Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liga Tết Canh Dần: Atletico có "giúp" được Real?

Thứ Sáu 12/02/2010 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid đã làm hết khả năng của mình. Giới trọng tài cũng đã "hỗ trợ" hết mình theo cách của họ. Nhưng Barca thì vẫn cứ ầm ầm tiến về phía trước, và khoảng cách 5 điểm vẫn cứ tồn tại qua hết vòng này tới vòng khác như một sự trêu ngươi với những người áo Trắng. Tuy nhiên, có vẻ như bước ngoặt mà thầy trò Pellegrini chờ đợi đã sắp sửa xuất hiện. Cuối tuần này, Barca sẽ phải tới làm khách trên sân Vicente Calderon của Atletico Madrid trong tình cảnh hàng thủ tan nát vì chấn thương và thẻ phạt.

Real hay, nhưng Barca cũng xuất sắ

c
Không thể đòi hỏi nhiều hơn ở thầy trò Pellegrini. Sự kỳ vọng thái quá và cả những thất vọng bị thổi phồng đã khiến nhiều người không để ý rằng với 50 điểm sau 21 vòng, Real Madrid thừa điều kiện để dẫn đầu cả 4 giải đấu lớn còn lại ở châu Âu. Ở Premier League, Chelsea của Ancelotti gây ầm ĩ là thế song cũng "chỉ" có được 48 điểm sau 21 trận.

Ở Italia, một Inter hầu như không có đối thủ vẫn còn kém Real hiện tại 1 điểm khi họ kết thúc vòng 21. Còn ở Đức, đội đầu bảng Leverkusen dù chưa để thua trận nào trong 21 trận đã qua của Bundesliga vẫn còn kém Real tới 5 điểm. Mà nên nhớ là trong thời gian đã qua của mùa giải, Real hiếm khi nào có đầy đủ binh hùng tướng mạnh, khi những Ronaldo, Kaka, Van der Vaart và Higuain cứ thay nhau vắng mặt vì đủ loại lý do.

Atletico có cản nổi Barcelona để giúp Real Madrid


Thầy trò Pellegrini chỉ có 2 "lỗi". Thứ nhất, họ là những người… Real Madrid. Vì là người của Real Madrid, nên chuyện họ đến giờ vẫn phải xếp sau đại kình địch Barca trong mắt nhiều người là điều không thể chấp nhận nổi, bất kể lý do có là gì. "Lỗi" thứ hai của Pellegrini và thế hệ "galacticos" hiện nay là họ sinh ra không… hợp thời.

Còn nhớ, cách đây chưa lâu, khi bị căn vặn sau những kết quả kém thuyết phục, HLV Emery của Valencia đã thốt lên một câu đầy ai oán: "chê trách cái gì nữa! Nếu là vào lúc khác, chúng tôi đã dẫn đầu bảng từ lâu rồi". Pellegrini không được quyền kêu ca kiểu ấy, song có lẽ là trong thâm tâm, ông đang ước gì mình không ở cùng thời với Barca hiện tại. Đua tranh kiểu gì đây, khi mà lúc họ thắng thì Barca cũng thắng, còn tới lúc họ thua, Barca vẫn… thắng!

Chờ khúc cua Calderon

Không ai thắng được mãi. Kể cả khi Barca có bất bại cả mùa này, thì họ sẽ không thể tránh khỏi chuyện vấp váp đôi chút trong thời gian còn lại. Và nếu Barca phải vấp, thì không còn nơi nào "thuận lợi" cho điều đó xảy ra hơn Thủ đô Madrid. Chưa nói tới trận "Siêu kinh điển" lượt về, Barca có thể mất điểm ở Madrid ngay cuối tuần này khi phải hành quân tới Vicente Calderon với một hàng thủ không thể "rách rưới" hơn được nữa.

Trận chung kết Champions League với M.U, Barca đúng là đã mất cả hai cánh, nhưng bù lại họ còn có Toure để kéo về đá trung vệ cho Puyol ra biên. Bây giờ, họ đã mất Pique, Marquez (treo giò), Alves (chấn thương) lại còn mất nốt Toure. Gặp Atletico, Barca sẽ phải "trưng" ra một hàng thủ chưa từng xuất hiện trên đời: Maxwell đá phải, Puyol, Milito chơi cặp trung vệ còn Abidal đá trái.

Tất nhiên, mọi khả năng dù có cơ sở chắc chắn tới đâu thì cũng vẫn chỉ là khả năng. Barca khủng hoảng hàng thủ thật đấy, nhưng họ hoàn toàn có thể dùng sức mạnh của hàng tiền vệ và hàng công để bù đắp những khoảng trống trước mặt Valdes, như cái cách họ bóp nghẹt những ý tưởng tấn công của M.U trong trận chung kết ở Roma cách nay chưa đầy một năm. Đó là chưa nói tới chuyện Atletico cũng không phải là cái tên xứng đáng để trao trọn niềm tin.

 

 

Lịch vòng 22

 

Chủ nhật 14/2 (mùng Một Tết)

00h00 Gijon-Valencia
02h00 Xerez-Real Madrid
04h00 Villarreal-Bilbao
23h00 Racing-Malaga
Espanyol-Deportivo
Getafe-Almeria
Valladolid-Zaragoza.

Thứ Hai 15/2 (mùng Hai Tết)
01h00 Sevilla-Osasuna
03h00 Atletico-Barca

Thứ Ba 16/2 (mùng Ba Tết)
03h00 Tenerife-Mallorca.

Chân sút hàng đầu

16 bàn: Lionel Messi (Barca)
15 bàn: David Villa (Valencia)
12 bàn: Higuain (Real Madrid).


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X