymar trong thời gian qua đã khiến cho nhiều người lãng quên đi Messi. Phải chăng việc Leo xa rời sân cỏ quá lâu đã khiến cho anh dần mất đi hình ảnh trong lòng các fan?

Messi là duy nhất, là biểu tượng đích thực ở Nou Camp

Tiền đạo Lionel Messi đang gặp phải vận đen bậc nhất trong sự nghiệp quần đùi, áo số khi dính chấn thương kéo dài. Đã 53 ngày trôi qua Leo phải đối mặt với phác đồ điều trị và vắng mặt tới 9 trận đấu cùng với Barca trên mọi đấu trường. Trong quãng thời gian Messi vắng mặt, Neymar đã đảm nhiệm tốt vai trò thủ lĩnh hàng công. Theo thống kê, tiền đạo sinh năm 1992 đã tỏa sáng trong 7 trận liên tiếp gần nhất, ghi được 10 bàn và thực hiện thành công 6 đường kiến tạo.

Tien dao Lionel Messi co bi lang quen khi Neymar lien tuc toa sang hinh anh
Messi dính chấn thương kể từ hôm 26/9

Với thành tích đáng nể trên, Neymar đã được giới truyền thông ca tụng hết lời, thậm chí anh còn được tung hô đã vượt qua được đẳng cấp của Ronaldo và tiệm cận với trình độ của đàn anh Messi. Bản thân HLV Luis Enrique đã đưa cậu học trò cưng của mình lên tầm “độc nhất vô nhị”. Trong khi đó, rất nhiều ý kiến chuyên gia cho rằng, bóng đá thế giới hiện tại đang bị Neymar chinh phục chứ không phải là hai cái tên quen thuộc Messi và Ronaldo nữa.

Nhân vật El Clasico 263: Quên Messi và Ronaldo đi, Neymar mới đang là số 1
Trận El Clasico 263 giữa Real vs Barca đang đến gần. Vào lúc này, NHM cũng đang rất chờ đợi màn trình diễn đỉnh cao tại Bernabeu vào ngày 22/11 tới đây.

Theo Alfonso Perez, người đã có vinh dự khoác áo cả Barca lẫn Real trong quá khứ nhận định rằng Neymar đã khiến cho người ta lãng quên đi Messi. Perez nói: “Tưởng chừng như chấn thương của Messi sẽ huỷ hoại mùa giải của Barca nhưng với Neymar trong đội hình, Messi đã bị lãng quên”. Trong khi đó, huấn luyện viên trưởng tuyển Brazil - Carlos Dunga cũng cho rằng Neymar mới đáng được tôn vinh: “Nếu nhìn vào những con số thống kê, Neymar là cầu thủ xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại chứ không phải là Ronaldo hay Messi.

Việc tiền đạo Neymar chơi hay thế nào, tỏa sáng ra sao chắc có lẽ chúng ta không cần phải bàn thêm quá nhiều. Nhưng Neymar đã thật sự vượt mặt và khiến Messi bị rơi vào lãng quên hay chưa thì e rằng chưa thể đưa ra kết luận đó vào lúc này. Trên thực tế, những trận đấu mà cầu thủ sinh năm 1992 tỏa sáng trong thời gian qua đều là những lần Barca chỉ phải gặp những đội bóng yếu và trung bình (Rayo Vallecano, Eibar, Getafe và Villarreal).

Tien dao Lionel Messi co bi lang quen khi Neymar lien tuc toa sang hinh anh 2
Dù Neymar liên tục tỏa sáng, Messi vẫn không bị lãng quên

Giả sử, nếu như Barca phải đối đầu với những đội bóng khó chơi như Atletico, Real hay một đội bóng nào tầm cỡ Bayern hoặc Dortmund thì liệu Neymar có còn tỏa sáng để mang về những thắng lợi vang dội cho đội nhà? Cần phải thừa nhận rằng, vắng Messi, sức mạnh của Blaugrana bị giảm đi trông thấy. Việc nhà ĐKVĐ liên tục giành được những kết quả ấn tượng trong thời gian qua một phần đến từ việc Neymar đang ở điểm rơi phong độ, phần khác họ nhận được sự hẫu thuẫn rất lớn từ lịch thi đấu nhàn hạ.

Đó là trên phương diện chuyên môn, còn tình cảm thì sao? Tất nhiên một Neymar vừa chân ướt, chân ráo tới Barca sẽ không thể nào chiếm được một vị trí trang trọng trong lòng các cule như Iniesta, Busquets… chứ chưa nói gì đến Messi. Cần phải khẳng định rằng, thiên tài Messi là báu vật, là duy nhất và là biểu tượng đích thực của sân Nou Camp. Dù Neymar có ghi thêm nhiều bàn thắng, liên tục tỏa sáng trong chuỗi trận sắp tới thì anh chẳng thể nào khiến cho Messi bị rơi vào quên lãng.

Vượt bài test cuối cùng, Messi chắc chắn dự trận Siêu kinh điển
(Bongda24h.vn) – Cuối cùng thì các cule đã có dịp được ăn mừng khi tiền đạo Lionel Messi đã có thể tham dự trận El Clasico mà không gặp bất cứ trở ngại nào,...

Nhưng Leo vẫn lo sợ?

Thực tế đã chứng minh, Messi không hề bị lãng quên như những nhận định của truyền thông và chuyên gia trong thời gian qua. Tuy nhiên, dường như Leo vẫn có lý do để lo sợ rằng cái ngày Neymar thay thế anh sẽ đến sớm hơn dự kiến. Vì vậy những ngày qua, chủ nhân của 4 danh hiệu QBV FIFA đã nỗ lực tập luyện, bất chấp mưa gió với mong muốn được tái xuất trong trận Siêu kinh điển với Real vào hôm 22/11 tới. Bỏ ngoài tai những lời khuyên có thể tái phát chấn thương, Messi vẫn tha thiết được thi đấu trong một trận cầu mà cả thế giới đang dõi theo.

Tien dao Lionel Messi co bi lang quen khi Neymar lien tuc toa sang hinh anh 3
Nhưng Leo vẫn có lý do để lo lắng, anh đang chạy đua với thời gian để trở lại đá El Clasico

Vì sao Messi lại bất chất tất cả để trở lại trận El Clasico? Trên thực tế, Leo muốn chứng minh cho mọi người thấy rằng, bản thân anh mới là vua đích thực ở Barca, là ông Hoàng tại Siêu kinh điển. Việc tiền đạo sinh năm 1987 lo lắng bị Neymar vượt mặt là không thừa, nhất là trong bối cảnh anh vừa bước sang tuổi 28, độ tuổi mà Leo ít nhiều đánh mất sự sung mãn và nhanh nhẹn. Điều này được minh chứng rõ qua ở giai đoạn đầu mùa giải 2015-2016, Messi liên tục tịt ngòi và cho thấy sự mệt mỏi khi trải qua một mùa Hè bận rộn cùng tuyển Argentina.

Tất nhiên, Messi vẫn đang là số một ở Barca. Tuy nhiên, chủ nhân của 4 danh hiệu QBV FIFA muốn được tái khẳng định điều này, muốn được chứng tỏ giá trị của mình trên sân cỏ. Theo xác nhận từ báo chí TBN, Messi sẽ chính thức tái xuất trong trận El Clasico nhưng việc Leo đá chính hay ngồi dự bị vẫn chưa được khẳng định. Và khi Messi trở lại, tất nhiên Neymar sẽ phải trao lại vương quyền “thủ lĩnh” sau chuỗi ngày tạm thay thế.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X