Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

“Liên hiệp quốc” Real Madrid

Thứ Bảy 09/08/2014 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Với tiềm lực tài chính hùng hậu và triết lý xây dựng đội ngũ bằng cách chiêu mộ những cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh, Real Madrid là đội bóng đa dạng sắc tộc nhất.

Sự xuất hiện của Keylor Navas đánh dấu bước đột phá mới cho tính đa dạng quốc tịch xuyên suốt lịch sử Real Madrid. Với việc chiêu mộ thủ thành người Costa Rica, đã có cầu thủ của 32 quốc gia khác nhau từng khoác áo “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha” trong suốt 112 năm lịch sử.

Xuyên suốt lịch sử, đã có 142 ngoại binh từng khoác áo Real Madrid
Xuyên suốt lịch sử, đã có 142 ngoại binh từng khoác áo Real Madrid

Vào thời điểm hiện tại, nếu không chiêu mộ thêm tân binh thì Real Madrid sở hữu đội hình quy tụ cầu thủ từ 10 quốc gia khác nhau. Nếu tính cả HLV Carlo Ancelotti và trợ lý Paul Clement, những người làm việc tại “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha” đến từ 12 quốc gia khác nhau.

Không tính đến những cầu thủ bản địa Tây Ban Nha, Nam Mỹ là vùng đất sản sinh ra rất nhiều cầu thủ khoác áo Real Madrid. Argentina dẫn đầu với 29 cầu thủ, Brazil xếp thứ hai với 21 cầu thủ. Điều này khá dễ hiểu bởi lẽ Argentina hay Brazil đều là những cường quốc bóng đá cũng như dẫn đầu về xuất khẩu cầu thủ.

Những ngôi sao lừng danh gốc Nam Mỹ từng thi đấu và để lại dấu ấn đậm nét trong màu áo Real Madrid có thể kể đến như Alfredo di Stéfano, Fernando Redondo, Roberto Carlos hay Ronaldo... Xếp sau Argentina và Brazil là những cầu thủ đến từ quốc gia vừa đăng quang tại World Cup 2014.

Với sự xuất hiện của Toni Kroos tại Bernabeu, số lượng cầu thủ Đức khoác áo Real Madrid đã lên tới con số 12. Paul Breitner, Bernd Schuster và Ulli Stielike là những ngôi sao người Đức nổi bật từng chơi bóng tại Bernabeu trong quá khứ. Tất nhiên, không thể không kể tới Özil và Khedira, những cầu thủ đã có đóng góp lớn lao cho Real Madrid trong vòng 5 năm qua.

Pháp, nước láng giếng của Tây Ban Nha là quốc gia còn lại có trên 10 cầu thủ từng đầu quân cho Real Madrid. Vào thời điểm hiện tại, trong tay HLV Ancelotti vẫn có sự phục vụ của hai tuyển thủ Pháp (Benzema và Varane). Trong khi đó cầu thủ người Pháp nổi tiếng nhất từng chơi bóng tại Bernabeu nghiễm nhiên là huyền thoại Zinedine Zidane.

Các quốc gia kể trên đã đóng góp tổng cộng hơn 50% số lượng cầu thủ nước ngoài từng khoác áo Real Madrid. Tất nhiên, từ Argentina, Brazil cho đến Đức hay Pháp đều là những cường quốc bóng đá. Xếp sau 4 quốc gia này, những cầu thủ đến từ Hà Lan, Uruguay, Anh, Bồ Đào Nha và Nam Tư (cũ) để lại dấu ấn không nhỏ trong lịch sử “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha”.

Riêng với Hà Lan, đã có thời điểm trong đội hình Real Madrid có đến 6 cầu thủ đến từ “xứ sở hoa tulip”. Đáng tiếc những cái tên như Drenthe, Sneijder, Van der Vaart, Huntelaar, Robben và Van Nistelrooy đều có cái kết không mấy mỹ mãn tại Bernabeu khi Florentino Perez tái đắc cử.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X