Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Lewandowski lại lập kỷ lục mới

Chủ Nhật 11/09/2022 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Robert Lewandowski đã ghi bàn cùng hai kiến tạo trong trận thắng đậm của Barca trước chủ nhà Cadiz ở vòng 5 La Liga.

Lewandowski lại lập kỷ lục mới

Dù chỉ vào sân từ băng ghế dự bị nhưng tiền đạo Lewandowski vẫn biết cách toả sáng theo cách đặc biệt. Anh đã điền tên mình lên bảng tỷ số nhờ một pha ập vào đá bồi đúng thời điểm.

Đây là bàn thắng thứ 6 trong 5 trận của Robert Lewandowski tại La Liga, và là bàn thứ 9 sau 6 trận của anh cho Barca mùa này. Pha lập công kể trên giúp cựu cầu thủ Bayern Munich trở thành người nhanh nhất ghi được 6 bàn thắng tại La Liga trong thế kỷ 21, vượt qua thành tích của Andre Silva trong màu áo Sevilla mùa 2018/19 hay Cristiano Ronaldo ghi 5 bàn sau 5 trận cho Real Madrid.

Ngoài ra, Lewandowski cũng cân bằng với 9 bàn thắng trong 6 trận chính thức đầu tiên của mùa giải do Carlos Diarte thiết lập năm 1976 với Valencia và Vlado Gudelj năm 1991 với Celta.

Không chỉ ghi bàn, tiền đạo người Ba Lan còn ghi dấu với 2 đường kiến tạo trong những phút cuối trận, lần lượt để Ansu Fati và Ousmane Dembele lập công. Chiến thắng 4-0 giúp đoàn quân dưới quyền Xavi tạm vươn lên dẫn đầu BXH La Liga với thành tích bất bại (4 thắng, 1 hòa), hơn Real Madrid 1 điểm.

Lewy

Lewy đang toả sáng rực rỡ trong màu áo Barca

Barca chiêu mộ thành công Robert Lewandowski từ Bayern Munich với giá 45 triệu euro kèm theo 5 triệu euro biến phí vào mùa hè 2022. Cầu thủ sinh năm 1998 ký hợp đồng có thời hạn 4 mùa giải với CLB xứ Catalan. Điều khoản mua lại đã được đặt ở mức 500 triệu euro.

Sau khi đặt chân tới Barca, Robert Lewandowski thi đấu không thành công ở một vài trận giao hữu. Tuy nhiên, vào mùa giải mới anh ngay lập tức chiếm suất đá chính của Depay và trở thành tiền đạo số 1 của đội bóng Tây Ban Nha. Robert Lewandowski đã ghi 1 hattrick, 2 lần lập cú đúp trong tổng cộng 6 lần ra sân cho đội bóng của HLV Xavi.

Trong màu áo Bayern Munich, Lewy ra sân tổng cộng 375 trận ở mọi đấu trường, ghi 344 bàn thắng trong 8 năm. Trong khi đó, khi còn thi đấu tại Dortmund, anh ra sân 187 trận, ghi 103 bàn.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X