Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi bùng nổ, Barca hủy diệt không thương tiếc "siêu đàn em"

Chủ Nhật 29/07/2012 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trước mùa giải là quãng thời gian để các đội bóng cải thiện đội hình và thi đấu giao hữu nhằm duy trì thể lực, đồng thời đưa CLB vào guồng quay. Với Barcelona, hè này họ sẽ có một trận đấu giao hữu khó khăn vào đầu tháng Tám với PSG. Và trước đó, như một cuộc tập dượt, Barca đã gặp đối thủ yếu hơn họ nhiều, Raja Athletic Club đến từ Morocco. Dù đã thắng Bilbao 2 tuần trước đây, nhưng Raja hôm nay đã trở thành "tấm bia" cho Gã khổng lồ xứ Catalan tập bắn.

Trận đấu này Barca chào đón sự trở lại của Lionel Messi sau khi bình phục chấn thương. Với việc anh trở lại thi đấu và làm thỏa mãn các khán giả đến từ Morocco, Barca có thể thực hiện được một công đôi việc: quảng bá thương hiệu qua một trận thắng thuyết phục và thu về một khoản tiền lớn, lên đến 1 triệu Euro. Trận đấu này cũng là dịp để Tito Vilanova thử nghiệm những phương án mới cho đội hình trong tương lai, vì vậy mà tập thể Barca tỏ ra hết sức tôn trọng đối thủ của mình và thi đấu một cách nghiêm túc.

Barcelona trong trận đấu này có được sự phục vụ của Messi, nhưng bên cạnh đó lại thiếu vắng nhiều cầu thủ khác: Muniesa, Thiago, Valdes, Xavi, Pique, Iniesta, Busquets, Pedro, Fabregas, Alba, Villa và Pedro vì những lí do khác nhau. Dù chỉ ra sân với đội hình B nhưng đội bóng xứ Catalan vẫn dành được một trận thắng với tính chất hủy diệt với tỉ số 8-0.

Phút 12, có bóng bên phía cánh phải, Dani Alves đưa bóng vào trung lộ cho Alexis Sanchez. Tiền đạo người Chile thực hiện một pha bật tưởng với Messi và tiếp tục có bóng. Khi đối mặt với thủ môn, anh không trực tiếp dứt điểm ngay mà chuyền lại cho Dani Alves đang đợi sẵn ở phía bên phải nhằm đánh lừa thủ môn của Raja. Ngay lúc thủ môn của Raja lao ra khép góc sút của Alves, anh tiếp tục chuyền lại cho Sanchez dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. 1-0 cho Barca. Bàn thắng thể hiện lối chơi Tiqui-taca biến ảo của Barca với những đường chuyền liên tục: chỉ trong phạm vi 8 mét vuông, 7 đường chuyền đã được thực hiện và bóng qua chân 3 cầu thủ trước khi được đưa vào lưới.

Đeo băng đội trưởng của Barca trên tay, Messi đã tỏa sáng trong trận đấu này. Phút 34, nhận bóng của Afellay từ giữa sân, anh đi bóng xộc thẳng vào cầu môn của Raja mà không nhận được nhiều sự ngăn cản từ phía các cầu thủ Raja. Messi tung cú sút vào giữa cầu môn và dễ dàng nâng tỉ số lên 2-0. Và chỉ 3 phút sau, phút 37, vẫn là Messi nổ súng, nhưng lần này là một bàn thắng đầy tính đồng đội. Nhận bóng từ giữa sân, Messi phối hợp với 2 đồng đội khác bằng những đường chuyền len qua một rừng chân các hậu vệ của Raja. Dù rất cố gắng nhưng các cầu thủ Raja vẫn không ngăn chặn được những tình huống chọc khe thông minh của 3 chàng trai Barca. Messi đối mặt với thủ môn và tung cú sút tầm thấp. Tỉ số là 3-0.

