Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi chạm cột mốc 194 bàn thắng cho Barcelona

Thứ Năm 29/09/2011 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với cú đúp vào lưới BATE trong trận đại thắng của Barcelona, Lionel Messi đã cân bằng kỉ lục 194 bàn thắng của huyền thoại Ladislao Kubala trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất mọi thời đại của Barcelona.

Trước trận đấu giữa BATE và Barcelona ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League, Ladislao Kubala vẫn giữ kỉ lục 194 bàn thắng ghi cho Barcelona. Tuy nhiên, với cú đúp vào lưới của đội bóng Belarus, Messi cuối cùng đã san lấp được khoảng cách về số bàn thắng mà anh vẫn còn kém cố huyền thoại của "gã khổng lồ" xứ Catalunya.

Điều đáng nói là nếu như Kubala mất tới 12 năm (từ 1950 đến 1962) mới ghi được 194 bàn cho Barca thì Messi chỉ mất đúng 7 năm để chạm cột mốc này. Trận đấu đầu tiên của anh cho đội bóng sân Nou Camp đến từ năm 2004.

Messi đang chinh phục mọi đỉnh cao ở Barcelona

Theo thống kê của tờ Sport, trong tổng số 194 bàn thắng mà Messi ghi được, có 127 bàn được ghi ở La Liga, 39 bàn ở Champions League, 17 ở cúp Nhà vua, 8 ở Siêu cúp Tây Ban Nha, 2 ở cúp vô địch thế giới cấp CLB và 1 ở trận tranh Siêu cúp châu Âu.

Sau khi đã chính thức cân bằng số bàn thắng mà huyền thoại Kubala đang nắm giữ, mục tiêu tiếp theo của Messi là kéo đổ cột mốc 235 bàn thắng của Cesar Rodriguez, người đang giữ kỉ lục về số bàn thắng ghi cho Barcelona. Với hiệu suất ghi bàn như hiện tại, có lẽ Messi chỉ cần thêm 2 mùa bóng là đủ để sánh ngang với chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử của Barca.

Trước thành tích mà cậu học trò cưng làm được, HLV Pep Guardiola đã không ngần ngại đưa ra những lời khen tặng. "Messi đã sánh ngang với những huyền thoại khi ở tuổi 24. Tôi không thể nói gì hơn ngoài hai chữ "chúc mừng", nhà cầm quân của Barca nói trên tờ AS.

Về trận đấu với BATE, trận đấu mà Messi đã ghi 2 bàn thắng, Pedro và David Villa cùng đóng góp 1 bàn trong khi bàn còn lại đến từ pha đá phản lưới nhà của hậu vệ Volodko, Pep tỏ ra khá hài lòng. "Tôi hạnh phúc khi chúng tôi đã có ngôi đầu bảng nhờ chiến thắng này. Trận hòa 2-2 trước Milan là một bài học và chúng tôi đã rút ra rất nhiều kinh nghiệm. BATE đã gây khó khăn khi để cho Barca rất ít khoảng trống nhưng chúng tôi lại may mắn với bàn mở tỷ số".

(Theo Thể Thao Văn Hoá)


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X