Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi cũng chỉ là người thường!

Thứ Sáu 16/11/2012 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã không có kỷ lục nào được thực hiện, trong trận đấu mà Argentina thể hiện phong độ thua xa hình ảnh của đội dẫn đầu vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ. Tỷ số 0-0 và việc Messi im lặng có thể gây thất vọng cho không ít người, nhưng đó là kết quả hợp lý. Argentina đã không có nhiều sự chuẩn bị cho trận đấu này, và bản thân HLV Sabella cũng chỉ xem đây là một thử nghiệm nhỏ.

Messi cũng là người bình thường!

Saudi Arabia đứng hạng 112 thế giới, đã thua trắng 5 bàn khi đối mặt với Tây Ban Nha, chỉ thủ hòa được trước Thái Lan, Oman hay thậm chí cả đội bóng thiếu sự chuyên nghiệp như Indonesia? Thì đã sao! Bóng đá không phải phép toán bắc cầu, và không thể nói TBN đã ghi vào lưới Saudi Arabia 5 bàn thì Argentina cũng phải làm được tương tự thế, hoặc ít hơn một chút. Ở mỗi thời điểm, một đội bóng sẽ thể hiện hình ảnh khác nhau.

Tương tự, Messi đang làm mưa làm gió ở La Liga cũng như Champions League, đến mức người ta liên hệ hình ảnh người Sao Hỏa để nói về anh. Ở vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ, Messi cùng người đồng đội Higuain và Suarez dẫn đầu danh sách ghi bàn với 7 lần lập công. Tuy vậy, Messi cũng chỉ là một người bình thường như bao đồng nghiệp khác.

Messi đã có trận đấu dưới sức.
Messi đã có trận đấu dưới sức.

Mà đã là một người bình thường thì không thể đòi hỏi anh ta ghi bàn từ trận này sang trận khác. Cơ thể con người luôn có giới hạn về thể lực, và tất nhiên La Pulga không phải trường hợp ngoại lệ. Đúng là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong 3 năm qua có mục tiêu để phấn đấu (vượt qua Batistuta để thiết lập cho mình kỷ lục riêng trong lịch sử ĐTQG Argentina), nhưng chỉ điều đó thì không đủ để anh tỏa sáng. Trước khi đến Saudi Arabia, Messi đã phải căng sức ghi bàn cho Barcelona trong hai trận liên tiếp (gặp Celtic và Mallorca). Đã không có thời gian để Messi làm quen với sự thay đổi về môi trường, chưa kể cuộc sống bị tác động bởi những họng súng, nên việc anh đá dưới sức tại Riyadh cũng là một lẽ tất yếu.

Một vấn đề nữa, những trận đấu giao hữu kiểu này không có chút ý nghĩa. Khi mà lịch thi đấu của Barca trong thời gian tới rất nặng nề, với mật độ 3 ngày/trận, Messi có lý do để không bung hết sức.

Những bài học cho Sabella

Messi không ghi bàn, Argentina không thể giành chiến thắng, và Sabella đã nhìn thấy từ trận đấu thứ 10 trong năm 2012 nhiều vấn đề. Ở Riyadh, tất cả những cầu thủ mà Sabella có trong tay đều đang thi đấu cho những đội bóng châu Âu. Giống như Messi, xen giữa trận cầu vô bổ với Saudi Arabia là những cuộc chiến khốc liệt. Chỉ tập trung với nhau chưa đầy hai ngày và vào sân thi đấu, rất khó để tìm thấy yếu tố mạch lạc trong lối chơi. Thực tế là Argentina đã đá khá nhợt nhạt (một quả phạt đền bị từ chối).

Một vấn đề nổi bật là thử nghiệm 4-3-3 của Sabella đã bất thành. Có thể không hoàn toàn là thất bại về mặt sơ đồ, mà xuất phát từ con người. Di Maria đã “hiền” hơn khi đá thấp ở hàng tiền vệ 3 người. Việc kết hợp Aguero - Messi cũng không thu được kết quả tích cực. Trong khi đó, Franco Di Santo không thể chứng minh vì sao anh được Sabella triệu tập. Một chân sút mà 3 mùa giải khoác áo Wigan và chỉ ghi 11 bàn thắng (70 trận), chiếc áo xanh - trắng quả thực quá rộng đối với anh.

Sabella có quyền sàng lọc để chọn những cầu thủ ưng ý, nhưng rõ ràng Di Santo còn phải cố gắng nhiều hơn nữa nếu muốn được đá những trận đấu chính thức cùng Argentina. Các thử nghiệm như Tino Costa, Augusto Fernandez hay Salvio cũng không thu được nhiều nét tích cực.

Tuần sau, Argentina sẽ có trận đấu cuối cùng trong năm với đối thủ truyền kiếp Brazil. Đó sẽ là cuộc thử nghiệm mới, gồm những cầu thủ đang đá trong nước. Kết quả trận đấu không quan trọng. Vấn đề là ông Sabella sẽ rút ra được những gì để gia cố sức mạnh cho Argentina, khi vòng loại World Cup 2014 quay lại vào tháng Ba năm sau, với các đối thủ Venezuela và Bolivia.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X