Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi còn quý hơn vàng

Chủ Nhật 17/02/2013 21:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lionel Messi ở tuổi 25 trở thành cầu thủ duy nhất trong lịch sử giành chiến thắng trong 4 cuộc bầu chọn QBV là một sự kiện trọng đại của bóng đá thế giới. Nhưng dẫu sao Messi giành chiến thắng trước Ronaldo và Iniesta đã được dự đoán từ trước và không gây bất ngờ.

1. Cuộc càn quét các kỷ lục và các danh hiệu của Messi cũng chưa hề có dấu hiệu dừng lại, “La Pulga” có thể sẽ lại giành QBV vào năm sau, rồi năm sau nữa… Nói như “thánh” Johan Cruyff thì Messi có thể đoạt QBV tới 5, 6, 7… lần.

lionel messi
 

Messi sau mỗi trận đấu lại hoàn thiện hơn và không hề có dấu hiệu kém đi. Anh liên tục ghi bàn, bất chấp đối thủ là ai, chất lượng hàng thủ thế nào và gần như “vô nhiễm” với chấn thương. Anh gục xuống sân Camp Nou trong trận đấu ngày 5/12, những kẻ căm ghét anh mừng thầm, nhưng rồi chỉ 4 ngày sau anh trở lại và lập một cú đúp để phá siêu kỷ lục 85 bàn thắng của Mueller. Anh vẫn còn ít nhất 5 năm đỉnh cao nữa để chinh phục, tàn sát các đối thủ và trở thành cầu thủ có nhiều danh hiệu nhất thế giới.

Không chỉ Messi trở nên vĩ đại nhờ QBV. Mà ở chiều ngược lại, QBV có giá trị bởi nó được trao cho Messi. QBV (Ballon d'Or) suy cho cùng cũng chỉ là một giải thưởng của một tờ báo (France Football). Giải thưởng ấy đã xuống cấp và kém sức hút trầm trọng trong những năm gần đây, cùng với giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm (FIFA World Player of the Year), tới mức FIFA và France Football đã phải sáp nhập chúng vào năm 2010.

Messi không chỉ vĩ đại vì 4 quả bóng bằng đồng mạ vàng. Mà ở chiều ngược lại, chính sự hiện diện của anh trong đêm gala ở nhà hát Kongresshaus đã tăng sức hút cho giải QBV FIFA và biến nó thành một cái gì đó ý nghĩa. Đừng nói về giải thưởng QBV và cuộc ganh đua chỉ có trên lý thuyết với Ronaldo thêm nữa, thay vào đó, hãy nhìn vào những giá trị mà Messi mang lại cho bóng đá. Messi vĩ đại vì anh chính là… Messi, là người duy nhất trong thế giới bóng đá hiện đại còn chơi bóng với cảm hứng của một cậu nhóc 13 tuổi làm xiếc trên cái sân bóng bé tẹo ở Laietà.

2. Như cái tít giản dị trên trang bìa tờ El Mundo Deportivo số ra hôm qua: “Messi bằng vàng”. Thậm chí Messi còn quý giá hơn thế. Hãy làm một vài phép toán đơn giản. Khối lượng riêng của cơ thể người bình thường khoảng 1.000 kg/m3, Messi cao hơn bởi cơ bắp anh săn chắc và ít mỡ hơn. Với khối lượng 67 kg, thể tích của anh không quá 0,067 m3. Khối lượng riêng của vàng là 19.320 kg/m3, tính ra lượng vàng cần để đúc một bức tượng đặc có kích cỡ đúng bằng cơ thể Messi là 1294 kg. Giá thị trường của 1 kg (32,15 ounce) vàng hiện nay vào khoảng 40.400 euro. Tính ra, lượng vàng dùng để đúc bức tượng bằng kích thước người thật của Messi trị giá 52 triệu euro.

Một đại gia ở Nga sẵn sàng bỏ 250 triệu euro mua “La Pulga” kèm theo mức lương 30 triệu euro/năm sau thuế. Sẽ còn những đại gia khác sẵn sàng chi nhiều hơn thế để có được cái mỉm cười của Messi và sự đồng thuận của Barca. Tính ra Messi quý giá gấp 5 lần vàng ròng và hơn thế nữa. Anh cũng chính là một “con gà đẻ trứng vàng”, những chiếc áo đặc biệt in tên Messi cùng hình ảnh 4 QBV đã được rao bán với giá 14,95 euro và đó chỉ là một trong số những sản phẩm “ăn theo” thương hiệu tiền đạo người Argentina.

3. Quý hơn vàng là kim cương. Nhà báo Francesc Aguilar đã gợi ý rằng, phải chăng năm sau FIFA nên trao quả bóng kim cương cho Messi và anh sẽ nhường lại QBV cho những người đã sát cánh bên anh bao năm qua: các đồng đội Iniesta, Xavi; các HLV Pep, Tito; hoặc Carles Rexach, người đã ký với Messi bản hợp đồng đầu tiên trên khăn giấy…

Đêm 7/1, hàng nghìn quan khách trong khán phòng Zurich Kongresshaus đã đồng loạt đứng dậy vỗ tay để chúc mừng Lionel Messi. Tràng pháo tay kéo dài hơn một phút trong sự ngượng ngùng của chàng trai 25 tuổi và tưởng như sẽ kéo dài mãi nếu MC Ruud Gullit không ngắt giữa chừng. Messi nhỏ thó đứng sân khấu lớn, nhưng là người vĩ đại nhất. Đó là sự xưng tụng đặc biệt, chưa từng xảy ra trong những gala trao giải QBV và chỉ được dành cho “Messiah”, huyền thoại vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X