Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Lionel Messi bây giờ đã biết cãi trọng tài và bực bội với đồng đội"

Thứ Sáu 27/04/2012 15:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó là quan điểm của Radomir Antic, chiến lược gia kỳ cựu người Serbia từng có thời gian dẫn dắt Barcelona. Dù rằng, suy nghĩ này không hẳn chính xác 100% nhưng cũng là sự cảnh tỉnh cần thiết cho M10 khi mà con đường sự nghiệp phía trước anh vẫn còn rất dài.

Radomir Antic, năm nay 63 tuổi, đã có trên 20 năm hành nghề HLV và dẫn dắt trên dưới 10 đội bóng lớn nhỏ nhưng phần lớn thời gian, ông làm việc tại xứ sở Bò tót. Cho đến nay, Antic là người duy nhất trong lịch sử từng làm HLV trưởng 3 đội bóng lớn của TBN gồm Barcelona, Real Madrid và Atletico Madrid. Ngoài ra, ông là người thứ 2 đã kinh qua hai đối thủ truyền kiếp "không đội trời chung" Real và Barca, dù rằng ông chỉ trụ lại được có một thời gian ngắn (khoảng 1 năm/1 đội). Hiện giờ, Antic vẫn đang thất nghiệp sau khi bị sa thải khỏi chức vụ HLV trưởng ĐTQG Serbia hồi năm 2010 nhưng vẫn rất quan tâm đến tình hình bóng đá thế giới.

HLV Radomir Antic
HLV Radomir Antic

Mới đây, trên Com Radio, Antic đã có góc nhìn cực kỳ thẳng thắn về Lionel Messi: "Cậu ta giờ thay đổi quá nhiều, hung hăng hơn chứ không còn hiền lành, đáng yêu nữa. Người ta bắt đầu được thấy hình ảnh Messi hài lòng ra mặt hay bực bội với đồng đội rồi thì phản ứng trước các quyết định của trọng tài. Tài năng vô tận của Messi là chuyện không cần gì phải bàn cãi song nếu Messi không thể lấy lại được thái độ đúng mực vả tâm lý vô tư như trước thì chính cậu ta đang tự huỷ hoại sự nghiệp của mình. Bên cạnh đó, Messi không còn giữ được sự ổn định, nhiệt tình mà quá bấp bênh, thậm chí trở nên lười hơn rất nhiều. Messi không nỗ lực tranh chấp bóng nhiều như trước và ít hỗ trợ đồng đội trong công tác phòng ngự".

Chưa dừng lại ở đó, Antic còn có vẻ "đả kích" Messi khá gay gắt về tình huống El Pulga sút hỏng quả đá penalty mang tính bước ngoặt của trận bán kết lượt về Champions League mùa này, một nguyên nhân quan trọng dẫn đến kết cục rời khỏi cuộc chơi của Barcelona: "Khi bạn thất bại trên chấm 11m thì không chỉ đơn giản là bạn đã bỏ qua một bàn thắng, một cơ hội vàng để mang về thành công cho đội nhà mà bạn còn đánh mất cả tư cách cầu thủ của mình bởi pha bóng đó kiểu gì cũng sẽ ám ảnh Messi lâu dài (có lẽ hàm ý sâu xa của Antic ở chỗ: vì pha bóng đó mà tâm tính của Messi sẽ còn thay đổi nữa, theo chiều hương đi xuống)".

Không thể phủ nhận những nhận xét của Antic có phần khá nặng nề nhưng gạt bỏ đi mấy chỗ "kinh khủng" (như đánh mất tư cách cầu thủ) thì cần phải thấy Antic đã có lời khuyên khá bổ ích. Rõ ràng, ngoài tài năng thì cách hành xử của cầu thủ cũng khiến họ nhận được sự tin yêu hơn từ người hâm mộ. Nên nếu Messi có hơi chút "thay đổi tâm tính" thì việc điều chỉnh lại về trạng thái cũ xem ra cũng tốt chứ sao.

  • Thiên Bình 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X