Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Liga BBVA vòng 10: Sân ga không chỉ có 2 người

Thứ Ba 10/11/2009 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đầu mùa giải, người ta đã lo ngại rằng Liga cũng sẽ giống như giải Scotland, nghĩa là chỉ có Barcelona và Real Madrid cạnh tranh chức vô địch. Nhưng sau 1/4 chặng đường, ít ra thì đã có Sevilla và Valencia đang chứng minh điều ngược lại khi bám sát hai ông lớn trên bảng xếp hạng.

Valencia cũng có “quỷ lùn”

Quả vậy, nếu sức mạnh của Barca phụ thuộc rất nhiều vào bộ ba “thiếu thước tấc” Xavi - Iniesta – Messi thì Valencia cũng có thể tự hào với bộ tứ “quỷ lùn” gồm Villa – Silva – Mata – Pablo Hernandez. Chỉ mất có hơn nữa giờ, họ đã hủy diệt Zaragoza bằng những pha di chuyển và chạy chỗ cực kỳ khôn ngoan, để phá tan bẫy việt vị do cựu trung vệ của Valencia là Ayala chỉ huy. Trong bộ tứ ấy, Silva là người điều phối, với những bước chạy không mệt mỏi, Mata (trái) và Pablo (phải) cày nát hai bên hành lang, trong khi Villa giống như một mũi tên xiên thẳng vào yết hầu đối thủ.

Valencia đang vươn lên mạnh mẽ


Trong số bốn cầu thủ này thì Pablo Hernandez được coi như là phát hiện mới nhất, song những người đã theo dõi những bước tiến vượt bậc của anh thì không hề ngạc nhiên với những gì mà cầu thủ trẻ này đã thể hiện. Trở lại Valencia sau khi hết hợp đồng cho mượn từ Getafe, ngay từ mùa trước, Pablo đã đánh bật cựu tuyển thủ Joaquin lên ghế dự bị, nhất là từ sau bàn thắng vào lưới Barca. Còn mùa này, bàn thắng vào lưới Zaragoza đã là bàn thứ 4 của anh sau 8 lần ra sân trong đội hình chính thức (từng ghi bàn vào lưới Sevilla, Atletico, Almeria), và việc anh được HLV Del Bosque gọi vào ĐT TBN cùng ba “chú lùn” là phần thưởng hết sức xứng đáng.

Sức mạnh chiều sâu của Sevilla

Nhưng dù Valencia đã giành tới 16 điểm, trên tổng số 18 điểm tối đa trong 6 trận gần nhất thì họ vẫn chưa thể qua mặt Sevilla trên bảng xếp hạng. Chiến thắng 3-2 trước Villarreal không chỉ giúp Sevilla củng cố vị trí thứ 3 mà còn chứng tỏ sức mạnh chiều sâu của đội bóng này.

Villarreal hiện tại không còn là Villarreal yếu ớt như hồi đầu mùa nữa, mà đã tìm lại được sức mạnh vốn có, đồng thời bước vào trận đấu với sự hưng phấn lớn lao sau những chiến thắng hoành tráng trước Tenerife (5-0) hay Lazio (4-1). Nhưng Sevilla biết làm thế nào để lập lại trật tự với một cú đúp của Fabiano (người kỷ niệm sinh nhật lần thứ 29) và một bàn nữa của Kanoute.

Mùa này, HLV Jimenez thường xuyên xoay vòng Kanoute và Negredo ở vị trí đá cặp với Fabiano trên hàng công. Nhưng dù là miếng ghép nào thì họ cũng có thể bổ sung cho nhau rất tốt và nổ súng thường xuyên. Điều ấy có được một phần nhờ vào hàng tiền vệ cực mạnh cùng lối chơi đã đạt tới sự ổn định cao. Sự xoay vòng hiệu quả của Jimenez cũng giúp Sevilla thi đấu tốt trên cùng lúc cả ba mặt trận. Nghĩa là Sevilla gần như đã khắc phục được điểm yếu của họ trong những mùa giải trước. Liệu điều đó đã đủ để coi họ là một ứng cử viên đích thực, bên cạnh Barca và Real?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X