Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Levante trở lại mặt đất

Thứ Ba 01/11/2011 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc phiêu lưu kỳ thú của chú lùn Levante cuối cùng cũng đã kết thúc. Trong trận đấu muộn nhất đêm Chủ nhật, "những chú ếch" đã để thua trắng 0-2 trên sân của Osasuna, và đành chấp nhận nhường 2 vị trí cao nhất cho bộ đôi đại gia Real Madrid vả Barca.

Thực tế thì ngay cả khi Levante đang bay cao với những trận thắng liên tiếp, người ta đã biết rằng sớm muộn gì thì cuộc phiêu lưu của họ cũng phải kết thúc. Sau mỗi vòng đấu, sau mỗi trận bất bại, các đối thủ lại tìm hiểu được thêm nhiều điểm mạnh yếu của Levante hơn, trong khi áp lực đè nặng lên họ cũng ngày càng lớn hơn. Thực tế là ở Reyno de Navarra, Levante đã thua Osasuna trước hết bởi đối thủ hiểu họ hơn họ hiểu đối thủ. Bằng cách chia cắt tiền đạo Kone với hàng tiền vệ Levante, Osasuna đã khiến cho những pha phản công, vốn là "đặc sản" của đội bóng thành Valencia, trở nên yếu ớt thấy rõ.

Levante trở lại mặt đất sau thất bại 0-2 trên sân của Osasuna

Thực ra, ghi bàn không phải là điểm mạnh của Levante. Điểm mạnh thực sự của họ nằm ở hàng thủ. Rất tiếc, hàng thủ từng chỉ để thua có 4 bàn trong 9 trận đầu mùa ấy đã vỡ tới hai lần chỉ trong có 5 phút cuối hiệp 1, từ phút 39 tới phút 43 bởi đội bóng sở hữu một trong những hàng công... bình thường nhất Liga (chỉ có 11 bàn trong 9 trận trước đó). Việc để thua tới 2 bàn ngay sau hiệp 1 đã buộc Levante phải làm điều mà họ không thực sự giỏi - tấn công đối thủ - và kết cục là dù được chơi hơn người, và dù đã tung hết tất cả những tiền đạo có trong danh sách vào sân, cũng như chuyển sang sơ đồ 3 hậu vệ, "những chú ếch" vẫn không thể tiếp tục cất lên những bài đồng ca của mình.

Khi chàng Robin Hood cuối cùng của Liga rốt cuộc cũng đã phải đầu hàng trước cường quyền, giải đấu cấp cao nhất Tây Ban Nha trở lại kịch bản nhàm chán quen thuộc: Real Madrid và Barca cùng nhau thống trị. Thực tế thì kịch bản lần này có khác đôi chút. Real Madrid, chứ không phải là Barca, mới đang là đội dẫn đầu. Sau 11 vòng (mới đá 10 trận), đội bóng áo Trắng đã có 25 điểm, hơn hai đội xếp sau là Barca và chính Levante lần lượt 1 và 2 điểm. Đáng chú ý, đây mới là lần đầu tiên Madrid được ngự ở ngôi cao nhất trong gần 1 năm. Lần gần nhất họ "lên đỉnh" cách đây đã 11 tháng, sau trận thắng 5-1 trước Athletic Bilbao trên sân nhà Bernabeu hôm 20/11/2010.

Cũng ở vòng 11 Liga còn có một "cái đầu tiên" khác, đó là chiến thắng đầu tiên cho Racing. Nhờ pha lập công duy nhất của Stuani, cựu tiền đạo Levante, ở phút 62, đội bóng của Hector Cuper không những lần đầu tiên được ăn mừng chiến thắng mà còn nhảy 2 bậc từ... bét bảng lên thứ 18. Niềm vui của Racing cũng là nỗi buồn của Betis, đội đã trải qua 6 trận thua liên tiếp với chỉ 1 lần làm tung lưới đối phương. Cùng tìm lại được niềm vui ở vòng này ngoài Racing còn có Atletico, đội đã có thắng lợi đầu tiên sau 7 trận chỉ biết hòa và thua khi hạ Zaragoza 3-1, và Malaga, với thắng lợi 2-1 trước Espanyol.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X