Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Liga vẫn đá đúng lịch, dù vấn đề truyền hình chưa được giải quyết

Thứ Năm 16/08/2012 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

La Liga 2012/13 vẫn sẽ diễn ra theo đúng lịch dù mâu thuẫn giữa các CLB và BTC các giải chuyên nghiệp Tây Ban Nha (LFP) vẫn chưa được giải quyết trong cuộc họp ngày hôm qua.

Trong cuộc họp khẩn của LFP diễn ra hôm qua, các quan chức của 13 CLB đã thông thể thống nhất mọi việc, và họ rất bất bình về việc phân chia tiền bản quyền truyền hình. Những nguời này yêu cầu chia lại tiền bản quyền truyền hình một cách công bằng hơn. Song sự xuất hiện của Miguel Cardenal - thư ký Ủy ban thế dục thể thao Tây Ban Nha đã làm dịu tình hình.

Dù không đạt đuợc thỏa thuận nhưng các bên thống nhất sẽ tiếp tục đàm phán về vấn đề bản quyền truyền hình, đồng thời cam kết các trận đấu vẫn sẽ diễn ra theo dự kiến. "Chúng tôi thảo luận vấn đề với các đội bóng, chính quyền và đài truyền hình", chủ tịch LFP, ông Jose Luis Astiazaran cho biết. “Các trận đấu sẽ được tiến hành đúng như lịch trình”.

el clasico
 

Trong thời gian này, LFP sẽ phải tiến hành bàn bạc với nhà đài Canal+ và Mediapro để phân chia lại bản quyền truyền hình sao cho hợp lý. Nếu không đuợc giải quyết triệt để, 13 CLB nổi loạn sẽ đình công. "Phải có giải pháp nhưng nó không thể đến ngay trong ngày mai”, Miguel Guillen – chủ tịch CLB Betis phát biểu ngay sau cuộc họp LFP. “Điều quan trọng là Ủy ban thể dục thể thao đã thể hiện sự quan tâm đến vấn đề này".

Phải nói thêm rằng, 13 CLB nổi loạn muốn có được sự công bằng gồm: Athletic Bilbao, Atletico Madrid, Betis, Celta Vigo, Espanyol, Getafe, Granada, Real Mallorca, Osasuna, Rayo Vallecano, Real Sociedad, Sevilla và Real Zaragoza. Bên cạnh đó, những CLB này kêu gọi các đài truyền hình giải quyết nợ tồn đọng cho các câu lạc bộ và rút lại đơn kiện liên quan đến bản quyền truyền hình đối với các đội bóng La Liga.

Bên cạnh đó, ông Guillen cũng cho rằng LFP nên học hỏi cách phân chia tiền bản quyền truyền hình của Bundesliga - giải vô địch quốc gia Đức: "Chúng tôi hoàn toàn đồng ý rằng cách tổ chức bóng đá ở Đức đang làm rất tốt việc phân chia quyền lợi từ bản quyền truyền hình. Các đội bóng được đối xử công bằng và khán giả cũng được hưởng lợi".

Phải nói thêm rằng, ở mùa giải truớc, Real và Barca mỗi đội nhận được 135 triệu euro so với chỉ 12 triệu euro của đội cuối bảng. Trong khi ở Anh, đội vô địch Man City cũng chỉ nhận khoảng 60 triệu euro, hơn đội cuối bảng chỉ là 20 triệu euro. Tuy nhiên, theo những số liệu được thống kê của BTC, có khoảng 80.000 người thường xuyên xem Real thi đấu trong khi con số của Getafe chỉ là 5.000. Chính điều này đã tạo ra một khoảng cách khá lớn khiến LFP đã phải đau đầu khi phân loại lợi nhuận từ bản quyền truyền hình với mỗi đội bóng.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Lucas Perez: Người viết truyện cổ tích xứ Galacia

Tự bỏ ra 493.000 euro để phá vỡ hợp đồng với Cadiz, chấp nhận từ bỏ giấc mơ La Liga để quay về chiến đấu cùng đội bóng quê hương Deportivo ở giải hạng ba, tiền đạo người Tây Ban Nha có thể sẽ không bao giờ trở thành một ngôi sao xuất sắc nhất. Nhưng trong những câu chuyện cổ tích của thành phố La Coruna, chắc chắn sẽ luôn tồn tại một cái tên - Lucas Perez.

Xem thêm
top-arrow
X