Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi, còn ai khác, ngoài anh ?

Thứ Bảy 16/02/2013 20:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mọi người hẳn chưa quên chuyện ông già Khốt ta bít được nhà văn người Thổ Aziz Nesin đưa ra sân xem đá bóng. Nhìn 22 anh chàng (chính xác là 20) chạy xăng xái khắp sân đuổi theo một quả bóng, ông hóa phép cho ngay mỗi người…1 quả bóng cho khỏi phải tranh nhau (!). Nếu Aziz Nesin mà đưa các tờ báo thể thao gần đây cho ông già Khốt ta bít xem thì sẽ như thế nào nhỉ?

Tôi đoán: ông sẽ bừng bừng nổi giận, không, ông sẽ tò mò quay sang hỏi ngay tôi: Này, Messi là cái thằng nào mà ai cũng nói về nó cả năm không chán vậy?

lionel messi
 

Đúng thế, mỗi sáng đầu tuần thức dậy, sau một trận đấu của Barca, điều mà không ít người hâm mộ bóng đá thường làm, kể là fan của Barca hay không, là lên mạng tìm thông tin xem Messi có ghi bàn trong trận đấu vừa kết thúc đêm trước hay không. Dù thích anh hay không, dù là fan của Messi hay không, cũng không ai có thể phủ nhận được một điều, nếu thập niên 1960, 1970, thế giới bóng đá có Pele; thập niên 1980 có Maradona và Platini; Van Basten, Ronaldo phủ sóng từ cuối những năm 1980 đến đầu những năm 2000; thì bây giờ là thời đại của Messi.

"Thời đại Messi", chắc chắn là thế, không thể khác, bởi những gì anh làm được trong mấy năm qua và đặc biệt trong năm 2012 khiến chúng ta choáng ngợp, với những cột mốc bị xô đổ, những huyền thoại bị vượt qua. Anh ghi gần trăm bàn thắng trong một năm của thời đại bóng đá không còn khoảng trống, đầy thể lực và các HLV chỉ tìm cách chặt chém anh. Con số ấy làm không ít người, trong đó có nhiều tên tuổi lớn trong làng bóng đá thế giới phải lắc đầu. Van Basten, người đoạt 3 Quả bóng vàng, bảo: “Tôi không muốn xem tivi nữa. Thế là quá đủ rồi”. Đừng nghĩ huyền thoại người Hà Lan ghét bỏ anh. Hãy coi đó là một lời ngợi ca.

Ngày 24/6/2013, Messi mới tròn 26 tuổi, nhưng trong sự nghiệp của mình, anh đã giành được gần như tất cả với Barcelona, từ La Liga đến Champions League, từ Quả bóng vàng này đến Quả bóng vàng khác, đã vượt qua hết Pele lại đến Mueller về số bàn thắng ghi được trong một năm tròn. Câu hỏi đặt ra, là sau đây, chúng ta chờ đợi điều gì ở anh nữa? Một danh hiệu quốc tế lớn với đội tuyển Argentina. Cụ thể hơn: chức vô địch thế giới (anh sẽ làm được điều đó ở World Cup 2014, khi tròn 27 tuổi, tuổi chín thực sự đối với một cầu thủ?).

Đấy là điều duy nhất, nhưng lại là quan trọng nhất, để đặt anh sánh ngang với những huyền thoại của một thời. Có thể vẫn còn những ý kiến khác nhau về kết quả danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2012, nhưng với người viết bài này, một trong số các nhà báo được vinh dự tham gia cuộc bỏ phiếu, chỉ có một lựa chọn duy nhất. Với tôi, không ai ngoài Messi xứng đáng với giải thưởng cá nhân lớn nhất đối với một cầu thủ thế giới trong năm. Những bàn thắng, bao cảm xúc, và cả những tranh cãi mà anh ấy mang lại cho nửa thế giới này đã đáng bao Quả bóng vàng rồi, ông già Khốt ta bít ạ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X