Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Liên minh Laporta - Cruyff tính trở lại chiếm Barcelona

Thứ Hai 21/04/2014 02:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhân cơ hội Barcelona đang khủng hoảng, thượng tầng đội bóng này đang điêu đứng sau những scandal, cựu chủ tịch Joan Laporta đang tính qua lại chiếm quyền điều hành.

Báo chí Tây Ban Nha vừa đồng loạt đăng tải thông tin này. Laporta vẫn được ghi danh là vị chủ tịch thành công bậc nhất trong lịch sử Barca với danh hiệu Champions League. Bên cạnh đó là một loạt chiến tích ở La Liga. Bởi vậy ông vẫn ít nhiều được ca tụng ở Nou Camp, bất chấp dưới thời Laporta, Barcelona đã bị kiệt quệ tài chính do chi tiêu hoang phí. Minh chứng là họ phải gánh món nợ gần 400 triệu euro sau khi Laporta mất ghế.

Laporta - Cruyff vẫn khá thân thiết kể từ sau khi dứt tình với Barcahi
Laporta - Cruyff vẫn khá thân thiết kể từ sau khi dứt tình với Barcahi

Người lên thay Laporta là Sandro Rosell đã làm rất tốt công việc, dưới góc nhìn của một chuyên gia kinh tế. Song ông lại gây chia rẽ với Johan Cruyff, biểu tượng sống của Nou Camp. Thậm chí “thánh” Johan còn tuyên bố sẽ không bao giờ trở lại Nou Camp nếu Rosell còn tại vị. Chính vai trò quan trọng của Cruyff là điều Laporta muốn tận dụng trên hành trình quay lại nắm Barca. Theo nhiều nguồn tin, Cruyff thời gian gần đây liên tục chỉ trích BLĐ Barca, ngay cả chủ tịch đương thời Bartomeu, cũng là bởi Laporta “giật dây”.

Vị cựu chủ tịch này muốn giảm thiểu uy tín của BLĐ Barca và gây sức ép cho một cuộc bầu cử sớm. Thậm chí Laporta còn đòi bỏ phiếu bất tín nhiệm Bartomeu. Những gì Laporta tạo ra không gì khác là chia rẽ Barca để ông có thể sớm nắm quyền. Trong khi đó theo tư vấn của Cruyff, Laporta muốn đưa Michael Laudrup lên ngồi ghế HLV trưởng thay Gerardo Martino trong hè này. Laudrup được Cruyff đánh giá cao ở khả năng xây dựng những chiến thuật ưu tiên tấn công. Bản thân cựu HLV của Swansea cũng từng khoác áo Barcelona nên được lợi khá lớn từ lý lịch của mình. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X