Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Lionel Messi: Barca không cần thêm động lực

Thứ Ba 03/08/2010 13:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hôm qua, sau chuyến bay kéo dài 12 tiếng trên chiếc Boeing 777 của hàng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ, thầy trò Pep Guardiola đã có mặt tại sân bay quốc tế Seoul, điểm khởi đầu trong tour du đấu châu Á kéo dài 8 ngày của Barca mùa Hè năm nay. Lionel Messi, người vừa trở lại sau kỳ nghỉ hậu World Cup 2010, tất nhiên là tâm điểm của sự chú ý.

Mệt mà vui

Siêu sao người Argentina đã, đang và sẽ phải trải qua một cuộc chạy marathon trên không thực sự. Trong vòng một tuần, Messi sẽ phải băng qua không dưới 30.000 km đường hàng không. Hôm thứ Bảy, anh đã phải bay hơn 10.000 km từ Buenos Aires về Barcelona chỉ để chào hỏi vài câu với mọi người trước khi cùng toàn đội lên máy bay trực chỉ Seoul (thêm 9.611 km nữa). Trong ít ngày tới, Messi và đồng đội sẽ phải bay từ Seoul tới Bắc Kinh để chơi trận giao hữu thứ hai, cũng là trận giao hữu cuối cùng trong tour du đấu châu Á, nghĩa là anh lại phải trải qua thêm gần 1.000 km nữa trên máy bay. Và cuối cùng, đừng quên là Messi và đồng đội còn phải bay từ Bắc Kinh về lại Barcelona, với quãng đường lên tới gần 10.000 km. Tóm lại, là hơn 30.000 km trong vòng 1 tuần.

Messi đang có mặt cùng đồng đội trong chuyến du đấu châu Á


 
Điều đáng mừng là những chuyến bay dài và liên tục chỉ có thể khiến Messi mệt mỏi, chứ không thể làm anh nhụt chí. Có mặt tại sân bay Seoul chiều hôm qua, tiền đạo người Argentina không thể giấu được vẻ đờ đẫn của một người vừa phải trải qua một thời gian dài "dí mông" trên tàu xe. Nhưng khi được hỏi về mùa bóng mới, Leo lập tức tìm lại được sự hoạt bát và quyết tâm quen thuộc. Không nói thì cũng biết, Messi thực sự háo hức muốn tham gia càng sớm càng tốt vào chuyến tập huấn này. Sau một kỳ World Cup đáng thất vọng nữa cùng đội tuyển Argentina, anh đã nhận ra rằng chỉ có Barca mới có thể là bến đỗ đích thực của đời mình. Nếu Messi muốn tìm thấy niềm vui với trái bóng, thì anh chỉ có thể làm điều đó cùng Barca. Ít nhất là vào lúc này.


Barca "không cần" Mourinho

Ở Barcelona trong những năm gần đây, vấn đề lớn nhất và được nhắc tới nhiều nhất là động lực. Sau những thành công liên tiếp, người ta e là các cầu thủ Barca, trong đó Messi là điển hình, cần phải có những động lực đặc biệt để lại có thể chơi bóng hết khả năng của mình. Mùa trước, người ta đã nói tới việc Real Madrid "galacticos hóa" Bernabeu một lần nữa với sự trở lại của Perez và kéo theo đó là sự xuất hiện của hàng loạt siêu sao nhưng Ronaldo, Kaka, Benzema, Xabi Alonso... Rốt cuộc, Barca vẫn đoạt chức vô địch Liga với điểm số kỷ lục. Mùa này, người ta lại bàn tới sự xuất hiện của Mourinho ở Bernabeu. HLV người Bồ có thể xem là khắc tinh của Barca, và liệu chăng, sự có mặt của ông này sẽ khiến các cầu thủ Barca cay mũi và có thắng thêm lần nữa, bằng mọi giá?


Thực tế, với riêng Messi, Barca không thiếu động lực tới mức cần phải viện tới những yếu tố như "galacticos" hay "Mourinho". "Chúng tôi không cần những động lực đặc biệt để chiến thắng. Trước giờ tôi vẫn như thế này, luôn bình tĩnh, nhưng cũng luôn háo hức được góp sức cho thành công của đội bóng", Messi nói. "Mục tiêu luôn là giống nhau cho mọi năm. Chúng tôi muốn giành được mọi thứ có thể. Biết là rất khó khăn, nhưng lực lượng hiện tại của chúng tôi là đủ để mơ ước", tiền đạo người Argentina tỏ ra hết sức tự tin. Một lần nữa, cầu thủ đang sở hữu Quả bóng Vàng châu Âu và thế giới khẳng định là đội bóng của anh không cảm thấy căng thẳng với sự xuất hiện của Mourinho, người có thể được xem là khắc tinh của Barca. "Chẳng có thêm áp lực nào cả", Messi kết luận.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X