Barca Raja
Barca hủy diệt Raja một cách nhẹ nhàng


Messi đã có cú đúp, Alexis Sanchez cũng không chịu thua kém. Phút 40, tiền vệ người Argentina chuyền bóng thông minh đặt Afellay vào vị trí hết sức thuận lợi, đối mặt với thủ môn. Thế nhưng cầu thủ người Hà Lan dứt điểm hơi hiền. Thủ môn của Raja đoán được hướng bóng và đẩy bóng ra khỏi tầm kiểm soát của Afellay, thế nhưng Alexis đã đợi sẵn. Chỉ chờ có thế, anh sút bồi vào lưới trống và 4-0 cho Barca.

Để khép lại một hiệp 1 hoành tráng, các chàng trai của Barca tiếp tục nâng tỉ số lên 5-0 vào phút thứ 45. Vẫn là 3 cái tên Afellay, Messi và Alexis Sanchez. Afellay đưa bóng từ khu vực giữa sân đến gần cầu môn của Raja, tung đường chuyền loại toàn bộ hàng phòng ngự của đội bóng nhỏ bé xứ Morocco. Alexis Sanchez đón bóng, vượt qua thủ môn của Raja và chuẩn bị dứt điểm thì nhận được sự ngăn chặn của một hậu vệ đối phương đã kịp lui về. Không bày tỏ chút nao núng nào, tiền vệ người Chile chuyền ngang sang cho Messi đang có mặt ở góc đối diện. Lại một bàn thắng đơn giản cho Barcelona. Hiệp 1 khép lại với 5 bàn thắng cho Gã khổng lồ xứ Catalan. Hiệp đấu này chứng kiến sự áp đảo hoàn toàn của đại diện đến từ Tây Ban Nha, dù họ chỉ tung ra đội hình B với chỉ vài cái tên đáng chú ý.

Mở đầu hiệp 2, đáng ra tỉ số đã phải là 6-0 cho Barca. Sau khi nhận đường chuyền của Dani Alves bên phía cánh phải, Messi câu bóng kĩ thuật qua đầu thủ môn Raja. Thủ môn này đứng bất lực nhìn bóng nhưng bóng không đi vào lưới mà chạm xà ngang khung thành đội nhà. Tuy nhiên đương kim á quân La Liga không cần phải chờ đợi quá lâu để có được bàn thắng tiếp theo. Phút 58, Barca được hưởng một quả penalty sau pha phạm lỗi của hậu vệ Raja và Dani Alves là người nhận trách nhiệm thực hiện quả phạt đền này. Anh dễ dàng đánh lừa được El Had, thủ môn của Raja và nâng tỉ số lên thành 6-0.

Đến đây Barca chủ động đưa nhịp độ trận đấu chậm lại và không ghi bàn cho đến tận phút thứ 87. Từ một pha đá phạt trực tiếp, nhận bóng từ Rafinha, Sergi Roberto sút bóng tầm thấp hướng về cầu môn của El Had. Bóng đi căng, El Had đã đổ người nhưng không cản được bóng bay vào lưới. Tỉ số được nâng lên 7-0. Barca khép lại trận cầu hủy diệt của mình bằng pha ghi bàn của Gerard Deulofeu, tài năng đang được đánh giá rất cao tại Camp Nou. Nhận đường chọc khe từ Sanchez, Deulofeu loại được 2 hậu vệ bên phía Raja, đi bóng thêm một nhịp trước khi sút bóng qua hai chân El Had và đóng lại trận đấu với tỉ số 8-0.

Dù thi đấu với nhiều cầu thủ dự bị, nhưng Barca vẫn quá vượt trội so với Raja. Đây là bước chạy đà hoàn hảo cho đội chủ sân Camp Nou trước khi bước vào trận giao hữu quan trọng với PSG đầu tháng Tám tới.

Đội hình Barca ra sân trong trận đấu này: Pinto, Alves, Bartra, Mascherano, Adriano, Dos Santos, Sergi Roberto, Rafinha, Alexis, Messi, Afellay
  • Thành Nguyễn


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X