Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Levante - Real Madrid: Trận đấu của Kaka

Thứ Năm 06/01/2011 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đã giành thắng lợi 8-0 ở lượt đi trên sân Bernabeu, nên trên lý thuyết Real Madrid đã chắc chắn cầm chiếc vé dự vòng tứ kết. Vì vậy, HLV Jose Mourinho sẽ tạo cơ hội cho các cầu thủ dự bị và ở đội trẻ thử sức trên sân Levante - nơi họ không thắng được đội chủ nhà ở lượt đi La Liga (hòa 0-0).

Kaka phải mổ đầu gối hồi mùa hè, và mới chỉ trở lại trong trận thắng Getafe 3-2 ở giải vô địch Tây Ban Nha hôm đầu tuần. Đó là trận đấu đầu tiên của anh kể từ sau khi ra sân trong màu áo đội tuyển Brazil gặp Hà Lan ở World Cup 2010. Gia nhập Real Madrid hồi tháng 6/2009 với mức giá cao 65 triệu euro, nhưng Kaka chưa khi nào thể hiện được phong độ đỉnh cao như thời còn ở Milan. Sau ca phẫu thuật hồi tháng 8, mãi đến ngày 18/12 Kaka mới trở lại tập luyện cùng đội một và thi đấu khoảng 15 phút trong trận gặp Getafe.

Không phải ngẫu nhiên, cánh báo chí "quây" anh như một minh tinh kể từ khi Kaka còn khởi động. Chỉ ngồi ghế dự bị và đá được 15 phút cuối trận, nhưng Kaka thậm chí còn thu hút sự chú ý hơn cả người đồng nghiệp Cris Ronaldo - siêu sao ghi cú đúp vào lưới Getafe. Hiện tại, có nhiều tin đồn cho rằng tiền vệ hòa hao này sẽ được Real đem bán. Rất nhiều đội bóng lớn ở châu Âu muốn có anh như Manchester United, Manchester City, Chelsea hay Inter Milan.

Rất nhiều người cho rằng, trong đội hình Real Madrid bây giờ, Kaka cần lấy lại phong độ xuất sắc vốn có để có thể cạnh tranh một suất đá chính với tiền vệ Mesut Oezil ở vị trí nhạc trưởng. Đây cũng sẽ là bài toán khiến HLV Mourinho phải đau đầu tìm cách giải quyết. Tuy nhiên, đó là chuyện của tương lai gần, còn trong trận đấu đêm nay, Kaka chắc chắn sẽ được trao cơ hội để tìm lại cảm giác bóng tốt nhất của mình.

 

Điều cần làm với HLV Mourinho lúc này là xác định "họng pháo" chính của Real sắp tới. Khi thông báo chân sút Higuain phải nghỉ dài ngày, còn Benzema trận nổ trận xịt, Mourinho lộ rõ vẻ mặt chán nản. Nhưng chắc chắn trong đầu ông cũng đã phải tính đến những giải pháp lấp chỗ trống mà tiền đạo người Argentina để lại.

Cristiano Ronaldo tiếp tục phong độ “hủy diệt” với một cú đúp vào lưới Getafe để mang về 3 điểm trọn vẹn cho Real. Rõ ràng, tiền vệ 25 tuổi đang khiến tất cả ngả mũ với thành tích ghi bàn tuyệt hảo. Tính cả hai bàn hôm qua, CR7 đã 19 lần lập công chỉ sau 17 trận ở Liga. Trên mọi mặt trận, siêu sao người Bồ Đào Nha sở hữu 27 bàn sau 26 lần ra sân. Hiệu suất ghi bàn khủng khiếp ấy giải thích vì sao Ronaldo lại chưa từng vắng mặt trận nào trong đội hình Mourinho.

Chỉ có điều, dù có xuất sắc đến đâu, CR7 vẫn không phải một siêu nhân chạy "hùng hục" trên sân không biết mệt. Anh cần nghỉ ngơi, cần lấy lại thể lực để đảm bảo cho giai đoạn tăng tốc rồi về đích của Real. Do đó, Mourinho vừa phải tìm người thế chỗ Higuain, vừa phải tìm ngôi sao đủ khả năng khỏa lấp nhiệm vụ ghi bàn chủ lực của CR7 khi cần thiết. Và cái tên Kaka lại được nhắc tới.

Không phải ngẫu nhiên mà người ta cho rằng Kaka là “tân binh” đáng xem nhất tại Primera Liga sau đợt nghỉ Giáng sinh. Kể từ sau lần mổ đầu gối cách đây 5 tháng, tiền vệ người Brazil này đã không đóng góp được gì cho Real Madrid. Thậm chí, số lần Kaka đến sân Bernabeu để theo dõi các đồng đội thi đấu cũng không nhiều, khi phần lớn thời gian được anh dồn hết cho các bài tập vật lý trị liệu. Ở mùa trước, số lần ra sân của Kaka cũng không nhiều. Vì thế, Kaka không khác gì một tân binh ở Real.

NHM chờ đợi ở Kaka bởi anh là một cầu thủ có thể xoay chuyển tình thế, một ngôi sao luôn biết cách tạo ra những điều khác biệt. Nên nhớ, trong khoảng 10 năm trở lại đây, Kaka là một trong số ít các cầu thủ có thể một mình tạo ra sự đột biến. Và cũng kể từ sau Kaka, nền bóng đá Brazil chưa sản sinh ra được một ngôi sao thực thụ nào đạt đến đẳng cấp của anh. Đúng là Kaka đã không chơi bóng đỉnh cao trong một thời gian dài, và cần có thời gian để lấy lại thăng bằng, cũng như cảm giác bóng tốt nhất, nhưng đẳng cấp của anh thì không thể phủ nhận. Và chỉ cần điều đó thôi cũng đủ để mang đến một luồng gió mới cho đội hình của Real.

Năm 2007, HLV Carlo Ancelotti đã sử dụng Kaka không khác gì một tiền đạo, trong hoàn cảnh Milan có nhiều bất ổn. Kết quả là Milan đăng quang lần thứ 7 ở Champions League – mùa giải mà Kaka chơi tuyệt hay và trở thành Vua phá lưới, làm tiền đề cho cuộc chinh phục các danh hiệu cá nhân cao quý Quả bóng vàng châu Âu và cầu thủ hay nhất thế giới. Liệu Mourinho sẽ áp dụng chiến thuật tương tự với Kaka và Real?

Đội hình dự kiến:

Levante: Munúa; Cerra, Ballesteros, Robusté, Del Horno, Sergio, Xavi Torres, Pallardó, Juanlu, Xisco, Stuani.

Real: Adán; Arbeloa, Albiol, Garay, Marcelo, Khedira, Kaka, Canales, Pedro León, Granero, Morata.

Dự đoán: 1-2

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X