Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Liga là đống rác rưởi lớn nhất thế giới"

Thứ Tư 31/08/2011 13:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau nợ nần, phá sản là đình công. Sau đình công là scandal liên quan tới radio. Sau scandal là thứ bóng đá chán ngắt bị chia làm hai nửa: Trắng với những trận thắng theo kiểu ăn tươi nuốt sống đối thủ của Barca và Real Madrid, và Đen, hay chính xác hơn là xám xịt, cho phần còn lại. Del Nido, Chủ tịch Sevilla, có sai không khi gọi Liga là "đống rác rưởi lớn nhất thế giới"?

Giải đấu hàng đầu thế giới ư? Xin lỗi, Tây Ban Nha chỉ có hai đội bóng hàng đầu thế giới, chứ giải đấu của họ thì thực sự không xứng với những ngôn từ to tát ấy. Giải đấu hàng đầu thế giới kiểu gì mà lại có tới 1/3 số đội bóng tham dự phải xin bảo hộ phá sản, mà hiểu theo cách nôm na là xin Tòa án bảo vệ cho "toàn mạng" trước nguy cơ bị các chủ nợ "làm thịt"? Giải đấu hàng đầu thế giới kiểu gì mà để cho tình trạng nợ lương cầu thủ kéo dài trong nhiều tháng, thậm chí cả năm trời, với tổng số tiền lên tới hơn 50 triệu euro và số "nạn nhân" liên quan lên tới trên dưới 200 người? Giải đấu hàng đầu thế giới gì mà lại để xảy ra tình trạng đình công, để rồi mùa giải mới không thể bắt đầu theo đúng lịch dự kiến?

Chủ tịch Sevilla, Jose Maria Del Nido

Từ trước tới nay, Chủ tịch của Sevilla, Jose Maria Del Nido, luôn là người phản ứng dữ dội nhất khi có một kẻ nào đó cố tình huyễn hoặc người, hoặc tự huyễn hoặc mình, rằng Liga là giải đấu hàng đầu thế giới. Ông này từng bảo thẳng Liga chỉ là "thế giới thứ ba", ám chỉ khoảng cách ghê gớm giữa những kẻ giàu (Barca, Real Madrid) và phần còn lại, ám chỉ thái độ thờ ơ của những kẻ có trách nhiệm trước tình trạng hai ông lớn thản nhiên "ngoạm" hết phần lớn miếng bánh bản quyền truyền hình và chỉ chừa ra một chút ít còn lại cho những đội khác theo kiểu "bố thí". Rồi hôm qua, lại là Del Nido tung ra phát ngôn gây sốc "Liga là đống rác lớn nhất không chỉ ở châu Âu mà còn trên toàn thế giới", theo sau sự kiện các SVĐ cấm các bình luận viên radio tới sân tác nghiệp.

Sự việc diễn ra như sau: Không lâu trước khi Liga bắt đầu trở lại với các trận đấu ở vòng 2, các đài phát thanh lớn nhỏ ở TBN đồng loạt nhận được thông báo từ ban tổ chức giải LFP rằng nếu họ muốn đến sân tác nghiệp thì phải trả phí. Các khoản phí này được chia thành nhiều gói nhỏ tương ứng với từng thời điểm của trận đấu, và càng vào những "phút Vàng" thì giá lại càng cao. Các đài phát thanh tất nhiên không đời nào chấp nhận. Benigno Moreno, giám đốc của đài quốc gia TBN RNE, khẳng định họ "không có nghĩa vụ phải trả tiền" bởi "chỉ thực hiện quyền được thông tin", do đó "khác về bản chất so với truyền hình". Kết quả là cuối tuần vừa rồi, lần đầu tiên sau gần 1 thế kỷ, những lời bình luận chi tiết theo sát từng diễn biến của trận đấu hoàn toàn vắng bóng trên sóng radio.

Ngay lập tức, sự kiện này đã tạo nên một làn sóng phản đối rộng khắp Tây Ban Nha. Người hâm mộ không có điều kiện đến sân và xem truyền hình tất nhiên phản đối dữ dội, nhưng ngay cả các HLV của những đội bóng lớn như Jose Mourinho và Guardiola cũng bày tỏ thái độ không đồng tình. Mourinho nói rằng radio là một phần máu thịt của bóng đá và trò chơi sẽ chẳng còn như xưa nếu thiếu tiếng các bình luận viên trên đài phát thanh. Del Nido, như đã nói ở trên, thì chỉ trích gay gắt động thái này của LFP. Vị Chủ tịch của Sevilla, cùng Real Madrid là 2 đội hiếm hoi vẫn cho phép các bình luận viên radio tác nghiệp, cho rằng LFP chỉ đi từ sai lầm này tới sai lầm khác. Khi không thể bắt Real Madrid và Barca chia lại miếng bánh truyền hình, họ quay sang bắt chẹt các đối tác truyền thanh.

Suy cho cùng, thì tất cả đều bắt nguồn từ việc Real Madrid và Barca đang nhận được sự ưu ái quá lớn so với phần còn lại. Fernando Roig, Chủ tịch của Villarreal, đã nói sau trận thua tơi tả 0-5 của "Tàu ngầm Vàng" ở Camp Nou rằng nếu không có sự thay đổi thì Liga sẽ chết. "Chúng tôi phải bán đi các trụ cột để cân bằng tài chính, trong khi họ chỉ cần hỏi vay và mọi chuyện lại đâu vào đấy".

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X