Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi: Chiến binh "mình đồng da sắt"

Thứ Sáu 05/04/2013 19:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không tính vài ca bị đau nhẹ, lần gần nhất Messi nghỉ thi đấu với thời gian tính bằng tháng diễn ra từ tháng 3/2008.

 

Siêu sao người Argentina là một trường hợp tương đối đặc biệt của bóng đá thế giới ít năm qua, không chỉ vì việc anh ghi bàn như máy cho Barca và đoạt bốn Quả Bóng Vàng liên tiếp. Lần gần nhất Messi dính một chấn thương vào loại nghiêm trọng là lần anh bị đau mắt cá vì một pha phạm lỗi của cầu thủ Atletico Madrid Tomas Ujfalusi phạm lỗi hôm 19/10/2010. Nhưng tiền đạo của Barca khi đó chỉ phải nghỉ thi đấu 10 ngày - thời gian chưa đủ dài để dùng từ nghiêm trọng khi nói về vết thương.

Dù không ít lần bị đau, bị đối phương phạm lỗi thô bạo, dường như không gì có thể ngăn Messi ra sân đá gần như mọi trận đấu. Nếu chỉ tính riêng mùa này, Messi mới chỉ không thi đấu 119 phút ở La Liga, Cup Nhà Vua và 105 phút ở Champions League (gồm toàn bộ trận vòng bảng với Benfica và hiệp hai trận tứ kết lượt đi với PSG giữa tuần này).

Với vết rách cơ bắp đùi trong trận đấu với PSG, Messi sẽ lần đầu tiên vắng mặt trong một trận đấu ở La Liga từ đầu mùa khi Barca đấu Mallorca cuối tuần này. Lần gần nhất anh phải nghỉ trọn một trận La Liga như thế là trận đấu Sporting Gijon ở vòng 25 mùa trước, nhưng khi đó, Messi bị treo giò.

Những ca chấn thương có thể được coi là nặng với Messi đều diễn ra từ thời anh còn tương đổi trẻ. Đó là ba ca chấn thương gân kheo, một ở mùa 2005-2006 và hai lần ở mùa 2007-2008, khiến Messi phải vắng mặt cả thảy bốn tháng rưỡi, cùng một lần bị rạn xương bàn chân trái năm 2006, khiến anh phải ngồi ngoài ba tháng.

Ca chấn thương gân kheo ở cuối hiệp một trận hòa PSG giữa tuần qua nhiều khả năng cũng chỉ là một ca nhẹ, công thêm vết đau ở phần cơ bắp đùi chân phải. Dù không kịp bình phục để dự trận gặp Mallorca cuối tuần này, Messi và đội ngũ y tế của Barca vẫn nuôi hy vọng anh sẽ hoàn toàn khỏe mạnh để trở lại khi đội tiếp PSG ở lượt về tứ kết Champions League giữa tuần sau.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X