Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi cũng dính vào nghi án "phân biệt chủng tộc"?

Thứ Năm 10/05/2012 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) – Đó là những gì cựu tiền vệ Real Madrid Drenthe tố cáo chân sút huyền thoại Messi. Anh cho rằng tiền đạo Barca đã có những câu nói vi phạm đến luật chống phân biệt chủng tộc trong bóng đá.

Messi vốn vẫn được biết trong làng bóng đá Thế giới là một cầu thủ có tính cách khá điềm đạm và một lối sống cũng như phong cách thi đấu rất mẫu mực. Anh luôn được coi là hình mẫu cho các cầu thủ trẻ đang muốn chứng tỏ mình ở các giải đấu châu lục. Tuy nhiên, mọi hình ảnh có lẽ đang dần sụp đổ khi tiền đạo mang áo số 10 tại Nou Camp bị cựu tiền vệ Los Blancos Royston Drenthe tố cáo với những hành vi phân biệt chúng tộc của Messi dành cho anh. Hơn nữa, Drenthe còn khẳng định Messi không chỉ dùng những từ ngữ này một lần mà là nhiều lần khi Drenthe thi đấu trong màu áo Real Madrid và Hercules.

Ngay trước vụ việc này, làng bóng đá Thế giới đã chứng kiến hình ảnh tương tự tại Premier League mà nhân vật chính là Luis Suarez (Liverpool) và Patrick Evra (Man U). Cuối cùng tiền đạo Liverpool cũng chịu phạt treo giò 8 trận và số tiền phạt lên đến 40.000 bảng Anh. Tuy nhiên, chân sút Uruguay này đã đổ lỗi cho sự khác biệt văn hóa Nam Mỹ và châu Âu.

messi drenthe
Nguyên nhân xung đột giữa Messi và Drenthe có thể do M10 đã có hành vi phân biệt chủng tộc

Trở lại trường hợp Drenthe, tiền vệ người Hà Lan này đã tố cáo Messi trong một bài báo. “Tôi và Messi đã đụng độ nhiều lần trên sân cỏ.Nhưng lần nào giữa chúng tôi cũng xảy ra vấn đề. Nhưng thử hỏi tôi sao có thể không bực khi cậu ấy luôn gọi tôi là “mọi đen” hay “đồ mọi đen”. Mọi việc còn trở nên tồi tệ hơn khi cậu ấy bắt tay tôi và nói “hola negro” (chào mọi đen). Thử hỏi sao tôi và cậu ấy lại không có vấn đề”.

Drenthe cũng giải thích thêm trường hợp của anh không phải là duy nhất.  “Negro” là từ khá thông dụng tại Nam Mỹ. Vì thế khi sang thi đấu tại đấu trường Châu Âu, những cầu thủ Nam Mỹ như Messi đã mang cả lối văn hóa ngôn ngữ ấy và điều đó gây ra rắc rối. Anh còn chia sẻ thêm về trường hợp tại phòng thay đồ Real Madrid: “Mahamadou Diarra cũng đã từng rơi vào trường hợp như tôi. Cậu ấy đã nổi khùng lên khi Heinze và Higuain dùng những từ ngữ ấy trước mặt cậu ta. Tuy nhiên sau đó họ đã bị yêu cầu dừng lại và hành động ấy không tái phát lần nào nữa”.

Điều này chắc chắn sẽ gây ra một làn sóng phản đối dữ dội lên Messi và Drenthe. Những người yêu mến Messi chắc chắn sẽ bảo vệ cho tiền đạo Barca này. Còn những anti-fan M10, chắc chắn sẽ là cơ hội để lên án, chỉ trích hay bôi xấu hình ảnh vốn có của Messi. Hiện tại Messi vẫn chưa có động tĩnh gì trước những lời cáo buộc này. Tuy nhiên, chắc chắn anh sẽ không thể im lặng khi LĐBĐ Tây Ban Nha và UEFA vào cuộc.

  • Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X