Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi chính thức qua mặt Zarra một cách hoành tráng

Chủ Nhật 23/11/2014 13:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Leo Messi đã trở thành huyền thoại mới của La Liga khi phá vỡ kỷ lục 251 bàn thắng của Telmo Zarra. Thực ra, kỳ tích đó sớm muộn cũng sẽ xảy ra nhưng cái cách mà siêu sao người Argentina đi vào lịch sử giải đấu chỉ có thể nói là rất hoành tráng.

Có thể đêm qua không phải là ngày được chờ đợi nhiều nhất để siêu sao Lionel Messi lập nên kỳ tích này (sau tuyên bố gây bão: đôi khi có những điều đã xảy ra không được như mong muốn). Nhưng Messi luôn là Messi và hơn cả thế. Cách thời điểm này vài tuần anh đã có thể phá vỡ kỷ lục của cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử của La Liga trong tay Telmo Zarra. Nhưng đây không phải là một điều bất kỳ nào. Và Messi cũng không phải là một cầu thủ bất kỳ nào.

Lionel Messi chinh thuc qua mat Zarra mot cach hoanh trang hinh anh
 

Do đó, Leo không chỉ phá kỷ lục mà còn thực hiện nó theo một cách chỉ có thể nói là hoành tráng, xứng đáng với tầm vóc của một siêu sao: Đối thủ là Sevilla, một trong những đội bóng mạnh nhất tại Liga hiện nay; Barca có “một bàn tay nhỏ” (thắng 5-1) trong đó có cú hat-trick để đời của Messi; kỷ lục được lập trên sân Nou Camp, trước những khán giả yêu quý và khâm phục anh nhất mà không cần một chiến dịch vận động nào; và là người đầu tiên mở tỷ số của trận đấu, như người ta vẫn nói, điều khó khăn nhất là mở nắp hộp ra.

Có thể không một ai trong số các cules sống đến ngày hôm nay nhìn thấy một người khác phá vỡ kỷ lục của cầu thủ người Argentina. Nếu như Zarra đã giữ được kỷ lục của mình trong hơn 50 năm, thì với số bàn thắng mà Leo sẽ ghi thêm từ nay đến khi treo giầy, kỷ lục của anh sẽ còn kéo dài thêm rất nhiều năm nữa. Các con số cho thấy Leo Messi đã trở thành huyền thoại săn bàn của La Liga còn Raul là người ghi nhiều bàn thắng nhất tại Champions League… Nhưng vấn đề không phải chỉ là những con số. Nó là tất cả những gì mà Leo Messi đã cống hiến cho FC Barcelona trong những năm qua. Và điều đó không chỉ là nhiều mà là rất, rất nhiều.

Hôm nay chúng ta nhìn thấy Messi đã cười tươi. Suốt cả trong trận đấu anh đã tươi như vậy. Và sau đó, khi xem video tôn vinh những người ghi bàn nhiều nhất trên sân Nou Camp, thì đó là một nụ cười hoàn toàn hạnh phúc và mãn nguyện. Không cần phải đi tìm sự ủng hộ của các CĐV đối với Messi. Anh đã có điều đó từ lâu, bằng cách giành được nó. Điều quan trọng là ban lãnh đạo đội bóng này cần làm sao để Messi cảm thấy hạnh phúc, cảm thấy mình được CLB bảo về khi bị tấn công từ bên ngoài. Anh cần thấy Barca ủng hộ mình, như các CLB khác ủng hộ các siêu sao của họ trong cuộc chạy đua tới các danh hiệu. Đây là điểm mà tôi sợ Leo cảm thấy mình không được ủng hộ bằng các đồng nghiệp ở các đội bóng khác.

Ở tuổi 27, Leo Messi đã là lịch sử. Và những gì còn ở phía trước là rất dài. Điều đáng buồn là chúng ta đã nhìn thấy những ngôi sao lớn của Barca đã phải rời đây bằng cửa hậu. Việc để xảy ra điều này với Messi sẽ là một chuyện thông thể tha thứ. Không thể nào tha thứ.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X