Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi: “Barcelona xứng đáng được nhớ tới”

Thứ Sáu 10/06/2011 01:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa giải năm nay đã khép lại, nhưng dư âm về những chiến thắng thuyết phục của Barca vẫn còn làm NHM ngất ngây. Chính vì vậy, tiền đạo chủ lực Lionel Messi khẳng định đội bóng xứ Catalan xứng đáng được nhớ tới trong kỷ nguyên này.

Kể từ mùa giải 2009/10, Messi luôn duy trì phong độ ấn tượng. Thực tế, chân sút sinh năm 1987 khiến hàng thủ đối phương phải làm việc vất vả mỗi khi đối mặt. Dù được hậu vệ đối phương chăm sóc chu đáo, nhưng Messi đã ghi được tới 53 bàn trong 55 lần khoác áo Barca ở mùa giải năm nay. Đặc biệt, chân sút người Argentina tiếp tục dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Champions League với 12 lần lập công. Không chỉ xuất sắc trong khâu dứt điểm, Messi còn trở thành cầu thủ "làm bóng" hàng đầu châu Âu khi thực hiện 23 đường chuyền thành bàn cho đồng đội.

Messi ca ngợi Barca

Như vậy, Messi góp công lớn vào việc giúp Barca giành cú đúp danh hiệu ở mùa giải năm nay. Đặc biệt với bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 trong trận chung kết Champions League với MU, tiền đạo 23 tuổi đã lập công trong hai lần gặp “quỷ đỏ”. Bàn thắng không chỉ đưa gã khổng lồ xứ Catalan lên đỉnh châu Âu, nó còn giúp Messi trở thành ƯCV nặng kí cho danh hiệu chiếc giầy vàng trong cuộc chiến khôn lường với Ronaldo. Theo dự đoán, nhiều khả năng tiền đạo sinh năm 1987 sẽ năm thứ 3 liên tiếp nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Nếu Messi giúp ĐT Argentina giành chức vô địch Copa America mùa hè năm nay. Chân sút cao 1m69 sẽ tiến bước dài tới các danh hiệu cá nhân.

Tuy nhiên, khi nhắc đến thành công gặt hái được ở mùa giải năm nay, Messi thường "phớt lờ" những gì mình làm được. Trong suy nghĩ của siêu tiền đạo người Argentina, thành tích vô địch La Liga mùa giải thứ 3 liên tiếp là do sức mạnh đoàn kết của toàn đội chủ sân Nou Camp. Trả lời phỏng vấn trước giới truyền thông, Messi cho biết: “Tôi không thể nói Barca là xuất sắc nhất, bởi có nhiều đội bóng tuyệt vời trong kỷ nguyên này. Tuy nhiên, gã khổng lồ xứ Catalan xứng đáng được nhớ tới”. Tiền đạo sinh năm 1987 chia sẻ thêm: “Mùa giải thật ấn tượng, nhưng chẳng có bí mật nào cả".

Quả thật, với việc luôn tạo khoảng cách an toàn với Real ở La Liga bằng lối chơi tiqui-taca huyền ảo, Barca xứng đáng tại vị trên ngôi vương ở giải quốc nội. Trong mùa hè này, gã khổng lồ xứ Catalan lên kế hoạch chiêu mộ những cầu thủ có chất lượng hàng đầu thế giới nhằm duy trì vị trí thống trị tại La Liga cũng như ở Champions League. Đặc biệt là nhiệm vụ phá dớp ở đấu trường cấp CLB hấp dẫn nhất của bóng đá lục địa già nếu bảo vệ thành công ngôi vương. Hiện tại, Blaugrana đang tìm cách đưa Fabregas trở lại Tây Ban Nha. Được biết, bản hợp đồng sơ bộ giữa hai bên đã được kí kết. Theo đó, ngày F4 có mặt ở sân Nou Camp chỉ còn là vấn đề thời gian. Với sự chuẩn bị kỹ càng như vậy, Barca vẫn là ƯCV hàng đầu cho những danh hiệu ở mùa tới khi binh hùng tướng giỏi sát cánh bên nhau.

Lê Mạnh  (Theo Goal/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X