Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liga sẽ dùng công nghệ goal-line trong 2 hoặc 3 mùa tới

Thứ Bảy 13/04/2013 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đích thân Tổng giám đốc Francisco Roca của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (LFP) đã khẳng định như thế trong hoàn cảnh các giải vô địch quốc gia lớn ở châu Âu đang “lưỡng lự” liệu có nên đưa công nghệ xác định bàn thắng vào các trận đấu hay không.

La Liga sẽ học tập Premier League trong việc sử dụng công nghệ goal-line
La Liga sẽ học tập Premier League trong việc sử dụng công nghệ goal-line

Premier League là giải đấu đi tiên phong trong việc dùng công nghệ goal-line khi họ đã ký hợp đồng với công ty Hawk-Eye và kể từ mùa giải tới 300.000 euro sẽ được chi trả để lắp đặt hệ thống xác định bàn thắng ở mỗi sân vận động.

Ở Liga, những sai sót của trọng tài khi điều hành mỗi trận đấu vẫn thường xảy ra và việc áp dụng công nghệ để có một giải đấu “hoàn hảo” hơn là điều cần thiết. Người đứng đầu LFP, Francisco Roca, đã chỉ ra rằng Liga cần phải học theo các giải khác.

Ông cho biết: “Chúng tôi ủng hộ việc sử dụng công nghệ, chúng tôi sẽ xem xét các hệ thống đó và chi phí. Tôi mong rằng trong 2 hoặc 3 năm tới chúng tôi có thể làm điều đó với công nghệ chúng tôi mua được hoặc tự tạo ra chúng.”

Roca cũng tiết lộ rằng LFP đang sử dụng hệ thống máy quay để giám sát các trận đấu và hỗ trợ các trọng tài bắt việt vị chính xác hơn. Ông nói:

“Chúng tôi đã nhìn thấy sự khác biệt trong vài tuần qua, trọng tài đã phân biệt tình huống việt vị một cách chính xác.”

Hiện tại, dù cho Liga vẫn chưa thể vượt qua Premier League về số người xem trên thế giới nhưng không thể phủ nhận rằng bóng đá Tây Ban Nha ngày càng tiến bộ và việc Liga áp dụng công nghệ để giúp các trận đấu “sạch hơn” là điều đáng hoan nghênh.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X